Tầm nhìn phễu: Cách CRM- phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo & tiếp thị

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM rất hữu ích cho các doanh nghiệp muốn chuyển đổi thành công khách hàng tiềm năng trong quá trình bán hàng. Đối với các cơ quan (đại lý) tiếp thị, nó cung cấp một lợi ích bổ sung.

Phần Mềm Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Là Gì?

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp theo dõi hành trình của khách hàng và chuyển đổi những khách hàng thành người mua hàng.
Phần mềm CRM thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng. Điều này được thực hiện thông qua các trang đích, email, các hình thức trực tuyến hoặc các tương tác khách hàng khác.

Sau đó, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ tự động ghi lại các thông tin đó cho bạn (thường là tự động). Với sự dẫn dắt phù hợp sẽ giúp chuyển hướng khách hàng qua kênh tiếp thị của bạn.
Phần mềm này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hành trình của khách hàng. Cho phép bạn tiếp thị hiệu quả hơn trong việc dẫn dắt khách hàng.

Phần Mềm CRM Mang Lại Lợi Ích Chính Gì?

Đối với các cơ quan quảng cáo và tiếp thị, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM có thể mang lại lợi ích bổ sung. Điều này được thực hiện bằng cách cho phép họ cung cấp tới khách hàng các dữ liệu quan trọng để đánh giá tác động, hiệu quả tiếp thị và quảng cáo của cơ quan đó. Nếu bạn đang tìm kiếm và có nhu cầu sử dụng phần mềm CRM trong cả hai cách này, hãy tìm kiếm phần mềm CRM phục vụ cho các cơ quan.

Tùy vào cách bạn sử dụng phần mềm CRM cho khách hàng của mình, một ứng dụng white label sẽ cho phép bạn thay thế thương hiệu của phần mềm bằng chính thương hiệu của công ty. Điều này rất quan trọng nếu bạn có kế hoạch cung cấp cho khách hàng các báo cáo về việc thực hiện các chiến lược tiếp thị bạn đã đặt ra với họ.

Kênh Tiếp Thị- Marketing Funnel

Mỗi công ty hay ngành công nghiệp khác nhau sẽ có những kênh bán hàng và tiếp thị khác nhau.

Hướng dẫn thô- Bước đầu trong phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Đây là điểm bắt đầu trong kênh của bạn- đầu phễu bán hàng và marketing. Hoặc có thể hiểu là nơi đầu tiên mà tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn đi vào. Mỗi hướng dẫn vẫn ở đây cho đến khi bạn sắp xếp thông tin mà bạn nhận được về họ. Sau khi phân tích dữ liệu về khách hàng tiềm năng thô của mình, bạn sẽ phân loại chúng như là khách hàng tiềm năng hoặc loại bỏ chúng khỏi kênh tiếp thị.

Hướng dẫn khả thi

Không phải tất cả các email hoặc số điện thoại điền vào form đăng kí đều chính xác. Loại bỏ các đối tượng điền thông tin ảo/ sai là việc làm cần thiết và bắt buộc. Điều này giúp cho đội tiếp thị và bán hàng của bạn không lãng phí thời gian.

Sau khi bạn đã đảm bảo những thông tin còn lại là có thật và chính xác, bạn cần phải xác định xem khách hàng tiềm năng có phải đối tượng khách hàng mà bạn đang tìm kiếm hay không. Họ có làm việc cho kiểu công ty cần đến bạn hay các sản phẩm/ dịch vụ của bạn hay không? Với những dẫn dắt đầu tiên trong phần mềm quản lý quan hệ khách hàng chỉ ra rằng họ đang tìm hiểu hay đã thực sự muốn mua? Việc trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định được có cần tiếp tục đi sâu hơn vào kênh tiếp thị hay không.

Thực hiện tiếp thị khi đủ điều kiện

Sau khi xác định được khách hàng có nhu cầu hoặc khả năng mua hàng bạn cần tiếp tục chăm sóc họ. Thực hiện dẫn dắt với những nội dung thú vị, thời gian chính xác để dẫn đắt khách hàng đi sâu hơn vào phễu. Có thể áp dụng tính năng dẫn điểm dựa trên phân tích vòng kín để xác định xem liệu khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn dựa trên các điểm dữ liệu nhất định hay không. Chúng tôi sẽ giải thích điểm chính được chỉ định chi tiết hơn ở bên dưới.

