Re-targeting! chiêu bài đeo bám khách hàng hiệu quả trong marketing

Có rất nhiều các công cụ marketing để đưa website của bạn tới với khách hàng!

1. Search Engine Marketing (SEM)

2. Directories & Lisings

3. Email Marketing

4. Social Media Marketing (SMM)

5. Public Relations

6. Online Advertising

Tuy nhiên có một thực tế

1. 98% khách hàng truy cập vào website của bạn và sau đó rời khỏi website mà không mua hàng

2. Trung bình khách hàng phải mất tới 7 tương tác với website của bạn trước khi trở thành người mua sản phẩm của bạn

3. Không lưu giữ được thương hiệu trong tâm trí khách hàng, khách hàng truy cập vào trang web của bạn sau đó thoát ra và không còn nhớ gì tới website của bạn nữa

Một câu hỏi được đặt ra, là: 

Bạn có thể có nhận được một lưu lượng truy cập lớn từ khách hàng vào website thông qua các công cụ marketing khác nhau. Nhưng bạn sẽ làm gì với 98% khách hàng rời khỏi website mà không mua hàng? 

Vậy Retargeting là gì?“Retargeting là một công nghệ quảng cáo trực tuyến mà chỉ tập trung vào những khách hàng, những người mà đã truy cập vào website của bạn”

Nguyên tắc hoạt động của retargeting

haravan.com re-targeting

1. Khách hàng có nhu cầu mua hàng và tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ trên Internet

2. Thông qua các công cụ marketing online ( SEO, SEM, Email, SMM, PR… ) mà doanh nghiệp bạn đang sử dụng, khách hàng biết đến website của bạn và ghé thăm website của bạn để tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên vì một lý do nào đó, khách hàng rời khỏi website của bạn mà chưa tiến hành quá trình mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Ta gọi đó là khách hàng tiềm năng

3. Khách hàng tiềm năng này tiếp tục các công việc của mình trên mạng và vào thăm các website khác để tra cứu thông tin, đọc báo…

4. Nếu như doanh nghiệp bạn sử dụng tính năng re-targeting đồng thời các website khác mà khách hàng tiềm năng của bạn ghé qua có đặt các quảng cáo mà nhà cung cấp dịch vụ re-targeting đưa ra. Khi đó các banner quảng cáo liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng xem ở bước 1 sẽ được tái hiển thị trước mắt khách hàng, làm gia tăng nhu cầu mua hàng làm trên website của bạn.

5. Các banner quảng cáo này sẽ tự động tái hiển thị lại liên tục cho tới khi nào khách hàng mua hàng trên website của bạn hoặc cho tới khi kết thúc chiến dịch quảng cáo.

Kết quả là???

  • CPMs là thấp: Trung bình sau khi sử dụng chiến dịch Re-targeting, chi phí cho 1 CPM (chi phí cho 1000 lượt hiển thị) giảm 30% so với các chiến dịch nhắm mục tiêu theo trang web.
  • CTR là rất cao: Chiến dịch sử dụng Re-targeting trung bình CTR (Tỷ lệ chuyển đổi) sẽ cao gấp 2 lần so với các chiến dịch nhắm mục tiêu theo trang web.
  • Tạo dựng được thương hiệu với khách hàng: Sử dụng chiến dịch Re-targeting giúp thương hiệu luôn được khách hàng nhớ tới và đồng hành cùng với khách hàng. Theo thống kê có tới trên 30% khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành sau khi mua sản phẩm từ chiến dịch Re-targeting.

“Quá tuyệt vời phải không bạn?”

Tại sao nó làm việc rất tốt?

Re-targeting lưu giữ thương hiệu của bạn vào tâm trí khách hàng tiềm năng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi với họ. Mỗi khi khách hàng nhìn thấy, thương hiệu của bạn được đánh giá cao hơn và được khách hàng công nhận.

  • Thứ nhất- Đúng người: Bạn có biết những người đang quan tâm đến sản phẩm của bạn? Với Re-targeting, bạn chỉ quảng cáo cho những người đã vào trang web của bạn để bạn biết họ đang quan tâm.
  • Thứ hai- Đúng quảng cáo: Các quảng cáo được Re-targeting là có hiệu quả cao vì chúng có thể được cá nhân hóa dựa trên những gì mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm.
  • Thứ 3 – Đúng địa điểm: Đặt các quảng cáo cụ thể có liên quan tới trang web sẽ giúp tăng tốt nhất tỷ lệ chuyển đổi. Theo thống kê CTR tăng thêm 40% khi quảng cáo liên quan tới trang web.

Kỹ thuật tối ưu hóa tính năng Re-targeting nâng cao

  1. Tần suất: Kiểm soát tần suất quảng cáo của bạn xuất hiện để tránh bão hòa và làm cho chiến dịch của bạn hiệu quả hơn.
  2. Re-targeted Landing Pages: Trực tiếp mang truy cập trở lại tới một trang đích duy nhất được re-targeting với 1 thông báo như: “Chào mừng bạn trở lại” để làm cho khách hàng thấy được quan tâm hơn.
  3. Tối ưu hóa vị trí điểm ảnh: Chiến lược đặt điểm ảnh trên các trang cụ thể chẳng hạn như các trang tiếp theo của quá trình thanh toán điều đó sẽ giúp tăng triển vọng với những người biểu lộ ý định mua hàng cao mà chưa thực hiện hành vi mua.
  4. Lọc tỷ lệ chuyển đổi: Thêm 1 URL chuyển đổi để lọc ra các khách hàng đã chuyển đổi thành công, do đó loại bỏ họ ra khỏi mục tiêu của chiến dịch Retargeting.