VIẾT QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

HƯỚNG DẪN DOANH NGHIỆP NHỎ VIẾT QUẢNG CÁO CÓ TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI CAO.
Không nghi ngờ gì nữa, khi bạn ngồi xuống nói chuyện trực tiếp một – một với khách hàng, bạn có thể giải thích rõ bản thân mình, xây dựng một mối quan hệ tuyệt vời, và thậm chí có một cơ hội tốt để cho bạn có thể bán hàng.
Nhưng trong một vài trường hợp, nhiều người trong chúng ta không thể đào tạo ra những thiên tài để có thể làm tiếp thị như chúng ta. Mặt khác, điều đó có thể làm cho một nhà văn tuyệt vời trở nên bí ẩn. Một số người có tài năng thiên bẩm, chúng ta phải công nhận điều đó. Tuy nhiên, nó không có nghĩa rằng bạn cần có phải có nó. Bất cứ ai cũng có thể đầu tư một chút thời gian và năng lượng cuộc chơi viết quảng cáo và mang lại những bài viết hay, tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo sẽ tăng lên

Tại sao cần phải có nội dung quảng cáo hay?
Bởi vì một bài viết có nội dung hấp dẫn sẽ tạo ra tiền cho bạn. Bất cứ nơi nào bạn truyền tải thông điệp như: trang web, blog và phương tiện truyền thông của bạn, thì những nội dung quảng cáo này sẽ thay vị trí của bạn, nó là một bản sao đại diện cho bạn. Bản sao này làm việc để mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng, giúp bạn tương tác và gần gũi hơn với khác hàng để tăng khả năng bán hàng.
Có rất nhiều sự cạnh tranh cho sự chú ý của khách hàng online. Nội dung quảng cáo phải hoàn hảo, đẹp mắt. Khi nội dung quảng cáo của bạn không tốt, thì bạn sẽ mất rất nhiều tiền. Mặt khác, một nội dung quảng cáo tuyệt vời: Nó có tính tương tác với khách hàng, hấp dẫn họ và cung cấp những gì họ muốn, theo cách họ muốn, vì vậy họ muốn nhiều hơn nữa.
Trong khi viết bài quảng cáo có xu hướng là một trong những trở ngại lớn nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ nhất, vì họ không biết phải làm thế nào thế cho đúng.
Vì thế, chúng tôi đã đưa ra một số giải pháp mà sẽ giúp bài viết quảng cáo của bạn tỏa sáng ngay lập tức. Và khi bài viết của bạn tỏa sáng, bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức. Bài viết hấp dẫn hơn, bán hàng nhiều hơn, có thêm nhiều thu nhập.
Tập trung vào các mối quan hệ, không bán hàng.
Nguyên tắc số một để viết bài quảng cáo hấp dẫn là bạn phải nhớ rằng bạn đang viết cho khách hàng, cho mọi người. Và mọi người đang liên hệ với mình. Một mối quan hệ tốt với khách hàng là điều tuyệt vời với tất cả các doanh nghiệp. Họ dựa vào những mối quan hệ đó để đo niềm tin vào các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Mỗi người có một cách khác nhau để mua sản phẩm hoặc thuê dịch vụ của bạn. Chúng ta bắt đầu với sự quan tâm, dành thời gian tìm hiểu về nhau, và khi chúng ta đã sẵn sàng, chúng ta thực hiện một cam kết. Mỗi giai đoạn của mối quan hệ cần xác định sự tương tác. Người mua cũng làm như vậy. Họ bắt đầu với một vấn đề, dành nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về các lựa chọn, và một khi họ đã có đủ tin tưởng, họ sẽ cam kết mua hàng. Con đường này được gọi là “các phễu bán hàng.” Chúng tôi sử dụng thuật ngữ này bởi vì có nhiều chương trình khách hàng quan tâm, nhưng khi họ tương tác với thương hiệu của bạn, một số sẽ mất hứng thú hoặc mua ở nơi khác, tiếp tục quảng cáo và chăm sóc đến những người cam kết sẽ mua hàng từ bạn.
Mỗi doanh nghiệp có phễu khác nhau.Một số là ngắn hạn: một cửa hàng kem bán lẻ. Hầu hết mọi người bước vào cửa đã sẵn sàng để mua kem. Chỉ có một số ít đi bộ vào cửa, phát hiện ra họ không thể mua một cái xúc xích, và rời đi. Một số là dài hạn: giống như một tàu du lịch Bahamas. Nhiều người xem online để tìm câu trả lời cho câu hỏi về đi du lịch. Họ mất vài tháng, có lẽ cả năm để quyết định họ sẽ có một chuyến du lịch, cụ thể là đến Bahamas. Các công ty du lịch phải có bài viết quảng cáo nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng trong từng giai đoạn của phễu đó để thương hiệu của bạn được nằm trong tâm trí khách hàng trước khi những khách hàng tiềm năng ra quyết định chọn chuyến du lịch đến Bahamas. Cũng giống như mối quan hệ của bạn, bạn không thể vội vàng chuyển sang cam kết. Bạn sẽ không mang theo một chiếc nhẫn kim cương vào một ngày tối mù, phải không? Tương tự như vậy, bạn không thể thúc đẩy bán hàng cho khách hàng khi khách hàng tiềm năng này mới chỉ đang tìm hiểu về bạn.
