4 cách trưng bày trong Shop quần áo

Có nhiều bạn độc giả kinh doanh Shop thời trang, đặc biệt các bạn nữ. Các bạn có hỏi cách trưng bày Shop quần áo như thế nào khoa học, và hiệu quả. Trong chủ đề này OPP VN sẽ chia sẻ 4 cách bày biện trong shop thời trang.

Mỗi loại hàng hóa có những hình thức trang trí và trưng bày khác nhau, tuy nhiên những cách trưng bày đều có điểm chung, đó là thể hiện chủ đề chúng muốn truyền đạt tới khách hàng

1, Trưng bày theo kiểu người mẫu ( Mô-đen)

Trong cuộc sống, nếu bạn nhìn thấy ai đó mặc trang phục sành điệu, bạn có thể nói họ rất Mô đen. Hiện nay phần lớn các sản phẩm thời trang rất độc đáo và Mô đen, vì vậy trưng bày Shop thời trang cũng cần thể hiện được màu sắc Mô đen này.

Trưng bày Shop quần áo theo dạng thức Mô đen tương tự 1 người mẫu bước trên sàn Catwalk, hoặc diễn viên đứng tạo dáng trên sân khấu, ca sĩ chụp ảnh kỷ niệm đăng báo. Trưng bày theo cách này thể hiện được cá tính, nâng cao phẩm vị cho mẫu thời trang. Ở Hà Nội, hôm trước Lương qua Phố Cầu Giấy, thấy có 1 cửa hàng hiệu Fomat trưng bày theo cách này, nếu bạn độc giả nào ở Cầu Giấy, chắc bạn cũng biết hiệu Fomat ở đây.

2, Trưng bày shop theo cách ứng dụng hiệu quả

“Ứng dụng hiệu quả” là cụm từ rất trừu tượng, nhưng hiểu đơn thì mỗi cửa quần áo đều có một nét hiệu quả của riêng shop đó, ví dụ 1 hiệu quả đó là shop quần áo của bạn có hình tam giác, hình ngũ giác, nhưng quan trọng hơn cả đó là hiệu quả từ mẫu thời trang bạn theo đuổi: Bất kỳ 1 sản phẩm thời trang nào, cũng đều thể hiện những nét đặc trưng và mang theo hiệu quả riêng vốn có. Tất cả mọi đặc điểm riêng của 1 cửa hàng, sẽ tạo những hiệu quả khác nhau khi chúng ta lên đồ cho trang phục trong shop.

Nói như vậy, nếu trưng bày shop hàng theo cách này, bạn sẽ phải tổng hợp nhiều loại hiệu quả khác nhau, trong đó đặt hiệu quả của dòng thời trang lên hàng đầu, sau đó kết hợp với những hiệu quả khác của shop hàng ( các hiệu quả khác có thể là: Không gian, phong cách nhân viên, tôn chỉ cửa hàng, thái độ cửa hàng…)

3, Trưng bày shop quần áo theo cách phân loại khoa học

Không giống với cách trưng bày ứng dụng hiệu quả của sản phẩm, ở cách trưng bày thứ 3 này chúng ta có thể giúp khách hàng tìm hiểu về sản phẩm dễ dàng hơn, đồng thời đây cũng là phương thức trưng bày phổ biến được nhiều cửa quần áo áp dụng.

Thông thường trong shop hàng thời trang, các chủng loại và mẫu mã rất đa dạng. Nếu các sản phẩm không được sắp xếp theo trật tự khoa học, chúng sẽ khiến khách hàng khó chịu, không thỏa mái, việc tìm kiếm sản phẩm cũng mất nhiều thời trang. Trong khi đó khách hàng có quỹ thời gian rất hạn chế, nếu bạn không thuyết phục được họ trong quỹ thời gian đó, họ sẽ bỏ đi.

Trưng bày Shop quần áo bằng cách phân loại khoa học thường áp dụng một vài tiêu chuẩn nhất định như: Tuổi tác, giới tính, đắt rẻ, sở thích, màu sắc, kiểu dáng-mẫu mã… Các tiêu chí này đều rất rõ ràng, nếu khách hàng đến mua hàng trong lần thứ 2, họ có thể tự đến góc trưng bày yêu thích phù hợp với mong muốn của khách.

4, Trưng bày theo cách tận dụng các điểm nhấn trong cửa hàng

Thông thường khách hàng có những sở thích nhất định, nếu chúng ta đưa sở thích đó vào Shop quần áo, có thể tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng, và vì vậy quyết định mua hàng sẽ dễ dàng, nhanh chóng.

Lấy ví dụ như: Trẻ em gái rất thích búp bê xinh, màu hồng. Nếu 1 bé gái 6 tuổi cùng mẹ vào Shop quần áo của bạn. Bé gái chỉ tay lên em búp bê xinh, chắc chắn người mẹ sẽ có thiện cảm với bộ trang phục được gắn liền em búp bê xinh.

Hoặc ví dụ khác: Giả sử bạn thú cưng, bạn đến cửa hiệu thời trang và bạn nhìn thấy 1 con mèo đang mặc trên mình bộ đồ rất dễ thương, ngay lập tức bạn sẽ có thiện cảm với cửa hàng, tâm thái của bạn được thỏa mái và quyết định mua hàng dễ dàng hơn.