Tổng hợp các kênh Digital Marketing hiệu quả cho ngành Dược

Digital Marketing đã bắt đầu đóng vai trò quan trọng và chuyển đổi trong ngành Dược và Chăm sóc sức khỏe. Các công ty dược phẩm nhận ra tiềm năng và sự gián đoạn mà nó có thể mang lại trong lĩnh vực dược phẩm và đã bắt đầu sử dụng và thử nghiệm nhiều loại “vũ khí” có sẵn trong Digital Marketing. Dưới đây là tổng hợp các kênh Digital Marekting hiệu quả cho ngành dược dành cho các Marketer.

Tổng hợp các kênh Digital Marketing hiệu quả cho ngành Dược (Ảnh: digitalvidya)

Xem thêm:

Xây dựng và phát triển Website

Website là gốc của marketing và là nơi cuối cùng tập hợp khách hàng lại của các kênh Digital khác nhau. Do đó website để tiếp thị ngành Dược cần phải đạt các yếu tố sau:

  • Nội dung website: tập trung giới thiệu hoặc tư vấn một bệnh mà khách hàng quan tâm, không nên tập trung vào nhiều bệnh sẽ bị loãng nội dung và khó cạnh tranh.
  • Khi thiết kế Website chú trọng vào việc khách hàng sẽ tìm thấy thông tin tư vấn về bệnh dễ dàng nhất. Không rườm rà về thiết kế vì thực tế khách hàng chỉ quan tâm đến nội dung của website.
  • Thiết kế website chuẩn SEO, để việc thực hiện SEO dễ dàng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Khi một người muốn tìm hiểu thêm hoặc đưa ra quyết định liên quan đến một vấn đề liên quan đến sức khỏe, họ sẽ bắt đầu tìm hiểu thông tin qua ứng dụng tìm kiếm. Để họ truy cập trực tiếp trên Website của bạn, bạn cần thực hiện các thủ thuật SEO liên quan tới các câu hỏi và từ khóa liên quan đến bệnh mà đơn vị bạn cung cấp thuốc/ dịch vụ để chữa. Đây là kênh Online marketing chính mang lại hiệu quả cao nhất.

Các trang web dược phẩm thân thiện với SEO có thể được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập tăng, nhận thức về thương hiệu được cải thiện và tăng chuyển đổi. Điều này có thể giúp là tạo ra khách hàng tiềm năng từ các dịch vụ y tế hoặc quan hệ đối tác hoặc tuyển dụng.

Để đảm bảo bạn đang nhận được loại lưu lượng truy cập phù hợp, bạn cần biết đối tượng mục tiêu của mình tìm kiếm gì. Vì vậy, bước đầu tiên của bạn là xác định những sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Các từ khóa không liên quan đến trang web của bạn sẽ không giúp ích cho chiến lược SEO của bạn.

Áp dụng Video Marketing trên Youtube

(Ảnh: raikfcqua)

Youtube là kênh thông tin được tìm kiếm nhiều thứ 2 sau Google search và hiện nay với sự phổ cập của máy tính bảng, smartphone thì việc kết nối thông qua Youtube quảng cáo đã trở nên cực kỳ hiệu quả. Song song với đó, xu hướng Video Marketing ngày càng phổ biến hơn trong các xu hướng Digital Marketing hiện nay. Người dùng trên YouTube đang tìm kiếm các clip và video giáo dục từ bệnh viện, tổ chức và các bệnh nhân khác, dạy họ về các điều kiện và phương pháp điều trị.

Chiến lược YouTube của bạn nên bắt đầu bằng việc tạo kênh. Hãy xem xét kênh của bạn trên YouTube, một trang đích có thể bao gồm một số thông tin về công ty và tất cả các video của bạn.

Phát triển Digital Marketing qua mạng xã hội

Mạng xã hội đang ngày càng thể hiện vai trò không thể thiếu trong cuộc sống và việc chia sẻ giới thiệu thông tin trên Facebook sẽ là kênh quảng cáo không thể bỏ qua của các công ty Dược. Một cách mạnh mẽ mà ngành công nghiệp có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là tạo các nhóm và cộng đồng hỗ trợ bệnh nhân. Những điều này cho phép những bệnh nhân có cùng chí hướng kết nối và tương tác với nhau thường thảo luận về lợi ích của một phương pháp điều trị cụ thể, bệnh viện, bác sĩ, …

Bên cạnh đó, các công ty dược có thể dùng mạng xã hội để cung cấp thông tin giáo dục bệnh cụ thể nhắm vào người tiêu dùng. Thông tin này nên trình bày các chủ đề rộng rãi. Mục tiêu là giúp bệnh nhân hiểu về bệnh của họ để họ có thể tham gia tốt hơn với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ để cải thiện kết quả.

Email Marketing

Email là các giải pháp Digital Marketing dược phẩm hiệu quả cung cấp một cách trực tiếp để kết nối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và người bệnh. Email là một giải pháp hiệu quả cung cấp một cách trực tiếp để kết nối với họ cho các chiến dịch Marketing dược phẩm của bạn.

Người bệnh rất quan tâm đến thông tin liên quan đến bệnh của mình và cần có những thông tin liên quan đến bệnh. Hiện nay lượng người sử dụng email rất lớn, đặc biệt là do sự phát triển của Smartphone nên có thể coi như Email trở thành kênh kết nối tương tự SMS nhưng lại truyền tải được nhiều thông tin hơn và chi phí thấp. Sử dụng Email Marketing cho các chiến lược sẽ giúp bạn:

  • Được tiếp cận với các bác sĩ, chuyên gia về sức khỏe cũng như người bệnh, những người quan tâm
  • Truyền đạt các thông báo chính thức từ doanh nghiệp
  • Thông báo cập nhật cho các loại thuốc và thủ tục hiện có
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web

Các hoạt động PR Online hợp tác cùng các trang báo điện tử

(Ảnh: jdmwebtechnologies)

Để xây dựng lòng tin của người tiêu dùng, xây dựng được tập khách hàng lõi, trung thành, Marketing ngành dược cần triển khai đa kênh, đa điểm chạm, trong đó cần có những điểm chạm mang tính khách quan. Các trang báo điện tử – nơi người dùng thường vào đọc, tìm hiểu và nghiên cứu thông tin sẽ là nơi giúp các doanh nghiệp dược triển khai chiến dịch PR truyền thông trúng đích có thể giúp doanh nghiệp tác động đến tình cảm, cảm xúc, thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đón đầu xu hướng thị trường và chiếm lĩnh được niềm tin của người tiêu dùng. Hợp tác cùng các trang báo mang lại thông tin hữu ích, chương trình sức khỏe cộng đồng sẽ giúp thương hiệu tiết kiệm chi phí mà lại đến với họ một cách tự nhiên.

Một số ý tưởng PR Online mà các Marketer trong ngành dược phẩm có thể thực hiện như triển khai tuyến bài PR trên báo điện tử, tài trợ các buổi giao lưu trực truyến, tọa đàm về sức khỏe,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *