Xu hướng Digital Marketing cho năm 2018 (part1)

Hầu hết những công ty lớn đều có thói quen bắt đầu lên kế hoạch cho năm tới ngay từ Quý 2. Nếu bạn đang bắt đầu lên kế hoạch cho chiến lược và ngân sách marketing năm 2018, hãy chuẩn bị đối đầu với những vấn đề liên quan tới những chiến thuật mà bạn đang sử dụng sẽ áp dụng được tốt nhất cho hầu hết khách hàng của bạn. Điều quan trọng là chiến thuật nào có thể dẫn đến sự thay đổi có hiệu quả nhất.

Để lên kế hoạch một chiến lược marketing xuất sắc năm 2018 cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét những xu hướng được viết dưới đây và đưa chúng vào quá trình lập kế hoạch của bạn.

Master Micro-Moments

Các tiện ích mobile đã cho thấy sự ảnh hưởng lớn dẫn tới sự tương tác và tham gia của khách hàng với các thương hiệu toàn cầu. Điều đáng ngạc nhiên là khái niệm khoảnh khắc “micro-moment” đã đóng góp một sự thay đổi lớn cho điện thoại di động. Từ các mục tiêu dài hạn như lên kế hoạch mua nhà, hay mua thứ nhỏ hơn ở cửa hàng tạp hóa gần nhất hoặc thậm chí là tìm thực đơn cho bữa ăn từ chiếc điện thoại của bạn, vân vân, vô số những nhu cầu trong chớp mắt ấy (micro-moment) đều được tiếp cận bằng chiếc điện thoại của chúng ta.

Theo Think with Google, micro-moment có tính quyết định cao và có thể đánh giá đúng những gì mà khách hàng mong đợi ở thương hiệu đó với thông tin đáng tin cậy bất kể thời gian hay địa điểm nào.

Bất cứ khi nào một khách hàng cần tìm hiểu vấn đề nào đó, 96% người sử dụng sẽ tìm hiểu bằng smartphone của họ ngay lập tức. Và chỉ những thương hiệu thành công mới có xu hướng dự đoán chính xác và giải quyết nhu cầu trong chớp mắt của khách hàng bằng thông tin chính xác bắt kịp với nhu cầu khách hàng.

Việc truy cập thông tin nhanh chóng với chỉ một thao tác chạm màn hình là cơ sở để có được lòng tin của khách hàng và xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn.

Quảng cáo tự nhiên (Native Ads)

Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) đang trở thành một trong những hình thức Marketing được sử dụng nhiều nhất để thu hút sự chú ý của đúng đối tượng khách hàng. Khi đang lướt web nếu bỗng một tin quảng cáo nhảy ra, hầu hết người dùng sẽ cảm thấy bị gián đoạn, khó chịu và có sự không liên quan, điều này sẽ là một điểm trừ lớn trong ấn tượng của người dùng.

Quảng cáo tự nhiên sẽ giải quyết vấn đề chung này, nó tạo điều kiện cho các thương hiệu tiếp thị những sản phẩm của họ theo một cách thức không gây khó chịu, dễ dàng tiếp cận, khiến cho người dùng cảm thấy thoải mái nhất.

Người xem có thể không nhận ra đây là quảng cáo, vì nó được hiển thị lẫn vào theo một hình thức liền mạch như nội dung có sẵn, được đề xuất hoặc trong danh sách được tài trợ. Thay vì chấp nhận nó như một sự lừa gạt, cái chính là nó mang tới thông tin chính xác cho người xem nếu họ cần nó.

Theo dữ liệu được cung cấp bởi Polar và BI (công nghệ trí tuệ doanh nghiệp), chỉ số CTR cho quảng cáo tự nhiên trên điện thoại đã tăng 4 lần so với những quảng cáo khác. Dữ liệu này cũng cho thấy quảng cáo tự nhiên thu hút người xem tốt hơn trên máy tính bảng, smartphone cũng như trên máy tính thường.