Làm thế nào để viết một Email bán hàng mà mọi người muốn trả lời?

Cách viết một Email bán hàng mà mọi người muốn trả lời.

Dưới đây là công thức cơ bản cho một email bán hàng tuyệt vời. Tôi sẽ đi sâu vào từng chi tiết bên dưới.

  • Dòng chủ đề cá nhân
  • Tên của khách hàng tiềm năng
  • Dòng mở về khách hàng tiềm năng
  • Câu hỏi kích thích hoặc không mong muốn
  • Tạo chữ ký email tốt

1. Làm thế nào để thực hiện nghiên cứu hiệu quả cho một Email bán hàng

Bạn có thể chạy marathon mà không cần đào tạo trước không? Dĩ nhiên là không rồi. Bạn có thể tiết kiệm thời gian, nhưng kết quả của bạn sẽ rất kinh khủng.

Khái niệm tương tự áp dụng cho việc viết email bán hàng. Nếu bạn không làm bất kỳ công việc chuẩn bị nào, hầu như không có cơ hội nào thông điệp của bạn sẽ liên quan đến tình huống của người mua và do đó đáng trả lời.

Hãy sử dụng từ ​​5 đến 10 phút để nghiên cứu khách hàng tiềm năng của bạn và đào sâu những chi tiết cần thiết. Tôi khuyên bạn nên tìm kiếm tên của họ trên Google, duyệt hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của họ và kiểm tra trang web công ty của họ.

Trên đường đi, tìm một lý do vững chắc để liên lạc với họ. Bạn có thể tham khảo sự kiện kích hoạt gần đây? Bạn có bất kỳ kết nối nào hỗ trợ lẫn nhau? Bạn có thể suy luận gì từ các trang mà họ truy cập vào trang web của bạn, nếu có thể áp dụng?

Bối cảnh này cho phép bạn viết một email cá nhân hóa, kịp thời.

2. Làm thế nào để Viết một dòng tiêu đề email bán hàng

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ sử dụng dòng tiêu đề của email bán hàng của bạn để quyết định có nên đọc nó không.

Các dòng chủ đề email thành công nhất báo trước giá trị bạn sẽ cung cấp trong email của chính nó. Nếu người mua tin rằng họ sẽ thu được thông tin chi tiết, thông tin cạnh tranh, hoặc các nguồn thông tin từ việc đọc tin nhắn của bạn, họ sẽ được đảm bảo mở nó.

Ví dụ về Dòng tiêu đề email bán hàng

[Tên khách hàng tiềm năng], câu hỏi cho bạn là: [chủ đề] [Kết nối lẫn nhau] đề nghị tôi nói hi
Các chiến lược để đạt được [kết quả mà họ muốn] Bạn như thế nào [tận dụng, phản hồi] [sự kiện kích hoạt gần đây]?
Câu hỏi về [khách hàng tiềm năng] Chỉ cần đọc bài viết của bạn về [chủ đề], và …
Các bạn đã xem xét [ý tưởng hay chiến lược]?

Những từ cần tránh trong tiêu đề Email của bạn

Tránh những từ “bán chạy”, làm cho tin nhắn của bạn trông giống như một email tiếp thị đại chúng quảng cáo hơn là một email tùy chỉnh, một lần.

3. Làm thế nào để tạo một dòng mở cho Email bán hàng

Bạn đã vượt qua rào cản đầu tiên: Làm cho khách hàng tiềm năng của bạn mở email. Nhưng động lực thứ hai – khiến họ trả lời – cũng quan trọng và thậm chí còn khó khăn hơn.

Bắt đầu bằng cách nói về bản thân, công ty của bạn, hoặc sự cung cấp của bạn, và họ thậm chí sẽ không đọc dòng thứ hai. Điều này cũng đúng đối với các tuyên bố chung chung có thể áp dụng cho bất cứ ai.

Dòng mở đầu email bán hàng tồi tệ nhất

“Hi, tên tôi là … ”
“Tôi đã nhìn vào trang web của bạn, và …”
“Bạn có thích một giải pháp cho X không?”
“Bạn không biết tôi nhưng …”
“Công ty của bạn có một giải pháp cho [loại sản phẩm]?”
“Bạn có biết bạn có thể làm X với [sản phẩm của đại diện]?”

Dòng mở đầu email hàng bán hàng xuất sắc nhất

Để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và cho họ thấy bạn đã làm bài tập về nhà, hãy thử một trong các dòng tiêu đề này.

“Chúc mừng [thông báo mới đây của công ty] – điều thú vị là xem xét [lý do thông báo đáng chú ý].”
“Tôi đã đọc [blog post, tweet, LinkedIn comment] về việc trải qua [X].”
“[Mối liên hệ] đã đề cập …”

4. Làm thế nào để Viết mẫu Email Bán hàng

Sử dụng phần chính của email bán hàng của bạn để tăng giá trị và chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là khởi động vào thị trường bán hàng của bạn – quá sớm để bắt đầu bán hàng.

Thay vào đó, hãy hỏi một câu hỏi kích thích tư tưởng hoặc không mong muốn để kích thích tinh thần của người mua và cung cấp cho họ một động lực mạnh mẽ để đáp ứng.

Ví dụ về các câu hỏi về email bán hàng để hỏi khách hàng

“Trong ánh sáng của [thực tế hoặc thống kê], chiến lược của bạn cho [lĩnh vực kinh doanh] là gì?”
“Bạn có quan tâm đến việc làm thế nào để [công ty trong không gian của khách hàng tiềm năng] đạt được kết quả [X] bằng cách [làm Y]?”
“Bạn đã nghĩ đến việc tạo ra [sự thay đổi X]?”
“Bạn có biết làm thế nào [luật mới, thay đổi ngành công nghiệp] ảnh hưởng đến bạn?”
“Làm thế nào để bạn có kế hoạch đáp ứng với [pháp luật mới, sự thay đổi ngành công nghiệp, di chuyển cạnh tranh]?”
“Tôi đã đưa ra một báo cáo về [lĩnh vực kinh doanh, chiến lược, cơ hội tiềm năng của bạn trong X]. Bạn có muốn xem không?”
“Bạn có bất kỳ câu hỏi chưa được trả lời về [chủ đề]?”
“Đã làm X ý tưởng của bạn?”
Nếu có thể, hãy kết thúc email bán hàng của bạn ở đó. Chiều dài lý tưởng là năm câu (hoặc ít hơn) – nhiều triển vọng kiểm tra hộp thư đến của họ trên điện thoại của họ, có nghĩa là một email dài sẽ bị trực quan áp đảo. Thêm vào đó, thông điệp của bạn ngắn hơn, thì họ sẽ trả lời dễ dàng hơn.

5. Làm thế nào để kết thúc một email bán hàng

Thật không may, chữ ký email trung bình dường như được thiết kế để làm mắt bạn chảy máu. Một chữ ký email có thể tăng cường độ tin cậy của bạn, cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một cơ hội để tìm hiểu thêm về bạn và giúp bạn quảng bá bài đăng blog mới nhất hoặc nghiên cứu tình huống của công ty – nhưng chỉ khi nó được thiết kế tốt.

Nguyên tắc quan trọng nhất cần phải theo: Chữ ký email của bạn không nên bị quên lãng.

Các yếu tố của Chữ Email Tốt:

  • Ngắn
  • Đơn giản
  • Chiến lược