4 Cách để làm cho email đáng nhớ hơn

Làm cho email đáng nhớ hơn bằng cách nào ?

“Tiếp thị B2B” có tiếng là … khó khăn. Mặc dù nó đưa ra những thách thức độc đáo, nhưng nó không phải là nhàm chán. Dưới đây là bốn cách làm cho email của thương hiệu B2B trở thành một email đáng nhớ.

1.  Gửi email vào đúng thời điểm để người đăng ký thực sự nhìn thấy nó.

Phần đầu email marketing

   Hình ảnh : Gửi email vào đúng thời điểm

Bước đầu tiên để có nội dung email đáng nhớ là có nội dung được nhìn thấy.

Hộp thư đến là nơi cạnh tranh, và nổi bật là về định mức thời gian vì nó là về một chủ đề hấp dẫn.

Thời điểm phổ biến nhất cho các email gửi thư điện tử B2B thường rơi vào giữa tuần và vào những giờ sáng. Tuy nhiên, các dữ liệu khác đã cho thấy tỷ lệ mở email được gửi trong những ngày cuối tuần hoặc muộn vào ban đêm thành công hơn.

Chỉ có bạn sẽ biết những gì hoạt động cho thương hiệu của bạn. Cũng như bạn kiểm tra các dòng chủ đề và hình ảnh, kiểm tra thời gian gửi khác nhau để khám phá khi nào đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất. Tuy nhiên, hãy tận dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo, như  Salesforce Einstein , để học cách dự đoán thời gian tối ưu để gửi email cho các cá nhân đăng ký. Bằng cách này, thông điệp của bạn đến họ chỉ trong đúng thời điểm để tăng tỷ lệ mở của bạn.

2.  Đặt email của bạn có thể xem trên bất kỳ thiết bị nào.

Hình ảnh: Đặt email trên bất kỳ thiết bị nào

Hình ảnh: Đặt email trên bất kỳ thiết bị nào

Phần trăm tổng số email được mở trên điện thoại di động so với máy tính để bàn và máy tính bảng đã lên tới 50% . Mặc dù con số này thấp hơn trong đám đông B2B nhưng vẫn đạt 30%. Nếu bạn vẫn không nghĩ đến điện thoại di động-trước tiên cho chiến lược email của mình, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội kết nối với khách hàng tiềm năng.

Khi bạn nghĩ rằng thiết bị di động-đầu tiên, email của bạn sẽ dễ dàng mở, đọc và tương tác trên màn hình nhỏ, do đó bạn không mất khán giả vào thời điểm này vì một hình ảnh sẽ không tải xuống hoặc một nút kích thích nhỏ .

Kiểm tra Bộ công cụ Thiết kế Email để biết thực tiễn tốt nhất cho điện thoại di động đầu tiên mà bạn có thể áp dụng cho email tiếp theo của mình.

3.  Làm cho nó tương tác.

Các tính năng tương tác không chỉ dành cho người tiêu dùng phải đối mặt với email. Theo Kayla Lewkowicz tại Litmus, “Để thực sự thu hút người đăng ký của bạn và tạo ra email của bạn nổi bật, bạn phải ngạc nhiên và thích thú với chúng. Điều đó bao gồm cả người mua B2B. Họ cũng là những con người.

Email tương tác hoàn toàn bắt đầu trông và hoạt động giống như Microsites, cho phép người dùng khám phá các sản phẩm và tính năng, xem các bài đánh giá video, thậm chí mua hàng mà không cần phải rời khỏi email.

Một thách thức chính trong việc di chuyển các chuyên gia bận rộn thông qua tiếp thị và kênh bán hàng của bạn chỉ đơn giản là thuyết phục họ dành thời gian để tìm hiểu về bạn. Đưa thông tin ngay vào hộp thư đến của họ sẽ xóa bỏ rào cản của nhiều lần nhấp chuột.

4.  Cá nhân hoá email

Hình ảnh : Các nhân hóa email

          Hình ảnh : Các nhân hóa email

Mọi người đang nói về cá nhân hóa email trong những ngày này. Điều đó không có nghĩa là nó đơn giản để kéo. Giải quyết nhu cầu của khách hàng quan trọng hơn là “trở thành bạn của họ”. Khách hàng của bạn sẽ không quan tâm rằng bạn gọi họ bằng tên của họ nếu bạn không thể giúp họ giải quyết vấn đề.

Cá nhân hoá có nghĩa là biết được khách hàng của bạn đủ để có thể biết đúng thời gian và kênh để trò chuyện với họ, đưa ra các khuyến nghị sản phẩm hoặc nội dung chính xác và tận dụng dữ liệu hành vi để tương tác với họ một cách hiệu quả qua các kênh ngoài email.

Lý do cá nhân hoạt động là vì những người thích được đối xử như con người, không phải là “nhân khẩu học”. Mục tiêu của nội dung được cá nhân hoá hoặc khuyến nghị sản phẩm là họ cảm thấy họ đến từ một người đáng tin cậy chứ không phải là robot hoặc thuật toán. Vì vậy, dành thời gian để kiểm tra các tin nhắn và giai điệu của bản sao của bạn. Giọng nói có thật và trên thương hiệu? Nó có hấp dẫn không? Là con người? Thử nghiệm A/B có thể giúp bạn xác định được điều gì gây ảnh hưởng nhất với đối tượng của bạn.

Tôi hi vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích.