Hầu hết các website thương mại điện tử đang chạy chương trình khuyến mãi theo thiết kế mùa thu đặc biệt:
• Màu sắc được sử dụng rộng rãi nhất: màu đỏ và màu vàng.
• Các yếu tố trang trí được sử dụng rộng rãi nhất: lá rơi màu vàng và màu đỏ.
Mục đích chính của những thay đổi trong thiết kế thương mại điện tử theo mùa bao gồm (tất nhiên, không giới hạn):
• Để thu hút nhiều sự chú ý hơn: bị ấn tượng bởi một cái nhìn hấp dẫn mới mẻ, visitor sẽ có nhiều khả năng “spread the word” (giới thiệu với người khác về sản phẩm của bạn);
• Để nâng cao sự nhận biết thương hiệu bằng cách thực hiện các yếu tố trang trí theo mùa trong các biểu ngữ hay logo công ty;
Để đưa ra các offer đặc biệt nổi bật trong nền của thiết kế tổng thể (và do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi).
Thiết kế tập trung vào màu sắc
Màu đỏ, màu vàng và màu tím ngay lập tức tạo bầu không khí tươi sáng. Bạn có thể nhận thấy kiểu chữ đậm, lớn được sử dụng trong một số website hiển thị bên dưới. Đây là chìa khóa cho việc thiết kế web thương mại điện tử quảng cáo thành công.
Website bán hàng trực tuyến Macy có dòng chữ đưa ra offer đặc biệt thể hiện trên nền đỏ . Màu đỏ rực rỡ tương phản với một bảng màu xám giúp tăng cường hiệu quả:
Website thương mại điện tử Ann Taylor cũng chọn màu đỏ cho nền chữ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, màu sắc thiếu tương phản, làm cho offer ít mang dáng vẻ mùa thu hơn:
Eddiebauer.com có một vẻ ngoài màu cam được cách điệu. Thiết kế website bán hàng đơn giản nhưng truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả.
Website Onlineshoes thêm một vài yếu tố thiết kế bổ sung thông điệp offer đặc biệt được thể hiện trên nền cam và màu đỏ cho các hàng chữ cần phải nổi bật:
Skechers.com tập trung vào màu cam trong quảng cáo Flash. Ấn tượng được tăng cường bởi các màu sắc khác nhau của cùng một màu sắc:
Website bán hoa tươi 1800flowers.com không chỉ chọn màu cam làm nên ở các trang chính mà còn sử dụng bảng màu tương tự cho các sản phẩm thực tế của nó. Trong trường hợp này, sự lựa chọn màu sắc và sản phẩm đặc trưng phối hợp tốt với nhau và tạo ra một ấn tượng tươi sáng, phù hợp kéo dài :
The Popcorn Factory đã chọn một chiến thuật tương tự, làm cho màu sắc trang phù hợp với các sản phẩm:
Gymboree sử dụng màu đỏ làm nền ở các trang và kể cả trang hiển thị sản phẩm. Có những chi tiết thiết kế đặc biệt (ví dụ như lá nhỏ ở các góc) tăng hiệu quả và tạo ra một tâm trạng thích hợp:
Newegg.com đi một bước xa hơn, tạo một cảm giác mùa thu tràn ngập ở tất cả các yếu tố trang: Nền yếu tố trang trí (lá và thu hoạch), màu chữ (chủ yếu là màu cam) và các sản phẩm thậm chí cách điệu (cảnh mùa thu hiển thị trên màn hình):
Cabelas bảng màu cam-nâu-vàng không làm nên bầu không khí mùa thu đặc trưng như các ví dụ trên, nhưng vẫn phảng phất không khí mùa thu:
Bạn có thể xem tiếp cách thiết kế website thương mại điện tử cho mùa thu vào phần 2 của series này.
Xem tiếp : “Phong cách thiết kế website thương mại điện tứ cho mùa thu(P2)”