10 ý tưởng marketing ngành fitness tại Việt Nam (Phần 2)

7. Giới thiệu hội viên của tuần hay tháng
Hãy giới thiệu về các hội viên chăm chỉ nhất trong phòng tập của bạn trên trang fanpage và trang web của bạn mỗi tuần hoặc mỗi tháng, đề cập tới quá trình tập luyện và chế độ ăn uống mà họ đã áp dụng. Đưa những hình ảnh before-after, chia sẻ lý do khiến họ đạt được vóc dáng mong đợi một cách chân thực và tự nhiên nhất. Hãy tặng cho mỗi thành viên uy tú như vậy một chiếc áo phông có in logo phòng tập, một câu khen ngợi đặc biệt, sáng tạo hoặc hài hước về cách luyện tập đạt hiệu quả,…để tăng nhận diện thương hiệu cho phòng gym của bạn. Marketing ngành fitness không chỉ thu hút các hội viên mới mà còn làm cho các hội viên cũ thỏa mãn và hạnh phúc, hài lòng với những gì họ đã trải nghiệm tại phòng tập của bạn.

8. Trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc của các thành viên qua các bài đăng trên Blog và Facebook

Hãy tổng hợp những câu hỏi mà các thành viên luôn luôn thắc mắc trong quá trình tập luyện tại phòng gym sau đó post câu trả lời lên trang web hoặc Facebook để mọi người cùng xem và thảo luận
Bạn có thể tổng hợp các câu hỏi và câu trả lời thành một video rồi đăng lên Youtube, cung cấp những thông tin hữu ích hơn cho người dùng.
Việc tạo ra những nội dung phù hợp và chất lượng tuyệt vời không chỉ giữ chân được khách hàng của bạn mà còn tăng thứ cho website, bổ sung nhiều từ khóa hơn để có lợi cho việc SEO.

Nội dung hay và hữu ích sẽ giúp bạn tăng tương tác với người đọc, khuyến khích họ chia sẻ và để lại thông tin cá nhân và email để bạn có thể cung cấp nhiều thông tin hơn cũng như đưa ra mức chiết khấu và những buổi tập thử miễn phí để thuyết phục họ tham gia vào phòng tập của bạn.

9. Thử thách giảm cân

Khi nói đến thử thách giảm cân, đừng chỉ giới hạn trong các hội viên của phòng tập, hãy thách thức tất cả mọi người cùng tham gia. Bạn có thể giảm giá cho các hội viên hiện tại để khuyến khích họ tham gia thử thách, tất cả những người đã tham gia và thắng cuộc sẽ nhận được khoản tiền thưởng, hay một voucher giảm giá, một sản phẩm nào đó như thực phẩm chức năng hay quần áo tập,..
.
Như vậy, họ vừa đạt được mục tiêu là giảm cân, vừa nhận được quà khi tham gia vào thử thách và giành chiến thắng. Điều này cũng giúp phòng gym của bạn thu hút được sự quan tâm của cộng đồng hơn.

Hãy thường xuyên tạo ra những thử thách mới mẻ cho khách hàng, give away hay mini game để tăng tương tác hơn.

10. Cung cấp cho thành viên kế hoạch ăn uống
Một trong những vấn đề đáng quan tâm trong chuyện tập luyện sống lành mạnh là dinh dưỡng.

Ăn uống là một cuộc chiến liên tục đối với các hội viên. Hầu hết mọi người chưa biết việc ăn uống lành mạnh là phải ăn gì và ăn như thế nào để đủ chất, có lợi cho sức khỏe mà lại ngon miệng. Vì vậy bạn hãy giúp họ lên kế hoạch cho bữa ăn

Hãy chia sẻ về chế độ ăn lành mạnh dưới những dạng nội dung hấp dẫn và dễ thu hút như Infographic, Video, hình ảnh, tạo ra những câu chuyện thú vị về việc ăn uống,…

Đối với những thành viên hiện tại, bạn có thể gửi kế hoạch bữa ăn cho họ qua email, theo tuần, tháng,…như một cách thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt của bạn với khách hàng để gia tăng sự trung thành và cơ hội để họ giởi thiệu khách hàng mới cho bạn.

Trong marketing, bạn cần truyền đạt đúng thông điệp, đúng người và đúng phương pháp, marketing ngành fitness cũng không ngoại lệ.

Đừng cố gắng bán sản phẩm, hãy tập trung vào việc tạo ra những giá trị, cung cấp những điều hữu ích cho khách hàng, giúp họ đạt được mục tiêu mong muốn và thỏa mãn nhu cầu của họ nhiều nhất và tốt nhất có thể, chắc chắn chiến dịch của bạn sẽ thành công!