Những dấu hiệu cho thấy bạn cần các chuyên gia Marketing

Bài viết này giúp bạn khi nào thì cần các chuyên gia Marketing để giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh.

1. Bạn không thể nhớ được lần cuối đăng bài lên website là khi nào?

Ngày nay, có rất nhiều công cụ để xây dựng trang web cũng như Blog nhưng việc để duy trì, cập nhật, thu hút, tối ưu hóa trang web để tốt cho SEO đòi hỏi nhiều hơn, không đơn thuần chỉ là một trang Landing Page, các hình ảnh với cái Logo gắn lên đó là được.
Một trang web tốt hiện nay cần phải thể hiện được nhiều hơn, website của bạn không những phải chuẩn SEO là điều tất yếu, bên cạnh đó nó phải giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi như thực hiện cuộc gọi, gửi Email, trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là đặt hàng. Để những người dùng tìm thấy website của công ty, bạn cần đầu tư cả SEO cho nội dung. Do đó, nếu bạn đang gặp rắc rối với những việc cung cấp nội dung thu hút, một website chuyên nghiệp mang về cho bạn nhưng đặt hàng thì đã đến lúc bạn nên tìm đến một đội ngũ giàu kinh nghiệm.

2. Bạn không có thời gian để theo dõi các quy tắc SEO đang thay đổi liên tục

Với sự thay đổi liên tục các nguyên tắc phức tạp của SEO cũng như các khía cạnh của Marketing Online. Từ việc xem xét công cụ tìm kiếm nào người dùng sử dụng nhiều nhất, các kiến thức cơ bản của những thuật toán hay được cập nhật như Panda, Penguin và Hummingbird để chắc chắn website của bạn vẫn xuất hiện trên Google sau khi các thuật toán này cập nhật, thực sự là có rất nhiều vấn đề phải nắm vững và thực hiện ở đây.
Rất may đây là lĩnh vực mà các chuyên gia Marketing Online dành hết thời gian, năng lượng cũng như nỗ lực của họ để giúp bạn Marketing hiệu quả trong thị trượng Online của bạn. Vì những thay đổi liên tục và thực sự phức tạp do đó bạn sẽ không biết cách nào để xây dựng Traffic đến trang web của bạn.

3. Bạn không nhận được kết quả nào từ quảng cáo trực tuyến

Khi bạn đã tối ưu hóa website của bạn nhằm đạt thứ hạng cao trên Google thì đây là cách hiệu quả để mang lại cho bạn nhiều tiềm năng để tiếp cận khách hàng hơn. Nhưng việc thực hiện, quản lý chúng thực sự tốn thời gian và không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tuyệt vời. Ví dụ về quảng cáo Google Adwords không đơn giản chỉ là việc đăng ký tài khoản, thiết lập quảng cáo và chờ kết quả.
Bạn cần những văn bản quảng cáo hiệu quả, thu hút và đưa đến một trang đích liên quan và đã được tối ưu hóa. Bạn cần phải Target đúng khách hàng tiềm năng vì bạn đang bỏ tiền để khách hàng có thể nhìn thấy bạn. Để tạo được một chiến dịch đúng như mục tiêu bạn cần phải theo dõi chiến dịch đó hàng ngày để hiểu từng khía cạnh của nó từ các giá thầu đến từ khóa, trang đích liên quan và phải có những điều chỉnh kịp thời để mang lại nhiều kết quả hơn.
Và chuyên gia họ sẽ giúp bạn làm việc này nếu bạn chịu bỏ ra một phần ngân sách của mình để có được những kinh nghiệm, chuyên môn của họ. Chắc chắn ROI của bạn sẽ tốt hơn nếu so với cùng một ngân sách do bạn tự làm.

4. Fan trên mạng xã hội của bạn không nhất thiết phải là những khách hàng tiềm năng

Bạn có thể đầu tư vào mạng xã hội nếu là doanh nghiệp nhỏ chỉ cần lập tài khoản Facebook, YouTube, Google Plus,… Nhưng nếu bạn quan tâm hơn đến những con số nói lên sự hiện diện, độ thu hút của doanh nghiệp bạn thì phải cần đến chuyên gia.
Bao nhiêu lần bạn quan tâm đến các yếu tố quan trọng như: bạn có bao nhiêu Fan hay người theo dõi, bạn có thường xuyên cập nhật nội dung liên quan hay được Fan yêu thích, làm thế nào để tận dụng các cơ hội quảng cáo? Mạng xã hội không chỉ đơn giản là việc tạo các tài khoảng và đăng nội dung thường xuyên, nó là một công cụ mạng mẽ để tạo ra hiệu ứng truyền miệng và mang về Traffic cho website hỗ trợ cho việc tăng thứ hạng trong SEO. Tìm một đối tác thực sự hiểu rõ về mục tiêu, khách hàng mục tiêu để quản lý Blog, nội dung và có thể nhắm đúng đối tượng, xây dựng thương hiệu trực tuyến cho bạn.

5. Bạn không biết ROI của chiến dịch Marketing Online

Chiến dịch của bạn có tỉ lệ ROI có tốt không? Có nhiều doanh nghiệp không có câu trả lời lời này. Nhưng nếu bạn đầu tư chủ yếu vào Marketing Online trong việc kinh doanh của bạn thì điều đó thực sự quan trọng việc đo lường và tăng giảm của các chữ số. Bạn cần phải đo lường được Traffic, các cuộc gọi, Form đăng ký, Email, khách hàng của bạn đến từ nguồn nào và đặc biệt tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu.
Chắc chắn bạn có rất nhiều báo cáo, phân tích trang web và những số liệu khác phải đọc để theo dõi tình hình của các chiến dịch Marketing. Nhưng bạn làm thế nào để chuyển những con số này thành con số ROI rõ ràng? Với những công cụ nó có thể giúp bạn đưa ra một con số ROI cụ thể nhưng bạn có biết cách dùng chúng hay không. Nếu như bạn nhận thấy mình không có thời gian cho việc đó thì đã đến lúc bạn suy nghĩ đến các chuyên gia Marketing.
Và nếu bạn cần bất cứ chuyên gia nào để thúc đẩy kinh doanh, có thể tìm đến các chuyên gia tại OPP VIỆT NAM