Xây dựng Digital Marketing Strategy thành công và hiệu quả

Một Chiến lược Digital Marketing đúng đắn có sức mạnh lớn đến không ngờ, nó quyết định thành bại của cả chiến dịch, thậm chí quyết định thành công của cả thương hiệu. Bởi vậy, việc xây dựng được Digital Marketing Strategy thành công, hiệu quả là vô cùng quan trọng.

Digital Marketing đòi hỏi cần có các kiến thức, kinh nghiệm liên quan tới Mạng xã hội, SEO, blogs, Email, Website,… Nếu bạn chưa từng nghe tới những vấn đề đó, tốt nhất hãy dành thời gian để tìm hiểu và học hỏi cách sử dụng những công cụ ấy áp dụng cho việc kinh doanh của mình.

Hãy xem 7 bước sau để tìm hiểu làm cách nào để xây dựng một chiến lược Digital Marketing phù hợp, hiệu quả:

1. Tìm hiểu đối thủ


SDIGI.VN-7-buoc-xay-dung-mot-chien-luoc-Digital-Marketing-1

Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng – Hãy tìm hiểu tất cả các kênh, cách thức mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng Digital Marketing: Website, Facebook, Email,… triển khai những gì, có những họat động gì?. Từ đó đánh giá điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược của họ, rút ra kinh nghiệm cho mình và áp dụng những cách thức, kênh phù hợp nhất với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

2. Hiểu rõ thị trường của mình

SDIGI.VN-7-buoc-xay-dung-mot-chien-luoc-Digital-Marketing-2

Bạn cần tìm hiểu rõ thị trường ngành, thị trường trong khu vực mà bạn đang kinh doanh như thế nào, có điểm thuận lợi và không thuận lợi nào đối với việc bạn tiếp cận các khách hàng qua Internet. Từ đó hãy lựa chọn ra đối tượng khách hàng phù hợp nhất trong ngắn hạn, dài hạn để từ đó xây dựng các chiến lược phù hợp với mục tiêu. Việc phân nhỏ, tập trung đúng đối tượng trong khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn sử dụng nguồn ngân sách cho Marketing theo cách hữu ích nhất.

3. Triển khai nhiều chiến dịch Digital Marketing cùng lúc

SDIGI.VN-7-buoc-xay-dung-mot-chien-luoc-Digital-Marketing-3

Để tăng sự nhận diện cho thương hiệu, bạn nên khởi động/triển khai nhiều chiến dịch Digital Marketing cùng lúc. Nên làm như thế nào, bạn hãy chú ý xem ở các bước kế tiếp.

4. Phát triển hình ảnh thương hiệu trước khi tiếp cận thị trường mục tiêu

SDIGI.VN-7-buoc-xay-dung-mot-chien-luoc-Digital-Marketing-4

Hiện nay khi thế giới đang dần bão hòa vì có hàng tỉ doanh nghiệp tồn tại cùng vô số các thương hiệu khác nhau thì hình ảnh của thương hiệu vô cùng quan trọng đối với sự tồn vong của bất cứ doanh nghiệp nào. Thương hiệu sẽ tạo sự khác biệt giữa bạn với đối thủ cạnh tranh nên hãy lựa chọn nó cẩn trọng.

4.1 Tạo tài khoản/tham gia Mạng xã hội, đăng những thông tin thú vị liên quan tới thương hiệu mỗi ngày để thu hút người dùng chú ý tới doanh nghiệp bạn.

4.2 Thực hiện SEO để nâng cao thứ hạng website của bạn trên Công cụ tìm kiếm. Hãy nhớ rằng một khi bạn đã thực hiện kinh doanh online, có website thì chúng tôi khuyên bạn triển khai SEO bởi nó không chỉ giúp khách hàng tìm đến được với bạn mà còn giúp thương hiệu bạn có chỗ đứng trên thị trường Internet.

4.3 Thu thập hoặc mua danh sách email. Nếu bạn có sẵn danh sách email các khách hàng tiềm năng thì hãy tiến hành tạo và gửi email quảng cáo ngay. Còn nếu bạn chưa có thì việc mua danh sách email cũng không hề phức tạp đâu. Thực hiện Email Marketing mỗi khi có chương trình, sự kiện lớn để nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

4.4 Sử dụng video, hình ảnh quảng cáo. Thời đại công nghệ nên những câu chữ dù vẫn rất quan trọng nhưng người dùng thích nhìn hình ảnh và xem video nhiều hơn. Hãy tạo những hình ảnh, video quảng cáo phù hợp với chiến dịch và thu hút người xem, tạo tính lan truyền cao.

4.5 Đặt quảng cáo trên các website lớn. Hiện nay việc đặt quảng cáo trên các trang web khác vô cùng dễ dàng và với một chi phí hợp lý. Điều này sẽ giúp hỗ trợ cho nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ người vào website đồng thời cũng tăng thứ hạng SEO cho doanh nghiệp bạn.

5. Lường trước mọi khả năng có thể xảy ra khi tiến hành các chiến dịch.

SDIGI.VN-7-buoc-xay-dung-mot-chien-luoc-Digital-Marketing-5

Cách đơn giản nhất để làm việc này là thiết lập một tài khoản Google Analytics thông qua tài khoản Google chính của bạn và việc còn lại là học cách sử dụng công cụ này sao cho hiệu quả.

