Phong cách thiết kế website thương mại điện tử theo mùa thu (P2)

Ở Phần 1 mình đã hướng dẫn các bạn chú trọng về màu sắc thì ở bài này mình sẽ chỉ các bạn cách chọn hình ảnh cho website của mình hợp mùa và sinh động thu hút người dùng hơn.

1. Tập trung vào các hình ảnh (ví dụ – lá)

Để mang đến không khí của mùa thu, các nhà công ty thiết kế website thường sử dụng những mô tip phổ biến như hình ảnh những chiếc lá. Lá hầu như luôn luôn được sử dụng kết hợp với màu sắc phù hợp và giúp hình ảnh quảng cáo nổi bật với hình ảnh hấp dẫn và sống động. Tuy nhiên, màu sắc đôi khi được sử dụng rất thưa thớt và hầu như vẫn còn thụ động trong background. Damart.fr
Phong cach thiet ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 1 Nordstrom
Phong cach thiet ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 2
Beauty Bridge sử dụng lá màu vàng và màu đỏ cho background sản phẩm:
Phong cach thiet ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 3
VisitScotland.com cũng thiết lập một bầu không khí mùa thu với lá đỏ và vàng, làm khung điều hướng của trang web:
Phong cach thiet ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 4
Sports Authority tránh sử dụng màu sắc theo mùa. Tuy nhiên, các yếu tố trang trí truyền thống(như lá) được thêm vào (góc trên bên trái) để làm nổi bật mùa bán hàng mùa thu:
Phong cach thiet ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 5
Shoes.com có một thiết kế ấn tượng nhất cho trang đích fall sale, với một chủ đề mùa thu nhất quán trong trang banner dựa trên Flash. Các sản phẩm được bao quanh bởi các yếu tố trang trí theo mùa hoàn toàn phù hợp: lá rơi, cây màu nâu và các yếu tố bay lượn đẹp mắt (được cách điệu như những chiếc lá vàng):
Phong cach thiet ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 6
Trong mùa bán hàng này, Disney Online Shop giới thiệu một cửa sổ pop-up sáng sủa, được cách điệu với chữ màu đỏ và những chiếc lá cam và xanh lá cây:

Phong cach thiet ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 7

Apple Seeds thêm một chút gia vị vào trang đích mùa thu với một chiếc lá màu cam nhỏ duy nhất nhưng vẫn không làm sao nhãng sự chú ý của visitor và góp phần tạo nên bầu không khí hoàn hảo:
Phong cach thiết ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 8
eToys.com
Phong cach thiết ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 9

2. Tạo ra tâm trạng mùa thu bằng một số yếu tố thiết kế

2.1. background TRANG

Coldwatercreek.com chọn một nền màu cam với lá màu cam:

Phong cach thiết ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 10

2.2. BANNER TRANG

Một số công ty cách điệu hoá các biểu ngữ trang:
Barnes & Noble :

Phong cach thiết ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 11

2.3. MINH HỌA

Aroma Boutique sử dụng hình minh họa là một cô gái và những chiếc lá để làm nổi bật mùa bán hàng mùa thu.

Phong cach thiết ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 12 2.4. PHÙ HỢP VỚI CÁC SẢN PHẨM

ShopBop.com đặt sản phẩm của mình ở giữa của trang, tạo ra hình ảnh hoàn hảo của trời mưa bên ngoài cửa sổ:
Phong cach thiết ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 13
Linen Source – giới thiệu một dòng sản phẩm mới: nghệ thuật tường – cho phép ưu tiên các sản phẩm hiển thị cảnh mùa thu:

Phong cach thiết ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 14

2.5. LOGO CÔNG TY / WEBSITE

Pfaltzgraff thêm một chi tiết mùa thu nhỏ cho logo của công ty mình. So sánh sự khác biệt:
Phong cach thiết ke website thuong mai dien tu cho mua thu(P2) hinh anh 15
Thiết kế website thương mại điện tử thay đổi theo mùa cần nắm bắt được đặc trưng của từng mùa từ đó có ý tưởng thiết kế sao cho thể hiện được cảm hứng và kích thích người xem tạo hiệu ứng tích cực giúp tăng khả năng bán hàng.Với hướng dẫn về cách chọn màu sắc và cách chọn hình ảnh cho website thì chúc bạn tìm thêm được những cảm hứng sáng tác từ những phong cách thiết kế ở trên.