1. Tập trung vào các hình ảnh (ví dụ – lá)
Để mang đến không khí của mùa thu, các nhà công ty thiết kế website thường sử dụng những mô tip phổ biến như hình ảnh những chiếc lá. Lá hầu như luôn luôn được sử dụng kết hợp với màu sắc phù hợp và giúp hình ảnh quảng cáo nổi bật với hình ảnh hấp dẫn và sống động. Tuy nhiên, màu sắc đôi khi được sử dụng rất thưa thớt và hầu như vẫn còn thụ động trong background. Damart.fr
Nordstrom
Beauty Bridge sử dụng lá màu vàng và màu đỏ cho background sản phẩm:
VisitScotland.com cũng thiết lập một bầu không khí mùa thu với lá đỏ và vàng, làm khung điều hướng của trang web:
Sports Authority tránh sử dụng màu sắc theo mùa. Tuy nhiên, các yếu tố trang trí truyền thống(như lá) được thêm vào (góc trên bên trái) để làm nổi bật mùa bán hàng mùa thu:
Shoes.com có một thiết kế ấn tượng nhất cho trang đích fall sale, với một chủ đề mùa thu nhất quán trong trang banner dựa trên Flash. Các sản phẩm được bao quanh bởi các yếu tố trang trí theo mùa hoàn toàn phù hợp: lá rơi, cây màu nâu và các yếu tố bay lượn đẹp mắt (được cách điệu như những chiếc lá vàng):
Trong mùa bán hàng này, Disney Online Shop giới thiệu một cửa sổ pop-up sáng sủa, được cách điệu với chữ màu đỏ và những chiếc lá cam và xanh lá cây:
Apple Seeds thêm một chút gia vị vào trang đích mùa thu với một chiếc lá màu cam nhỏ duy nhất nhưng vẫn không làm sao nhãng sự chú ý của visitor và góp phần tạo nên bầu không khí hoàn hảo:
eToys.com
2. Tạo ra tâm trạng mùa thu bằng một số yếu tố thiết kế
2.1. background TRANG
Coldwatercreek.com chọn một nền màu cam với lá màu cam:
2.2. BANNER TRANG
Một số công ty cách điệu hoá các biểu ngữ trang:
Barnes & Noble :
2.3. MINH HỌA
Aroma Boutique sử dụng hình minh họa là một cô gái và những chiếc lá để làm nổi bật mùa bán hàng mùa thu.
2.4. PHÙ HỢP VỚI CÁC SẢN PHẨM
ShopBop.com đặt sản phẩm của mình ở giữa của trang, tạo ra hình ảnh hoàn hảo của trời mưa bên ngoài cửa sổ:
Linen Source – giới thiệu một dòng sản phẩm mới: nghệ thuật tường – cho phép ưu tiên các sản phẩm hiển thị cảnh mùa thu:
2.5. LOGO CÔNG TY / WEBSITE
Pfaltzgraff thêm một chi tiết mùa thu nhỏ cho logo của công ty mình. So sánh sự khác biệt:
Thiết kế website thương mại điện tử thay đổi theo mùa cần nắm bắt được đặc trưng của từng mùa từ đó có ý tưởng thiết kế sao cho thể hiện được cảm hứng và kích thích người xem tạo hiệu ứng tích cực giúp tăng khả năng bán hàng.Với hướng dẫn về cách chọn màu sắc và cách chọn hình ảnh cho website thì chúc bạn tìm thêm được những cảm hứng sáng tác từ những phong cách thiết kế ở trên.