Chắc chắn, bạn muốn họ mua hàng của bạn, và do đó hình ảnh đầu tiên của bạn là có thể rút gọn lại là: “Đây là những gì tôi đang bán, bạn muốn mua không?” Chỉ cần ghi nhớ: bối cảnh là quan trọng. Nhưng nói chung, khi bạn viết bài quảng cáo, các SUCCESS OCEANS 5 công cụ bán hàng bằng âm thanh nên được chuyển xuống một trang sản phẩm rất cụ thể và nội dung khác nhắm tới mục tiêu là cuối của phễu bán hàng của bạn, nơi mà khách hàng của bạn biết rằng họ đang được bán và sẵn sàng để mua. Bạn càng hiểu khách hàng đang ở trong đâu khi họ mua hàng, tốt hơn bạn có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ một cách thích hợp, có cơ hội tốt hơn, bạn sẽ phải tạo ra bài quảng cáo để di chuyển khách hàng xuống cuối phễu..
Tìm giọng nói của bạn
Bởi vì bạn đang viết cho mọi người đọc, bạn cần tưởng tượng mình là người đọc. Các bài viết quảng cáo tốt nhất có thể được đọc to và âm thanh sẽ giống như cách bạn nói. Điều đó lần lượt giúp cho phong cách viết của bạn, và làm cho nó dễ tiếp cận hơn.
Dấu chấm câu là bạn của bạn trong viết quảng cáo. Mục đích của dấu chấm câu là phá vỡ một câu để cho phép độc giả đọc một cách tự nhiên hơn. Dấu phẩy đại diện cho sự tạm dừng, đó là cơ hội để lấy hơi và thở. Khoảng thời gian cho độc giả một cơ hội để suy nghĩ cho vấn đề thứ hai chuẩn bị nói và về những gì đã vừa nói. Khi bạn sử dụng dấu chấm câu có chiến lược, bạn có thể làm cho bài viết quảng cáo trở nên xuất sắc.
Quan trọng nhất là cách để pha trộn lên một câu văn dài. Sử dụng câu ngắn. Đặt vào giữa, bây giờ và một lần nữa, một câu phức tạp để xây dựng một vài bước chạy đà cho ý tưởng của bạn. Sau đó, bổ sung với một câu đơn giản. Điều này tạo ra một nhịp điệu thông minh cho bài viết quảng cáo của bạn. Tương tự như vậy, chú ý đến từ vựng. Bạn nên sử dụng những từ mà khách hàng có thể hiểu.
Bản thân bạn khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Bạn luôn muốn âm thanh của bạn dễ tiếp cận với khách hàng và thể hiện được sự chuyên nghiệp. Hãy thử nghiệm bài viết quảng cáo của bạn bằng cách “đọc to” nó. Hãy lắng nghe chính mình đọc nó. Nếu bạn nghe âm thanh ấy tự nhiên, thì có thể bạn đang đi đúng hướng. Nếu bạn không thể nghe thấy lời nói của mình chạm được đến khách hàng tiềm năng, bạn cần dành thêm thời gian cho nó.
Bạn hãy chú ý và cẩn thận với một vài lỗi sau: Vì một số lý do hãy kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả… Mặt khác, phải cẩn thận với các lỗi về ngữ pháp. Đôi khi, ngữ pháp tốt định hình phong cách bạn đang hướng tới. Những lần khác, sử dụng ngữ pháp không tốt sẽ làm cho chúng ta không thể hiện được hết điều chúng ta muốn nói, và như vậy thì nó đang ở dưới so với trình độ học vấn của bạn? Bạn cần phải hiểu và làm chủ các quy tắc cơ bản của ngữ pháp trước khi bạn có thể sáng tạo chúng. Nếu đây không phải là điểm mạnh của bạn, bạn nên xin lời khuyên từ những người có kinh nghiệm về mặt này, và bạn hãy chỉnh sửa nó thật tốt trước khi bạn đăng bài quảng cáo của bạn.
Làm thế nào để tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng cho những lỗi ngữ pháp của bạn? Chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng những dịch vụ kiểm tra ngữ pháp cho bạn. Bạn có thể chuyển bài viết quảng cáo của bạn qua cho nơi có dịch vụ để tìm lỗi và học hỏi làm thế nào để khắc phục chúng.
Tính cách của Giáo sư
Những người thích sự đơn giản. Họ thích sự thông minh, tài giỏi. Nhưng họ không có thời gian và đủ kiên nhẫn để giải mã những công việc sự đóng góp của một giáo sư. Có sự khác biệt giữa một giáo sư được nhiều người yêu quý, vì giáo sư đó là người yêu công việc giảng dạy như cuộc sống và lấy thành công của học viên làm làm vui sướng. Một vị là người là tẻ nhạt và nhàm chán, những người sử dụng từ ngữ quá phức tạp để thể hiện sự thông minh, sự tài giỏi của bản thân.
Cuộc nói chuyện một – một
Thật dễ dàng để rơi vào cái suy nghĩ sai lầm rằng mình đang viết cho một đối tượng rộng lớn bởi vì bạn đang hy vọng có được càng nhiều người nhất có thể đọc được bài viết của bạn. Nhưng thực tế là khi ai đó đang đọc bài viết quảng cáo của bạn, họ chỉ nghĩ về nó như là một cuộc trò chuyện một-một giữa họ và bạn. Điều quan trọng là phải đảm bảo bài viết của bạn có tính cá nhân và tập trung vào người đọc, chứ không chỉ là khách hàng rộng lớn ngoài kia.
Bằng một ví dụ, thay vì viết: “Các chủ doanh nghiệp nhỏ không có nhiều thời gian cho gia đình”, bạn có thể viết, “Bạn ghét cảm giác phải dành quá nhiều thời gian cho công việc mà không có thời gian cho gia đình?”. Bạn có cảm thấy sự khác biệt? Một tiêu đề thực tế về một đối tượng rộng lớn, một tiêu đề mang tính cá nhân hoá và mang về nó đã có được một tình cảm lớn từ khách hàng.
Viết quảng cáo ngắn hay dài
Trong khi không có một công thức chính xác cho bài viết của bạn nên ngắn hay dài như thế nào, có một số quy tắc về độ dài của bài viết mà bạn cần phải tuân thủ. Sau đây là một vài hướng dẫn cho bạn:
 +Hãy xem xét các hình thức: Chiều dài các mẫu bạn đang viết: ở trên Facebook luôn có giới hạn về số kí tự, nhưng bài viết trên blog có thể thay đổi một cách linh hoạt. Các trang Landing Pages thường được giới hạn để chúng phù hợp trên một trang duy nhất. Các email thì tốt nhất nên quan tâm đến thời gian của người đọc và nhanh chóng đi vào nội dung chính.
 +Hãy xem xét các thông điệp: Chiều dài bài viết của bạn nên được sắp xếp vào thông điệp chung. Bài viết còn có thể được sử dụng để cung cấp các phân tích chuyên sâu, giải pháp, nhưng nếu các tin nhắn có thể được chuyển tải trong một mẫu ngắn gọn, giữ cho nó đơn giản và hấp dẫn.
+Hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh của bạn: Hãy theo dõi các bài viết của các đối thủ cạnh tranh của bạn đang quảng cáo. Thành công của họ có thể giúp bạn tìm ra những ý tưởng tuyệt vời.
+ Hãy xem xét lịch sử của bạn: Những bài viết nào của bạn đã được đánh giá là thành công nhất? Hãy nhìn vào độ dài của nó và viết theo độ dài đó một lần nữa. Nếu nó hoạt động tốt, hãy tiếp tục làm nó! Nếu không, hãy tạo ra những sự thay đổi nhỏ, nơi mà bạn nghĩ rằng đó là những vấn đề cần được kiểm tra lại. Tiếp tục cho đến khi bạn có được kết quả mong muốn. Nếu không có vấn đề gì về độ dài của bài viết, thì bạn sẽ có được những bài viết nhanh chóng. Độc giả không có kiên nhẫn để đọc hết 15 trang chỉ để có được những gì họ thực sự muốn. Mỗi từ và mỗi câu cần được xem xét về giá trị của nó. Cuối cùng, số từ có giá trị được chắt lọc lại và chỉnh sửa lại thành một tin nhắn chất lượng. Vì vậy cần phải tập trung vào chất lượng.
Làm nổi bật Lợi ích chứ Không phải là tính năng
Bạn đam mê các sản phẩm và dịch vụ của bạn, và sự nhiệt tình của bạn được thể hiện một cách rất tự nhiên. Nhưng khi nói đến bài viết quảng cáo, thì sản phẩm và dịch vụ của bạn không phải là điều quan trọng nhất bạn có thể thảo luận.
Chắc chắn bạn sẽ muốn khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ của bạn, nhưng bạn không nói tất cả về sản phẩm của bạn của bạn trong bài viết quảng cáo.
