Quảng cáo Adwords hiệu quả với việc tăng tỷ lệ nhấp CTR

Hiện nay, quảng cáo Adwords đã trở thành điều không thể thiếu trong chiến lược marketing của nhiều công ty. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng biết cách điều chỉnh Adwords để đảm bảo mức chi phí thấp nhưng hiệu quả đạt được phải cao. Để giúp được các doanh nghiệp giải quyết phần nào vấn đề này opp.vn sẽ giới thiệu tới các bạn cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả với việc tăng CTR

1. Xác định đúng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo

Với một mục tiêu rõ ràng, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo Adwords phù hợp với mục tiêu bạn đề ra. Hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của nó. Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao. Vị trí từ khóa (thông qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn.

2. Tạo dòng Tiêu đề dài hơn

Bạn có thể làm cho dòng Tiêu đề hay headline dài hơn bằng thủ thuật thêm dấu câu vào sau câu miêu tả thứ nhất. Headline dài hơn có thể tăng sự chú ý của người sử dụng. Theo kinh nghiệm CTR sẽ tăng khoảng 8% so với quảng cáo adwords có tiêu đề bình thường.

3. Tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt

Mỗi sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hiệu mà bạn đang bán đều có thể được tối ưu hóa thông qua các mẫu quảng cáo có tính định hướng khách hàng cao. Hãy xây dựng một danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới, sau đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương ứng. Ví dụ: Bạn đang quảng cáo điện thoại, đừng quảng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảng cáo theo model và theo nhãn hiệu riêng.

4. Đưa khách hàng tới đúng trang mà họ muốn.

Nếu khách hàng tìm máy tính Sam Sung, hãy cho khách hàng thấy trang giới thiệu về sản phẩm Sam Sung của bạn, đừng đưa họ tới trang chủ với quá nhiều sản phẩm khác mà khách hàng không quan tâm khiến họ bị mất phương hướng.

5. Thử với nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Với nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một từ khóa sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả và thói quen click của người đọc, đó là cơ sở giúp bạn chọn được những mẫu quảng cáo adwords hiệu quả nhất.

6. Liên kết một Merchant Center vào chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng sản phẩm

Bạn đã bao giờ thấy product extension trong Adwords chưa? Đó là một phần rất thú vị trong quảng cáo Adwords. Product extension cho phép bạn sử dụng Google Merchant Center để làm nổi bật sản phẩm của bạn ngay trên quảng cáo. Với Product Extension thì giá thầu CPC sẽ bằng nhau ở phần text quảng cáo hay phần mở rộng.

7. Tạo Sitelink trong quảng cáo Adwords

Sitelink sẽ giúp bạn mở rộng quảng cáo với những liên kết liên quan. Bạn nên tạo sitelink lên thay vì chỉ sử dụng cùng một URL duy nhất. Có thể nói, trung bình độ tăng CTR khi mở Sitelink là 40% so với quảng cáo trên google adwords không có Sitelink.

8. Tìm kiếm các đánh giá để hiển thị phần mở rộng Seller Rating

Khi có phần mở rộng này, khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng bạn hơn. Phần mở rộng hiển thị những ngôi sao biểu trưng cho sự đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những ngôi sao này được Google thu thập từ các đánh giá của khách hàng trên các website bán sản phẩm. 23% là con số gia tăng tỉ lệ CTR hơn so với quảng cáo không có phần mở rộng Seller Rating.

9. Liên kết Google Place với chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng location

Quảng cáo adwords của bạn có thể được tin tưởng hơn nếu bạn mở rộng quảng cáo bằng extension location. Vì ngoài dòng mô tả quảng cáo bạn còn có thêm thông tin về tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại. Việc này rất tốt cho việc phát triển thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và bạn cũng có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng gần khu vực bạn ở.

10. Điều chỉnh các chiến dịch gắn với mục tiêu của bạn

Nếu một chiến dịch quảng cáo có dấu hiệu không mang lại hiệu quả, hãy nhanh chóng thay đổi và điều chỉnh các thông số như: thông điệp quảng cáo, từ khóa, trang web được quảng cáo, đơn giá đấu giá từ khóa,…Mục đích quan trọng nhất của chiến dịch quảng cáo adwords của bạn là hiệu quả, vậy hãy theo dõi và đánh giá thật kỹ hiệu quả để bảo đảm chiến dịch quảng cáo trên google đó là lựa chọn tốt nhất.