3 Phương Pháp Marketing Online Hiệu Quả Nhất Hiện Nay Bạn Nhất Định Phải Biết

Ngày nay công nghệ mỗi lúc một phát triển mạnh mẽ. Sự đa dạng về nguồn hàng của các doanh nghiệp cũng ngày một nhiều. Vì vậy cách doanh nghiệp cạnh tranh nhau một cách gay gắt để kéo khách mua hàng về phía mình. Để làm được điều đó thì các doanh nghiệp phải gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, kích thích nhu cầu mua bán. Đồng thời với mỗi doanh nghiệp cần nắm được những phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay để bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường. 

Sau đây OPP VIỆT NAM xin chia sẻ với các bạn 3 phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Hiện các phương pháp này được các doanh nghiệp áp dụng rất phổ biến và mang lại hiệu quả như mong muốn.

3 phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay

Phương pháp quảng cáo tìm kiếm

Thế giới luôn là một chuỗi thay đổi theo mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi giây. Tất nhiên nhu cầu khách hàng đối với các mặt hàng cũng luôn thay đổi từng nhịp. Nhưng với việc bán hàng trực tuyến thì việc tìm kiếm và đặt hàng qua online là điều mà không còn xa lạ với khách hàng cũng như doanh nghiệp. Đặc biệt trong tình trạng hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển.
Trên Online khách hàng hoàn toàn có thể tha hồ lựa chọn những món đồ mà mình yêu thích và mua luôn. Bạn muốn sản phẩm của mình tiếp cận nhanh nhất đến với người dùng. Hoặc xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên các công cụ thì bạn thực hiện dạng quảng cáo là trả tiền theo Click chuột. Cũng có thể thuê công ty về dịch vụ seo để đưa website lên vị trí cao trên bảng kết quả tìm kiếm.
Nếu thực hiện việc trả tiền theo click chuột thì có thể lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tiếp thị. Đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa. Điều này giúp kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu tốt hơn.

Quảng cáo tìm kiếm- Phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay
Quảng cáo tìm kiếm- Phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay

Quảng cáo trên mạng xã hội- Phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay

Hệ thống mạng xã hội bây giờ vô cùng đa dạng, phong phú và được nhiều người tin dùng: Facebook, Google+ Twitter, Go, Yume, Pinterest… Quảng cáo trên mạng xã hội hiện là một trong những phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Với hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận. Tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống.
Từ đó sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn và kết quả hơn cho nhiều người cùng hệ thống mạng xã hội. Quảng cáo trên mạng xã hội luôn có sức lan truyền và tác dụng mạnh hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Chi phí cho hoạt động quảng cáo này cũng rất rẻ. Hợp lý, phù hợp với nhiều mặt hàng, nhiều loại hình kinh doanh.

Phương pháp Marketing tin đồn 

Chắc hẳn nhiều người còn chưa tin vào sức mạnh của phương pháp marketing truyền miệng. Thường nói đến tin đồn không ít nghĩ đến những điều không hay hoặc những điều quá tốt, quá nổi tiếng thì mới tạo thành làn sóng dự luận này. Nếu như biết tận dụng những điều đó thì hình thức hoạt động của công ty, hay những thông tin về chất lượng sản phẩm của công ty sẽ được quảng cáo đến nhiều người, nhiều thị trường khác nhau. Giúp nâng cao được khả năng và lợi thế của công ty.
Hình thức chủ yếu của phương pháp này có thể thông qua một bài viết, một đoạn video, một topic, một đoạn diễn thuyết…
Cần đảm bảo là những nội dung đó thật hay và thật đáng để chú ý. Từ đó sẽ có sự lan truyền trên nhiều phương tiện. Nhiều hệ thống mạng, tiếp cận được nhiều người. Đây có thể nói là sự lan tỏa và ảnh hưởng vô cùng sâu rộng nếu như có sự đầu tư theo hướng đi đúng đắn.
Marketing tin đồn- phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay
Marketing tin đồn- phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nay

Một số bí quyết Marketing Online hiệu quả khác

Xây dựng mục tiêu rõ ràng

Một kế hoạch Marketing không có chiến lược cụ thể đồng nghĩa với việc đánh vào không khí. Tức là bạn bỏ công sức, tốn kém nhiều nhưng lại không thu được kết quả tương xứng. Tuyệt đối nói không với tư tưởng kinh doanh nhất thời “được tới đâu hay tới đó”. Hãy xây dựng một chiến lược cẩn thận, xác định mục tiêu cụ thể rõ ràng. Nó sẽ giúp bạn đưa ra được những quyết định trong công việc một cách đúng đắn.

Nội dung chất lượng

Nếu bạn không thể hiện những content của mình một cách mạch lạc, rõ ràng sẽ rất khó khiến cho khách hàng tiềm năng hiểu được. Sẽ rất khó để khách hàng bỏ tiền ra mua những sản phẩm/ dịch vụ mà họ không hiểu hoặc còn đang mơ hồ về chúng.
Đừng ngần ngại đầu tư cho một đội ngũ content giỏi, những người có thể viết ra những bài viết xuất sắc. Vì chính họ sẽ giúp bạn thể hiện những thông điệp đến khách hàng một cách tuyệt với nhất. Những người này có khả năng chuyển hóa những từ chuyên môn, mang tính chất kỹ thuật phức tạp khó hiểu thành ngôn ngữ dễ hiểu, gần gũi.

Lên kế hoạch cho công việc một cách cụ thể

Hãy thiết lập một kế hoạch cụ thể một cách cẩn thận và thực hiện nó mỗi ngày. Đặt ra những mục tiêu cho tuần mới, tháng mới,… Cũng chia sẻ kế hoạch với mọi người trong công ty để trưng cầu ý kiến. Đồng thời thống nhất những nội dung và phương pháp làm việc hiệu quả cho tập thể.
Qua những điều trên ta thấy tầm quan trọng của Marketing Online và hiệu quả mà nó mang lại. Trên đây là những phương pháp marketing online hiệu quả nhất hiện nayđơn giản, hiệu quả và chi phí thấp. Nó giúp doanh nghiệp của bạn dần dần có chỗ đứng trên thị trường kinh doanh online.

movan marketing automation