6. Khởi chạy chiến dịch trong một khoảng thời gian nhất định và đưa ra đánh giá.

SDIGI.VN-7-buoc-xay-dung-mot-chien-luoc-Digital-Marketing-6

Hãy tính toán trong thời gian bạn thực hiện chiến lược Digital Marketing, chi phí bỏ ra là bao nhiêu, thu lại là bao nhiêu, đã đạt bao nhiêu % của mục tiêu để từ đó rút ra kinh nghiệm, thiết lập một chiến lược mới phù hợp hơn trong giai đoạn sau. Hãy nhớ rằng không có chiến lược nào là thích hợp với mọi giai đoạn kinh doanh.

7. Kết thúc

SDIGI.VN-7-buoc-xay-dung-mot-chien-luoc-Digital-Marketing-7

Sau khi kết thúc 1 chiến dịch, bạn sẽ biết được các bước mình đã thực hiện có hiệu quả hay không. Và đừng nghĩ rằng 7 bước này là bắt buộc phải làm. Bạn có thể tự tìm ra cho mình những bước thực hiện phù hợp nhất với kinh nghiệm, khả năng của bản thân cũng như vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn quá bận rộn, bạn không có nhiều thời gian. Hãy nhờ đến sự tư vấn của những người xung quanh bạn, bạn bè, người thân có am hiểu về lĩnh vực này đưa cho bạn lời khuyên.

Mọi lời tư vấn, mọi lười khuyên đều là vô giá nếu bạn biết tối ưu nó cho mục địch của mình.

6 Yếu Tố Cần Thiết Để Xây Dựng Chiến Lược Digital marketing thành công

Trong bối cảnh thị trường digital marketing đông đúc hiện nay thì khó khăn hơn bao giờ hết để có thể nổi bật giữa 1 biển các đối thủ cạnh tranh. Và với quá nhiều sự lựa chọn quảng cáo online, đâu là cách sử dụng tốt nhất nguồn ngân sách marketing của bạn. Chìa khóa đó là hãy phát triển chiến lược digital marketing định hướng khách hàng. Sau đây là 6 yếu tố cần thiết cho việc xây dựng một chiến lược digital marketing thành công, giúp bạn nổi bật từ một thị trường đông đúc.

Thứ 1, tạo ra trang web phản ứng nhanh, thu hút. Hãy ngưng việc để Website của bạn chỉ như thể 1 cuốn sách quảng cáo online (brochure). Nó nên được thiết kể thân thiện hơn, khuyến khích sự tương tác và làm cho người thăm trang hoạt động nhiều hơn.

Thứ 2, để xây dựng chiến lược digital marketing thành công, hãy thực hiện chiến dịch tìm kiếm được đo lường. Search Marketing rất quan trọng cho việc mang khách hàng mục tiêu đến website của bạn. Tuy nhiên, liệu rằng bạn đang thực hiện dùng công cụ Organic Search hay quảng cáo Pay-per-Click (tính tiền cho mỗi lần click)? Phải đảm bảo giám sát các kết quả của bạn để ngăn chặn tình trạng ngân quỹ tăng vọt vượt kiểm soát.

Thứ 3, Email Marketing là yếu tố không thể thiếu để xây dựng chiến lược digital marketing thành công.Việc gửi thành công những liên lạc email có đối tượng mục tiêu phù hợp đến nay vẫn là cách hiệu quả nhất để tăng cường nền tảng khách hàng trung thành, đặc biệt khi được sử dụng đi kèm với hệ thông quản lý quan hệ khách hàng.

Thứ 4, Thêm mạng xã hội vào hỗn hợp (mix) để xây dựng chiến lược digital marketing thành công. Cho dù quy mô kinh doanh của bạn là gì đi nữa. Mạng xã hội vẫn đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển độ nhận diện thương hiệu.Thẩm quyền ngành công nghiệp chi phối traffic mục tiêu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Thứ 5, Nối những điểm mốc với nhau bằng Marketing nội dung. Kế hoạch nội dung là phần quan trọng nhất của 1 chiến lược digital marketing thành công. Sử dụng 1 cái lịch nội dung sẽ giúp bạn điều phối được các chiến dịch của mình, lên kế hoạch đăng bài, tổ chức những người xây dựng nội dung và quản lý quá trình edit.

Thứ 6, Đo lường, ngắt, cải thiện. Giám sát tiến độ của bạn. Sử dụng phân tích web sẽ giúp bạn đạt được hoàn vốn trong đầu tư thông qua việc nhận diện phần nào trong chiến lược của bạn đang hiệu quả và phần nào cần chỉnh sửa.

Kết luận, xây dựng một chiến lược marketing thành công cho công việc kinh doanh của bạn có nghĩa là bạn sẽ sẵn sàng để thu lợi từ thị trường kỹ thuật số vốn đang phát triển thay vì bị bỏ lại phía sau. Nếu bạn cần giúp đỡ cho việc chuẩn bị hay đánh giá 1 chiến lược marketing online cho công việc của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *