Nghiên cứu mới của các nhà tiếp thị Khoa học đời sống và Sức khỏe

3 Cái nhìn sâu sắc từ nghiên cứu mới của các nhà tiếp thị Khoa học đời sống và sức khỏe là gì?

Đây là thời kỳ hỗn loạn đối với ngành công nghiệp y tế và khoa học đời sống (HLS) – một trong đó ít có điều kiện nhất định giữa bối cảnh chính trị, xã hội và kinh tế đang thay đổi. Nhưng điều chắc chắn là tất cả mọi người (từ bệnh nhân để cung cấp dịch vụ) đang điều hướng một động lực tương tác đó là một sự thay đổi đáng kể từ hiện trạng để chăm sóc dựa trên giá trị.

Phong trào này buộc các nhà tiếp thị phải tập trung nỗ lực của mình vào những trải nghiệm được cá nhân hoá và kịp thời hơn để xây dựng lòng trung thành và ủng hộ khách hàng của họ – cho dù bệnh nhân, thành viên, nhà tuyển dụng, bác sĩ, hay những người khác. Các nhà tiếp thị HLS có thể phá vỡ mô hình chăm sóc khách hàng truyền thống để thích nghi?

Báo cáo nghiên cứu mới của Salesforce, ” Các xu hướng tiếp thị trên toàn thế giới về Y tế và Khoa học Đời sống ” cho thấy hơn 150 nhà lãnh đạo tiếp thị của HLS phải nói về khả năng đáp ứng những yêu cầu này.Báo cáo cũng khám phá cách các nhà tiếp thị HLS đang chuyển đổi chiến lược của họ và triển khai công nghệ thông minh để giúp họ cung cấp.

Dưới đây là tổng quan nhanh về các phát hiện chính của nghiên cứu tiếp thị khoa học đời sống và sức khỏe:

Kinh nghiệm của Khách hàng đang Định hình Lại Nhiệm vụ của Nhà tiếp thị HLS

Cho dù đó là bệnh nhân đang tìm kiếm câu trả lời trực tuyến trước một cuộc hẹn hoặc nhà cung cấp tìm kiếm thông tin bồi hoàn từ người trả tiền, khách hàng hiện mong đợi cuộc hành trình liên kết liền mạch. Đáp lại, các nhà tiếp thị HLS ngày càng trở nên tận tâm để bồi dưỡng những trải nghiệm biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

Trong số các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) mà các nhà tiếp thị của HLS theo dõi, điểm số sự hài lòng của khách hàng giờ đây được đánh giá là một trong những điều quan trọng nhất, chỉ đứng sau tỷ lệ khách hàng tiềm năng có doanh số bán hàng(SQL). Nhìn chung, 64% các nhà lãnh đạo tiếp thị của HLS xem kinh nghiệm của khách hàng là một yếu tố cạnh tranh chính.

Các nhà tiếp thị HLS đang đấu tranh với dữ liệu cá nhân hoá và bị ngắt kết nối

Các nhà tiếp thị của HLS nói rằng việc tận dụng dữ liệu từ các nguồn khác nhau là một trong ba thách thức hàng đầu của họ trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng kết nối. Ví dụ, một con số khổng lồ 75% các nhà lãnh đạo marketing HLS thừa nhận rằng họ hoặc phát sóng các thông điệp giống hệt nhau trên email và các kênh khác hoặc là họ không phối hợp giữa email và các kênh truyền hình khác . Điều này là có nguy cơ, với tác động bất lợi một cuộc hành trình khách hàng bị ngắt kết nối có thể có về sự trung thành của khách hàng .

Các nhà tiếp thị và khách hàng của HLS xem xét kỹ thuật thông minh cho các kinh nghiệm phát triển

Sự cần thiết phải kết nối với các nguồn dữ liệu thậm chí còn lớn hơn, đặc biệt là vai trò của Internet của mọi thứ (IoT) / thiết bị được kết nối (suy nghĩ về công nghệ dựa trên sức khoẻ) trong tiếp thị của HLS và sự cam kết của khách hàng. Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị HLS sẽ chuyển sang các thiết bị IoT / AI và công nghệ tiếp thị hàng đầu (AI) với tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​cao nhất trong vòng hai năm tới.

Mặc dù những đổi mới này có thể mang lại thêm tiếng tăm và mức độ chăm sóc bệnh nhân mới, các nhà tiếp thị thấy được cơ hội để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. 56% các nhà tiếp thị HLS nói AI là hoàn toàn hoặc rất cần thiết để giúp công ty của họ tạo ra tiếp thị 1 đến 1 trên mọi điểm tiếp xúc.movan marketing automation