pr là gì?

Thường ngày chúng ta nghe rất nhiều đến 2 từ PR nhất là trong ngành quảng cáo. Vậy, Pr ở đây là gì? Hôm nay Opp Việt Nam sẽ giải đáp cho ai chưa hiểu định nghĩa về PR và PR ứng dụng như nào để đạt hiệu quả cao nhất.

PR là gì?

Định nghĩa Pr là gì?

PR (Public relations – Quan hệ công chúng) là dịch vụ sáng tạo nội dung dưới dạng bài viết, hình ảnh, video truyền tải thông điệp về thương hiêu sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách trực tiếp hoặc gián tiếp được đăng tải trên các trang báo , thông tin điện tử nổi tiếng. Nội dung PR sẽ được hướng tới hàng triệu độc giả mỗi ngày giúp thông tin thương hiệu của bạn được lan truyền một cách nhanh chóng.

Lợi ích của PR trong kinh doanh 

  • Truyền tải thông điệp, thông tin sự kiện đến hàng triệu độc giả mỗi ngày thông qua các trang báo . Xem bảng giá đăng bài lên hơn 90 trang báo điện tử (bảng giá các báo)
  • Đưa thương hiệu và sản phẩm của bạn top google nhanh chóng và bền vững.
  • Tăng độ uy tín thương hiệu sản phẩm của bạn đối với khách hàng
  • Tăng doanh thu bền vững
  • Nâng cao giá trị thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn
  • Tiết kiệm ngân sách Marketing tối đa
  • Bảo trợ truyền thông thương hiệu của bạn một cách bền vững

7 Bước làm PR hiệu quả 

Bước 1. Xác định mục tiêu làm PR.

Mục tiêu của chiến lược PR cần được xác định, chắc chắn là phù hợp với mục tiêu và nhiệm vụ tổng thể của doanh nghiệp bạn. Ví dụ về các mục tiêu này bao gồm cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn hoặc tăng số người tham dự tại các sự kiện do doanh nghiệp của bạn tổ chức.

Bước 2. Xác định đối tượng mục tiêu.

Xác định nhóm công chúng bạn cần giao tiếp và gây ảnh hưởng với họ. Ai cần tham gia với doanh nghiệp của bạn? Bạn cần hỗ trợ ai? Ai sẽ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn? Ai có cái gì đó để đạt được hoặc mất đi từ mối quan hệ của họ với bạn?.

Bước 3. Chiến lược cho mọi mục tiêu.

Trong việc lập kế hoạch, hãy xem xét cách bạn sẽ tiếp cận thách thức về việc làm việc hướng tới mục tiêu của bạn. Các chiến lược ở đây bao gồm các phương thức giao tiếp, thông điệp được truyền đạt và các hoạt động khác liên quan đến việc đạt được mục tiêu của bạn.

Bước 4. Xác định chiến thuật.

Hãy xem xét cách bạn sẽ sử dụng các nguồn lực của bạn để thực hiện các chiến lược của bạn và làm việc hướng tới các mục tiêu. Các chiến thuật PR là “vũ khí” giúp bạn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu.

Bước 5. Thiết lập ngân sách.

Cần có một ngân sách cụ thể để bạn có thể triển khai, bao gồm chi phí thuê không gian, thời gian của nhân viên, phương tiện đi lại, hình ảnh, tài liệu,…

Ngân sách cần được phân bổ sao cho hợp lý trong ngân sách Marketing của doanh nghiệp, phù hợp với mục tiêu và hiệu quả bỏ ra.

Bước 6. Kế hoạch hành động.

Kế hoạch hành động là một phần của kế hoạch của bạn, bao gồm các hoạt động cụ thể theo chiến thuật của bạn được yêu cầu để thực hiện các chiến lược. Các hoạt động trong phần này của kế hoạch bao gồm các phương thức giao tiếp mà bạn sẽ sử dụng.

Bước 7. Đánh giá

Hãy tự hỏi liệu bạn có đạt được mục tiêu của mình thông qua việc đo lường và quan sát cẩn thận hay không. Hãy cân nhắc ý kiến ​​và phản hồi của công chúng vì những điều này sẽ cung cấp cho bạn một quan điểm khác về hiệu quả của các chiến lược của bạn.

Với 7 bước trên, bạn có thể tạo ra một kế hoạch PR để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình tốt nhất.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm PR là gì?  cũng như từng bước để làm PR cho một doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về PR là gì? PR làm như thế nào?

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.