Xu hướng làm Marketing online cho năm 2018 (phần 3)

Đầu tư vào những người phát triển nội dung – SEO Marketing
Hãy tạo một nội dung dễ nhớ, độc đáo và khác biệt một cách tự nhiên.

Làm thế nào để làm được điều đó?

Hãy thuê một người viết bài-copywriter giàu kinh nghiệm, không chỉ có khả năng viết nội dung sáng tạo, độc đáo, mà còn đủ hiểu biết để viết bài một cách rõ ràng, mạch lạc, có sức thuyết phục ở đa dạng lĩnh vực, chủ đề khác nhau, nhằm thu hút lượng lớn người xem từ các ngành khác nhau.

Cần có một kế hoạch phát triển và quảng bá nội dung thật tốt để những khách hàng hiện tại sẽ quay trở lại với sản phẩm của bạn và hơn thế, còn khuyến khích họ quảng bá sản phẩm của bạn bằng hình thức truyền miệng. Người viết bài thành thạo sẽ biết cách sử dụng từ ngữ một cách hoàn hảo và sáng tạo nhất. Một người viết bài chuyên nghiệp sẽ biết cách tạo ra một câu chuyện hay tình huống tự nhiên nhất có liên quan đến thương hiệu của mình, làm cho khách hàng có cảm giác bị lôi cuốn bởi câu chuyện và thương hiệu đó.

Tác dụng của việc phát triển nội dung:

Để tạo ra những nội dung có hiệu quả marketing nhất, hãy kết hợp làm SEO marketing với một kênh video lớn, ví dụ như Youtube. Theo Think with Google, Toyota đang thực hiện rất nhiều chiến dịch lớn với các nhà phát triển nội dung Youtube, nhằm mục đích gửi các nội dung được cá nhân hóa tới khách hàng của họ. Thương hiệu oto hàng đầu này còn yêu cầu những chuyên gia về nội dung sản xuất video hướng tới khách hàng kết hợp với gắn kết thương hiệu một cách thông minh. Kế hoạch phát triển nội dung trên Youtube này đã giúp hãng thu về hơn 180 triệu lượt đăng ký và những phản ứng tốt từ người xem khiến cho doanh thu ngày càng tăng.

Chuyển đổi dữ liệu – Marketing với Big data
Nếu bạn có một dữ liệu khách hàng chính xác, thì một digital marketer chuyên nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình sẽ biết những gì cần làm là có hiệu quả nhất. Trong năm nay, xu hướng cung cấp phản hồi trực tuyến cho người tiêu dùng ngày càng tăng cao, việc kết hợp dữ liệu với các công cụ phù hợp sẽ rất quan trọng.

Tại sao có nhu cầu đối với Big Data?

Big Data là thuật ngữ dùng để chỉ một tập hợp dữ liệu rất lớn và rất phức tạp đến nỗi những công cụ, ứng dụng xử lí dữ liệu truyền thống không thể nào đảm đương được.

Nhìn chung, có bốn lợi ích mà Big Data có thể mang lại: cắt giảm chi phí, giảm thời gian, tăng thời gian phát triển và tối ưu hóa sản phẩm, đồng thời hỗ trợ con người đưa ra những quyết định đúng và hợp lý hơn.

Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy khi mua sắm online trên eBay, Amazon hoặc những trang tương tự, trang này cũng sẽ đưa ra những sản phẩm gợi ý tiếp theo cho bạn, ví dụ khi xem điện thoại, nó sẽ gợi ý cho bạn mua thêm ốp lưng, pin dự phòng; hoặc khi mua áo thun thì sẽ có thêm gợi ý quần jean, dây nịt… Do đó, nghiên cứu được sở thích, thói quen của khách hàng cũng gián tiếp giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa hơn.

Vậy những thông tin về thói quen, sở thích này có được từ đâu? Chính là từ lượng dữ liệu khổng lồ mà các doanh nghiệp thu thập trong lúc khách hàng ghé thăm và tương tác với trang web của mình. Chỉ cần doanh nghiệp biết khai thác một cách có hiệu quả Big Data thì nó không chỉ giúp tăng lợi nhuận cho chính họ mà còn tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng, chúng ta có thể tiết kiệm thời gian hơn nhờ những lời gợi ý so với việc phải tự mình tìm kiếm.

Theo Oracle, việc phân tích Big Data và những dữ liệu dung lượng lớn đã giúp các tổ chức kiếm được 10,66$ cho mỗi 1$ chi phí phân tích, tức là gấp 10 lần! Một trường học ở một quận lớn tại Mỹ cũng có được sự tăng trưởng doanh thulà 8 triệu USD mỗi năm, còn một công ty tài chính ẩn danh khác thì tăng 1000% lợi nhuận trên tổng số tiền đầu tư của mình trong vòng 3 năm.

Lời kết

Với công nghệ kỹ thuật số đang trở nên ngày càng tinh vi và phủ sóng toàn cầu, năm 2017 là năm hoạt động công nghệ số lên ngôi mạnh mẽ, phạm vi mà các thương hiệu tiếp cận tới thị trường mục tiêu đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy ngay bây giờ các doanh nghiệp hãy cập nhật và kết hợp các xu hướng Digital Marketing trong quá trình lên kế hoạch chiến lược cho năm 2018. Hãy chuẩn bị kỹ một kế hoạch Marketing tốt nhất cho năm tới, đây sẽ là một lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp của bạn bứt phá trong năm 2018!