Tiếp thị nội dung trong năm 2018: 5 xu hướng bạn cần biết

Xu hướng tiếp thị nội dung trong năm 2018 là gì?

Hình ảnh : Xu hướng thay đổi tiếp thị nội dung

Hình ảnh : Xu hướng thay đổi tiếp thị nội dung

Miễn là có được tiếp thị, thì nội dung đã được một phần của thực tiễn tiếp thị. Điều đó đã khiến một số nhà tiếp thị tự hỏi: Tiếp thị nội dung thực sự là một mạng lưới chiến lược mới hoàn toàn hay không, hay chỉ là một từ thông dụng tiếp thị tinh danh khác?

“Nó có một yếu tố thuật ngữ thông dụng, và tôi biết những người hoàn toàn ghét các thuật ngữ. Rebecca Lieb nói, nhưng đó là thuật ngữ tiêu chuẩn ngành, vì vậy chúng ta sẽ phải chấp nhận nó, yêu nó hay ghét nó “.

Trong tập mới nhất của Marketing Cloudcast , podcast quảng cáo từng đoạt giải của Salesforce, chúng ta đang nói về trạng thái của nội dung với Rebecca – người đã xuất bản nhiều nghiên cứu về chiến lược tiếp thị nội dung và nội dung so với bất kỳ ai khác trong lĩnh vực này. Bạn có thể biết cô ấy từ các báo cáo của cô ấy như là một nhà phân tích của Altimeter Group, hoặc có lẽ là cuốn sách mới nhất của cô ấy: Nội dung hạt nhân nguyên tử của tiếp thị. 

Tiếp thị nội dung năm 2018 theo những xu hướng sau .

Công việc tiếp thị nội dung đang thay đổi.

Hình ảnh : Công việc tiếp thị nội dung đang thay đổi

Hình ảnh : Công việc tiếp thị nội dung đang thay đổi

Nội dung công việc đã thay đổi rất nhiều – và họ đang tiếp tục phát triển, khi các công ty trở nên chiến lược hơn với nỗ lực nội dung của họ. Rebecca dự đoán, “Tôi thấy vai trò của một nhóm nội dung hiện đại như thực sự thay đổi từ năm năm hay sáu năm trước khi mọi người nói rằng ‘Ồ, thuê một phóng viên không có việc làm.Thuê họ rất rẻ và có thể viết blog, và chơi lô tô, bạn đã có tiếp thị nội dung. “ Điều đó không liên kết nội dung một cách chiến lược vào các hoạt động tiếp thị khác và nó cũng không đề cập đến các định dạng nội dung thay đổi. “

Thay đổi định dạng nghĩa là các nhà tiếp thị nội dung nên làm nhiều hơn là chỉ viết một bài đăng blog có ý nghĩa. Rebecca nói, “Video đang tăng lên rất nhiều, đồ hoạ đang gia tăng. Audio, giống như podcast này, đang gia tăng. Các nhóm nội dung rất thường cần những người có nhiều kinh nghiệm hơn là chỉ viết tay, nhưng cũng có kỹ năng sản xuất. Bạn cũng cần những người có tài năng trong việc phân phối nội dung và tối ưu hóa.

Bạn cần chiến lược gia có thể giúp kết hợp các nhóm nội dung cùng với các chức năng tiếp thị khác, chẳng hạn như truyền thông hoặc xây dựng thương hiệu hoặc truyền thông xã hội hoặc quảng cáo. Analytics rất quan trọng để tính toán hiệu quả của nội dung. Nó thực sự trở thành một vai trò chiến lược, hoạt động, trong một tổ chức. “

Các trải nghiệm nội dung theo ngữ cảnh – như người diễn thuyết thông minh và IoT – đang đưa nội dung lên màn hình.

Hình ảnh : Các nhà tiếp thị đưa nội dung lên màn hình

Hình ảnh : Các nhà tiếp thị đưa nội dung lên màn hình

“Một trong những dự án gần đây nhất của tôi là xem xét những gì xảy ra với nội dung khi nó vượt xa các màn hình, đó là điều thực sự hấp dẫn tôi. Trong một thế giới của đèn hiệu, kiểm duyệt, và Internet của mọi thứ, nội dung không chỉ là về Facebook hay blog. Nó đang ở trong không khí mà chúng ta hít thở , “Rebecca chia sẻ.

Người tiêu dùng đang tương tác trực tiếp với AI và các trợ lý ảo thông qua Siri, vốn có hình thức gọi riêng và trả lời riêng. Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị phải nghĩ về nội dung và sự tham gia trong các ngữ cảnh mới.

“Tất cả mọi thứ có thể trở thành kỹ thuật số, và mọi thứ thực sự đang trở thành kỹ thuật số. Điều gì sẽ xảy ra khi quần áo hoặc thiết bị bạn mặc vào tương tác với thiết bị trong cửa hàng hoặc vị trí và loại nội dung nào xuất hiện trong những tương tác đó? Tôi đang kêu gọi các chiến dịch theo ngữ cảnh này, bởi vì họ gần như vượt quá việc cá nhân hoá và đúng thông điệp cho đúng người vào đúng thời điểm, và họ thu hút các yếu tố khác, chẳng hạn như đúng nơi và trong những điều kiện thích hợp “, Rebecca nói.

Nếu bạn chưa suy nghĩ về nội dung của bạn có thể trở nên theo ngữ cảnh như thế nào, thời gian hiện tại.

Tính minh bạch đang trở nên quan trọng bằng nội dung.

Hình ảnh : Tính minh bạch được thể hiện trong nội dung

Hình ảnh : Tính minh bạch được thể hiện trong nội dung

Với các chiến thuật như quảng cáo tự nhiên và nội dung có ảnh hưởng đến thương hiệu của nhà quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội , khách hàng ngày càng hoài nghi về nội dung mang nhãn hiệu. Các công ty phải tuân thủ bằng cách tăng gấp đôi mức độ minh bạch và trung thực.

Rebecca giải thích, “quảng cáo tự nhiên là đương nhiệm không chỉ trên các nhà tiếp thị để minh bạch hơn, mà còn là nhà xuất bản những người mang những hành động quảng cáo bản xứ này. Các nhà xuất bản này cần có những chính sách mạnh mẽ tại chỗ về cơ bản để tiết lộ, tiết lộ, tiết lộ, nhưng cũng đảm bảo rằng thông điệp, giọng nói, giọng điệu, vẻ bề ngoài, sự cảm nhận phù hợp với phương tiện xuất bản “.

Nếu bạn đang làm việc với những người có ảnh hưởng đến phương tiện truyền thông xã hội, bạn cũng nên đảm bảo rằng bất kỳ nội dung họ tạo ra đều minh bạch về mối quan hệ được trả tiền.

Các nhà tiếp thị đang thiết lập nội dung như là khối xây dựng của tất cả các tiếp thị.

Hình ảnh : Các nhà tiếp thị nội dung đang thiết lập nội dung

Hình ảnh : Các nhà tiếp thị nội dung đang thiết lập nội dung

Rebecca khuyên: “Tôi đã nhận ra rằng không có tiếp thị là có thể mà không có nội dung. Phương tiện truyền thông xã hội không hoạt động mà không có nội dung, và cả quảng cáo trả tiền. Nếu không có nội dung … tất cả các bạn sẽ có được hình vuông trống, hình chữ nhật và video trống. “

Khi bạn bắt đầu xem nội dung làm điểm xuất phát cho tất cả các nỗ lực tiếp thị, bạn có thể lập bản đồ một cách phù hợp hơn vào đúng giai đoạn của cuộc sống người mua.

Rebecca tiếp tục, “Nếu không có nội dung, không một thứ nào tiến về phía trước trong toàn cảnh marketing. Đó là lý do tại sao tôi gọi nó là hạt nguyên tử. Đó là một trong những khối xây dựng. “

Đường truyền giữa phương tiện truyền thông trả tiền, sở hữu và kiếm được đang hội tụ.

Khi tôi hỏi cô ấy để xác định tiếp thị nội dung ngày hôm nay, Rebecca trả lời, ” Là một thực thể riêng biệt, tôi xác định tiếp thị nội dung trong hình thức tinh khiết nhất của nó như là phương tiện truyền thông sở hữu “ Phương tiện truyền thông sở hữu là những kênh mà nhà tiếp thị chủ yếu kiểm soát. Đó có thể là trang web của bạn, có thể là blog, thậm chí là email của bạn, bởi vì email là kênh nội dung.

Tiếp thị nội dung có thể tồn tại trong trạng thái tinh khiết nhất, các phương tiện truyền thông thuần túy. Nhưng ngày càng nhiều, những dòng này đang mờ. Nếu bạn hỏi, ‘Facebook là gì? Twitter là gì? Nó được trả tiền, sở hữu, hoặc kiếm được?‘Câu trả lời là có, đó là cả ba.’

Sự thật là, nội dung không còn tồn tại trong xilô nữa, với một đội tập trung vào các kênh sở hữu như blog và một nhóm khác chỉ lo lắng về phương tiện truyền thông trả tiền. Các nỗ lực phải cùng nhau kết hợp để chiến lược nội dung của bạn thực sự hoạt động.

PS: podcast này có một định dạng mới.

4 tuần trước, chúng tôi đã thay đổi mô hình Marketing Cloudcast sang một định dạng và phong cách hoàn toàn mới (suy nghĩ tường thuật với nhiều khách – nhiều Freakonomics, ít phỏng vấn trực tiếp hơn) và tôi muốn biết bạn nghĩ gì!

Tham gia hàng ngàn nhà tiếp thị thông minh là những người đăng ký Cloducast trên Apple podcast , Overcast , Google Play Music và Stitcher .

Trên đây là 5 xu hướng tiếp thị nội dung năm 2018 đã được trình bày khá chi tiết , hi vọng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc.movan marketing automation