Bán hàng cho khách hàng tiềm năng

Lúc này bạn đã có được những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện để bán hàng. Được xác định bởi các phương pháp chấm điểm mà chính bạn và công ty/ khách hàng của bạn quyết định. Các khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo của quá trình bán hàng sẽ được gửi tới một nhóm bán hàng. Ở đó sẽ chấp nhận và hợp tác chặt chẽ với họ. Thông thường, người mua hàng sẽ quan tâm đến những tài liệu có chuyển đổi doanh số cao: Họ có thể đã nhấp vào một số email, tải xuống một đoạn giấy trắng. Hoặc những nội dung miễn phí hay bất kỳ nội dung chuyển đổi cao nào bạn đã gửi tới họ.

Duy trì

Một quá trình hoàn chỉnh trong phễu marketing kết thúc khi bạn đã bán được hàng. Lúc này khách hàng tiềm năng đã trở thành khách hàng trả tiền. Duy trì mối quan hệ với khách hàng, biến những người mua hàng thành người mua mua hàng lâu dài.
Kênh bán hàng của bạn có thể thay đổi. Ví dụ: Bạn có thể thêm nhiều phần khác vào kênh. Điều quan trọng là cá nhân hoá kênh của bạn với công ty của bạn (hoặc công ty của khách hàng) để tận dụng tối đa các yếu tố tự động hóa tiếp thị của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM.

Chấm Điểm

Một phần quan trọng của phân đoạn dẫn dắt khách hàng vào danh mục thích hợp là xác định cách để ghi lại chúng. Tính năng chấm điểm của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM sẽ làm điều này. Nó dễ dàng theo dõi hành động của khách. Ví dụ: Mở và nhấp vào các liên kết trong email, tải xuống, hoặc thực hiện các tương tác khác.

Bạn có thể gán điểm cho mỗi hành động cụ thể. Những điểm này nên khác nhau tùy thuộc vào hành động là gì. Hoặc khả năng hành động sẽ chuyển đổi sang bán hàng như thế nào.
Ví dụ: Việc mở một email nên đủ điều kiện để có ít điểm hơn là nhấp vào liên kết trong email. Hoặc tải xuống một mẫu công việc quảng cáo của bạn.

Tất cả các hành động đều cần thêm vào một điểm. Dựa trên số điểm đó, các khách hàng tiềm năng cần được chỉ định như một người dẫn đầu về tiếp thị và bán hàng. Khi khách hàng tiềm năng tích lũy đủ điểm và đạt được một số điểm nhất định, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM sẽ tự động di chuyển chúng đến mức tương ứng trong kênh của bạn.

Tự Động Hóa Tiếp Thị

Một trong những lợi ích lớn nhất của phần mềm CRM là tự động hóa rất nhiều quá trình tiếp thị và bán hàng của bạn. Bạn có thể thiết lập phần mềm để gửi tin nhắn tự động tới khách hàng khi có sự kiện. Ví dụ: Hướng dẫn đầu của bạn tải xuống một tờ giấy trắng, phần mềm có thể tự động gửi một email tiếp theo liên quan đến nội dung đã tải xuống.

Khi đã dẫn dắt khách hàng đến một ngưỡng nhất định, phần mềm có thể gửi thông báo cho nhóm bán hàng của bạn. Khuyến khích họ liên hệ. Tự động hóa giúp theo dõi các đường dẫn khả thi. Đây là một cách để có được nội dung quảng cáo và tiếp thị bạn đã tạo cho khách hàng.

Kết Luận

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM rất quan trọng với các cơ quan quảng cáo và tiếp thị. CMR giúp điều khiển các khách hàng tiềm năng. Giúp chuyển hướng khách hàng thông qua kênh tiếp thị và bán hàng. Bạn sẽ cần phải tạo ra các kênh tùy chỉnh và các chiến thuật chấm điểm cho phù hợp với từng khách hàng. Đồng thời tạo ra nội dung tiếp thị và quảng cáo hấp dẫn. Một khi bạn đã có các bước này hệ thống CRM tự động hóa có thể giúp cơ quan, doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh.

Hy vọng với bài viết trên OPP VIỆT NAM sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Giúp bạn có thể lựa chọn một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phù hợp.movan marketing automation