Trang sản phẩm của bạn liệt kê tất cả những điều tuyệt vời mà bạn đang bày bán. Khi chiến lược tiếp thị của bạn cần đến nội dung về sản phẩm, thì đây cơ hội để chứng tỏ sản phẩm của bạn có lợi cho khách hàng.
Mọi người đều muốn biết, “Sản phẩm đó giúp được gì cho tôi?” Khi bài viết của bạn tập trung vào những lợi ích của sản phẩm, nó sẽ trả lời cho các câu hỏi trước khi khách hàng có cơ hội để hỏi.
Khiến họ làm điều gì đó…
Trong bài hướng dẫn này, chúng ta đã nói nhiều về việc tập trung vào mối quan hệ với khách hàng khi viết quảng cáo, mà không hề đề cập đến bán hàng. Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ đề nghị độc giả bất cứ điều gì. Chỉ đưa ra lời đề nghị đúng chỗ, đúng thời điểm.
Quảng cáo tốt nhất của bạn là phải truyền cảm hứng cho khách hàng. Công việc của người viết quảng cáo là khơi dậy hành động bên trong khách hàng.
Câu hỏi đặt ra là, “Những điều bạn muốn độc giả của bạn làm là gì?” Không phải lúc nào cũng bán hàng. Có lúc chỉ tặng khách hàng 1 cuốn e-book để khách hàng tải về, để họ có được một bài phân tích miễn phí, hoặc đăng ký nhận bản tin. Đó là cách để xây dựng được một mối quan hệ.
Dù bạn yêu cầu, bạn cũng phải có giá trị để cung cấp. Khán giả có vấn đề thì họ mới muốn muốn khắc phục, và họ đang tìm kiếm các giải pháp từ bạn. Vì vậy bạn nên cung cấp cho họ bằng bất cứ hình thức nào thích hợp với họ. Và khi họ đã sẵn sàng, thì hãy bán cho họ. Vào cuối của bài viết là một lời kêu gọi hành động (CTA). Một CTA như ” Hãy click vào đây để đăng kí mua hàng” Điều này đã bỏ qua sự sẵn sàng của người, và khả năng dẫn đến bán hàng sẽ không cao. Tuy nhiên, một CTA mà mời người đọc để tải về một e-book miễn phí sẽ thêm giá trị nhiều hơn, và sẽ là một cơ hội để có được một địa chỉ email, từ đó có thể thêm họ vào một chiến dịch cho email khác.
Lời khuyên: khả năng bán hàng sẽ cao hơn và làm người đọc tiếp tục tương tác với bạn dễ dàng hơn, khi đó họ sẵn sàng nhận điện thoại và nói chuyện với nhân viên bán hàng của bạn.
Một số lời khuyên về việc làm thế nào để tạo ra một CTA tuyệt vời:
• Sử dụng lời kêu gọi hành động để nhận giá trị. Nếu bài viết trên blog cung cấp một phần giải pháp, cung cấp một hội thảo trên web về chủ đề của một chuyên gia trong lĩnh vực đó
. • Đừng chỉ vì đó là một CTA, mà bạn có thể buông lơi kỹ năng viết bài quảng cáo của bạn. Bài viết khô khan, nhàm chán thì chắc chắn khách hàng sẽ không “click”. Hãy sáng tạo với CTA của bạn; truyền cảm hứng cho họ để họ hành động.
• Hãy rõ ràng, khách hàng của bạn không muốn bị bất ngờ bởi những gì họ nhận được sau lần nhấp chuột đó. Phải chính xác những gì bạn đã hứa với họ, và chính xác những gì họ sẽ nhận được.
• Khêu gợi sự quan tâm của họ: Các CTA tốt nhất thêm những yếu tố gây ra sự tò mò. Các cụm từ như: “Chỉ 1 giây, bạn đã có thể tiết kiệm được ____?” hoặc “Bạn có thể bỏ lỡ ______”, v….v, trêu chọc người đọc đủ để thúc đẩy họ hành động.
Hãy chắc chắn bạn theo dõi tương tác của bạn với khách hàng để bạn có thể ghi điểm trong lòng khách hàng tiềm năng. Nếu họ đã được tương tác với bạn, họ đang bắt đầu cho thấy sự sẵn sàng mua sản phẩm. Chắc bạn cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội để tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Từ ngữ, Từ ngữ, Từ ngữ.
Phần lớn thành công của bài viết quảng cáo phụ thuộc vào những ngôn từ bạn chọn. Nhưng bạn không cần phải là một từ điển để xây dựng được các email tuyệt vời, thư chào hàng, các trang đích, nội dung trang web. Thay vào đó, thực hành thật nhiều là chìa khóa để thành công. Đây là những gì Napoleon Hill nói về tầm quan trọng của việc lựa chọn từ ngữ của bạn: suy nghĩ hai lần trước khi nói, vì lời nói và ảnh hưởng của bạn sẽ trồng những hạt giống là thành công hay thất bại trong tâm trí của người khác”
Khi bạn thực sự biết đối tượng khách hàng của bạn, bạn biết làm thế nào để họ nói, bạn biết những gì họ đọc. Công việc của bạn là chọn ngôn từ cho bài viết của bạn thật phù hợp với những gì bạn biết về khách hàng của bạn. Nếu bạn viết bài cho một công ty luật, bạn phải chọn ngôn ngữ thấm nhuần niềm tin và sự hiểu biết của bạn về pháp luật. Mặt khác, nếu bạn bán ván lướt sóng, bài viết của bạn phải liên quan tới thể thao, tới sự tận hưởng cuộc sống và năng lượng tràn trề.
Những ngôn ngữ, lời nói đúng sẽ giúp bạn:
• Được chào đón trong hộp thư của khách hàng tiềm năng (bởi vì họ thực sự muốn đọc những gì bạn gửi)
• Vị trí của bạn như một chuyên gia (vì họ biết bạn có gì quan trọng để nói cho họ)
• Thực hiện một loạt các thư cho khách hàng để tương tác với khách hàng và bán hàng cho họ. (vì bạn sẽ ở lại trong tâm trí của họ cho đến khi họ đã sẵn sàng để mua)
Một Danh sách kiểm tra bài viết quảng cáo.
Khi bạn viết, theo danh sách kiểm tra đơn giản này sẽ giúp đảm bảo bài viết của bạn được tỏa sáng và thông điệp của bạn đến với khách hàng. Trước khi bạn biết điều đó, các nguyên tắc trong danh sách kiểm tra này sẽ trở thành bản chất thứ hai, và văn bản của bạn sẽ được cải thiện.
1. Giai điệu tổng thể
+ Các văn bản: giản dị và tránh sáo rỗng
+Tính cách của tôi được phản ánh ở đâu đó trong các bài viết
2. Nội dung
+ Có đủ thông tin trong câu mở đầu để kể về toàn bộ câu chuyện
+ Những đoạn văn là những suy nghĩ hoàn toàn có liên quan đến câu giới thiệu
3. Linh hoạt và dễ đọc
+ Tôi đã kiểm tra các bài viết về lỗi chính tả / lỗi ngữ pháp
+ Tôi thay thế các từ IN HOA để cải thiện khả năng đọc
+ Ai đó đã đọc bài viết của tôi để kiểm tra sự trôi chảy.
“Nhưng tôi không có thời gian để làm như thế này!”
Trong năm 2016, báo cáo của chúng tôi về xu hướng marketing cho doanh nghiệp nhỏ. Chúng tôi thấy rằng có đến 46,8 phần trăm của các chủ doanh nghiệp nhỏ tự quản lý marketing cho doanh nghiệp của họ. Sẽ không ngạc nhiên nếu muốn nâng cao chất lượng bài viết quảng cáo thì cần phải có nhiều thời gian. Bài viết của bạn là vô cùng quan trọng. Nó có nhiệm vụ tham gia xây dựng các mối quan hệ của bạn với khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn đã đọc đến cuối của tài liệu này, và bạn nhận ra rằng bạn không có thời gian và năng lượng để tạo ra các bài viết tốt nhất nhưng bạn vẫn cần phải tìm cách để có được nó để làm cho doanh nghiệp của bạn phát triển hơn.
Chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn 21 mẫu viết bài quảng cáo, giúp bạn nhanh chóng tạo ra những bai viết xuất sắc. Công thức viết quảng cáo không thể từ chối Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết đến công thức viết quảng cáo AIDA-Attension (chú ý), Interest (lợi ích), Desire (khát khao), Action (hành động). (Nó tương tự với chơi bóng đá. Mọi cầu thủ đều biết rằng đội nào ghi nhiều bàn thắng hơn sẽ dành chiến thắng.)
Khi nói đến công thức viết quảng cáo. AIDA là một công thức chuẩn, nhưng vẫn còn nhiều công thức khác nữa. Một số công thức viết quảng cáo nêu dưới đây đã được truyền lại từ rất lâu, trước khi tôi được sinh ra. Bạn có thể thấy chúng trong những cuốn sách về tiếp thị hoặc bài viết quảng cáo đã bị chôn vùi. Nói cách khác, chúng đang cố gắng đứng vững trước thử thách thời gian. Hãy xem và ứng dụng một trong những công thức viết quảng cáo dưới đây:
#1 Công thức viết quảng cáo đơn giản nhất.
1.Tôi đã cho bạn những gì
2. Nó sẽ giúp gì cho bạn
3. Tôi là ai?
4. Tiếp theo bạn cần làm gì
#2 Công thức viết quảng cáo SSS: Star. Story. Solution.
Star – Ngôi sao: Các ngôi sao là nhân vật chính trong quảng cáo của bạn. Người đó có thể là bạn, một người nổi tiếng hay khách hàng của bạn.
Story – Câu chuyện: Nói cách mà “ngôi sao” đã trải qua vấn đề tương tự những khách hàng tiềm năng của bạn đang phải trải qua vào thời điểm hiện tại.
Solution – Giải pháp: Thể hiện cách mà “ngôi sao” đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình để giải quyết vấn đề này.
Công thức viết quảng cáo này được Gary Halbert dùng trong chiến dịch vô cùng thành công: “The amazing diet secret of a desperate housewife”.
#3 Công thức viết quảng cáo PAS: Problem. Aggravate. Solve ( Vấn đề. Khoét sâu nỗi đau. Giải pháp)
Vấn đề: bắt đầu bằng việc nói về một vấn đề cụ thể mà đối tượng bạn hướng đến đang gặp phải (nhập đoạn hội thoại đã có trong đầu bạn)
Khoét sâu nỗi đau: Khoét sâu vào hậu quả của vấn đề (tạo ra mong muốn giải quyết vấn đề ngay lập tức)
Giải pháp: trình bày cho độc giả hướng dẫn và lý do tại sao sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của họ (các kênh nhu cầu về sản phẩm của bạn)
Dưới đây là một mẫu quảng cáo biến thể từ công thức này:
1.Trạng thái của khách hàng – Vấn đề
2. Khoét sâu vào nỗi đau khiến khách hàng muốn thoát ra khỏi đó
3. Xử lý từ chối: đưa ra các giải pháp kém chất lượng của các bên khác
4. Đưa cho câu trả lời để giải quyết vấn đề. Cung cấp bằng chứng, đưa ra lời đề nghị, cuối cùng là cam kết
#4 Công thức viết quảng cáo của Bob Serling. Bob Serling là người sáng lập của Profit Alchemy
Điều kiện tiên quyết # 1: Bạn phải có một sản phẩm chất lượng
Điều kiện tiên quyết # 2: Tạo và sử dụng Hồ sơ khách hàng
Điều kiện tiên quyết # 3: Sự tin cậy Tạo lợi nhuận tối đa
Điều kiện tiên quyết # 4: Đưa lời mời mọi thứ
Bước 1: Bạn phải tiến hành nghiên cứu thấu đáo kỹ lưỡng trước khi bạn viết bài quảng cáo
Bước 2: Nghỉ ngơi và suy ngẫm
Bước 3: Tạo một danh sách đầy đủ các tính năng, sự kiện, và con số
Bước 4: Danh sách tất cả các lợi ích mà khách hàng của bạn sẽ nhận được
Bước 5: Tạo một lời đề nghị không thể cưỡng lại
Bước 6: Tạo một cam kết đáng tin cậy
Bước 7: Viết mạnh mẽ, tiêu đề gây sự chú ý
Bước 8: Sử dụng màu sắc để nhấn mạnh điểm quan trọng
Bước 9: Dùng đồ họa thích hợp, không tràn lan
Bước 10: Tạo một đoạn mở đầu lôi cuốn, ngay lập tức bắt đầu thực thi lời hứa thực hiện trong tiêu đề của bạn
Bước 11: Loại bỏ tất cả sự phản đối với khẩu hiệu “Tấn công vào sự tín nhiệm”
Bước 12: Tạo tiêu đề phụ hấp dẫn để duy trì người đọc, kéo họ đến phần bán hàng.
Bước 13: Để trình bày phần bán hàng thúc đẩy mạnh mẽ nhất có thể, bạn phải làm cho khách hàng cảm nhận sâu sắc nhất nỗi đau của họ.
Bước 14: Loại bỏ hoàn toàn nỗi đau của khách hàn
Bước 15: Bạn phải thiết lập các thông tin hoàn hảo với khách hàng của bạn.
Bước 16: Chốt lại niềm tin của bạn với lợi ích của “người trong cuộc”
Bước 17: Cung cấp cho khách hàng của bạn bằng chứng không thể chối cãi rằng bạn có thể cung cấp tất cả mọi thứ bạn hứa.
Bước 18: Sử dụng “Nút Click” để phá vỡ bài viết của bạn tạo thành các khối để dễ dàng đọc
Bước 19: Cung cấp cho khách hàng của bạn một danh sách lợi ích mà họ có được bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn.
Bước 20: Tóm tắt ngắn gọn những lợi ích quan trọng của bạn.
Bước 21: Liệt kê các tính năng mà sản phẩm của bạn cung cấp.
Bước 22: Hơn thế nữa, cung cấp gói phần mềm giá trị cao khiến không ai có thể bỏ lỡ.
Bước 23: Giá sản phẩm của bạn.
Bước 24: Kêu gọi hành động.
Bước 25: Tăng lợi nhuận của bạn.
Bước 26: “Kiểm soát rủi ro” để chốt nhiều đơn hàng hơn.
Bước 27: Kết thúc phần bán hàng của bạn bằng cách tóm tắt tất cả các lợi ích mà khách hàng nhận được.
Bước 28: Tăng tương tác của bạn nhiều hơn nữa bằng cách sử dụng một PS – tái bút.
Bước 29: Làm cho nó dễ dàng để mọi người đặt hàng.
Bước 30: Tránh tất cả những liên kết dẫn khách hàng của bạn đi từ trang web của bạn.
Bước 31: Nghỉ ngơi và suy ngẫm- lần thứ hai.
Bước 32: Kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo của bạn.
#5 Công thức quảng cáo mà Brian Keith Voiles thường sử dụng.
A – Attention (chú ý): lợi ích lớn nhất vấn đề lớn nhất mà bạn có thể giải quyết, USP
I – Interest (sự ảnh hưởng): lý do tại sao bạn nên quan tâm đến những gì bạn nói
C – Credibility (Uy tín): lý do tại sao họ nên tin tưởng bạn
P – Prove (chứng minh)- Chứng minh những gì bạn nói là đúng
B – Benifits (lợi ích) – Liệt kê tất cả lợi ích mà sản phẩm cung cấp
S – Scarcity (sự khan hiếm) – Tạo khan hiếm
A – Action (hành động) – Hãy nói với họ chính xác những gì cần làm
W – Warn (cảnh báo) – Điều gì sẽ xảy ra nếu họ không hành động N – Now (bây giờ) – Khuyến khích họ thực hiện hành động ngay
#6 Công thức viết quảng cáo của Gary Halbert.
1. Nói một cái gì đó gây sự chú ý
2. Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên quan tâm. (Mở rộng trên CSI)
3. Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên tin vào những gì bạn đang nói là sự thật
4. Chứng minh điều đó là đúng
5. Phân nhóm và mô tả tất cả các lợi ích
6. Nói với họ cách để đặt hàng
7. Nói với họ để đặt hàng ngay bây giờ
#7 Công thức viết quảng cáo ACCA.
Awareness (nhận thức)
Comprehension (hiểu biết)
Conviction (tin tưởng)
Action (hành động)
Điều này cũng tương tự như AIDA, nhưng “hiểu biết” nhấn mạnh tầm quan trọng của sự rõ ràng, đó là điều quan trọng đối với bất kỳ thông điệp nào muốn có sức thuyết phục. Ngoài ra, “tin tưởng” còn mạnh hơn “Khát khao”. Nó cho thấy sự chắc chắn.
#8 Công thức viết quảng cáo: Attention-Interest-DescriptionPersuasion-Proof-Close.
Chú ý-Quan tâm-Miêu tả-Thiết phục-Bằng chứng-Chốt sale. Đây là công thức dựa trên nền tảng của AIDA được thiết kế bởi Robert Collier. Nó vạch ra chính xác chuỗi bán hàng..
#9 Công thức viết quảng cáo:
Interest-Desire-ConvictionAction. Quan tâm-Khát khao-Niềm tin-Hành động. Công thức này cũng dựa trên nền tảng của AIDA.
#10 Công thức viết quảng cáo: AAPPA.
Các bậc thầy về tiếp thị của Victor O. Schwab khuyên dùng công thức viết quảng cáo này.
A – Attention: thu hút sự chú ý
A – Advantage: thể hiện ưu thế
P – Prove: chứng minh
P – Persuade: thuyết phục họ nắm bắt lợi thế này
A – Ask for Action: yêu cầu hành động
#11 Công thức viết quảng cáo: AIU.
Đây là công thức viết quảng cáo dành riêng cho thư tay. Nó được hiểu như sau:
A – Attention: Gây sự chú ý
I – Interest: Điều này sẽ khiến họ quan tâm
U – Urgency: Họ sẽ nhanh chóng mở phong bì
#12 Công thức viết quảng cáo: PPPP.
Đây là một công thức của Henry Hoke.
P – Picture: Hình ảnh
P – Promise: Lời hứa
P – Prove: Chứng minh
P – Push: Thúc đẩy
Hình ảnh nhanh chóng gây sự chú ý và tạo ra mong muốn Thực hiện một lời hứa có ý nghĩa, mô tả những lợi ích của sản phẩm Chứng minh được giá trị và hỗ trợ cho lời hứa của mình với lời chứng thực. Thúc đẩy khách hàng hành động bằng việc đưa ra lời đề nghị
#13 Công thức viết thư quảng cáo: Star-Chain-Hook.
Đây là cách Frank Dignan tiếp cận một thông điệp quảng cáo
Star – giật tít gây ra sự chú ý
Chain – tạo ra chuỗi các sự kiện có sức thuyết phục, lợi ích và chuyển từ chú ý sang quan tâm
Hook – Câu kéo họ với những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, khiến cho họ dễ dàng đáp ứng
#14 Công thức viết quảng cáo: ABC Checklist.
Công thức mà William Steinhardt sử dụng chi tiết và rất dễ thực hiện.
Attain Attention – Đạt được sự chú ý
Bang out Benefits – Đưa ra những lợi ích
Feature special details – Tính năng đặc biệt chi tiết
Gild with values – Đánh bóng giá trị
Honor claims with guarantees – Bảo lãnh
Inject action in reader – Nhắc nhở độc giả hành động
Jell with postscript – Tái bút
#15 Công thức viết quảng cáo: String of Pearls (Chuỗi ngọc trai).
Đây là một phương pháp cụ thể của bài viết quảng cáo. Ý tưởng là bạn lắp ráp các chi tiết và sâu chuỗi chúng lại với nhau trong một đoạn dài. Mỗi “ngọc trai” được hoàn tất bằng một cách nào đó, nhưng khi bạn sâu chuỗi chúng lại với nhau, sức mạnh thuyết phục của chúng trở nên vô cùng to lớn.
#16 Công thức viết quảng cáo: Cluster of Diamonds (Tổng hợp kim cương).
Tương tự như String of Pearls, công thức này đề nghị lắp ráp một nhóm các chi tiết theo một khái niệm. Ví dụ, một quảng cáo có thể có tiêu đề “7 lý do Tại sao Bạn sẽ tiết kiệm tiền Với XYZ.” Bài quảng cáo sau đó sẽ liệt kê 7 lý do. Mỗi chi tiết giống như một “viên kim cương”
#17 Công thức viết quảng cáo: The Fan Dancer.
Công thức này có ý tưởng như một vũ công biểu diễn, họ khơi gợi khiến khán giả muốn nhiều hơn nữa. Như vậy, bài quảng cáo sẽ cung cấp những thông tin đầy quyến rũ mà không bao giờ tiết lộ thông tin thực sự.
#18 Công thức viết quảng các: 5 phần.
Đây là công thức Jack Lacy sử dụng, chủ yếu để viết thư bán hàng.
Bạn sẽ làm gì đối với tôi nếu tôi lắng nghe câu chuyện của bạn?
Bạn sẽ làm điều này như thế nào?
Ai chịu trách nhiệm cho những lời hứa của bạn, rằng nó được thực hiện?
Ai đã làm được điều này?
Những gì nó sẽ chi phí cho tôi?
#19 Công thức viết quảng cáo: 9 phần – công thức viết thư quảng cáo chi tiết từ Frank Egner.
1. Bắt đầu với một tiêu đề gây sự chú ý và khơi dậy ham muốn.
2. Trao giá trị đầy cảm hứng.
3. Đưa ra một định nghĩa rõ ràng về sản phẩm.
4. Kể một câu chuyện thành công về sản phẩm.
5. Đưa ra lời chứng thực và xác nhận.
6. Danh sách các tính năng đặc biệt.
7. Đưa ra lời tuyên bố về giá trị khách hàng nhận được.
8. Kêu gọi hành động cụ thể và mang tính khẩn cấp.
9. Kết thúc với phần tái bút.
#20 Công thức viết quảng cáo: 7 bước viết thư bán hàng của Bob Stone.
1. Tiêu đề nêu nổi bật lợi ích của khách hàng khi dùng sản phẩm.
2. Ngay lập tức phóng đại lợi ích quan trọng nhất của bạn.
3. Cho khách hàng biết cụ thể những gì họ nhận được.
4. Đưa ra bằng chứng và xác nhận.
5. Đe dọa: Nếu bạn không dùng sản phẩm này thì…
6. Nói lại những lợi ích nổi bật của bạn.
7. Kêu gọi hành động ngay lập tức.
#21 Công thức viết thư bán hàng của Craig Clemens.
1. Tiêu đề
2. Tiêu đề phụ
3. Câu hỏi gây sự tò mò và nút “Click”
4. Kể một câu chuyện
5. Hãy cho đi cái gì đó có giá trị
6. Đưa ra bằng chứng
7. Tôi cung cấp cái gì? Tôi có những gì?
8. Ưu điểm/ Lợi ích
9. Ai cần sản phẩm này? Ai không cần?
10. Điểm khác biệt của sản phẩm
11. Đưa ra giá bán
12. Cam kết
13. Đặt chữ ký
14. PS của bạn
15. Đánh giá của bạn