Chiến thuật tích hợp tiếp thị qua email vẫn là một trong những công cụ truyền thông quan trọng cho doanh nghiệp. 82% các công ty ngày nay tận dụng lợi thế của tiếp thị qua email. Khả năng phân khúc các danh sách, và để cá nhân hoá và điều chỉnh thông điệp đến bất kỳ phần nào của khán giả, có sức hấp dẫn lớn. Nhưng với rất nhiều công ty sử dụng kênh này, làm cách nào bạn có thể phân biệt được các chiến dịch tiếp thị qua email? Một cách hiệu quả là tích hợp các kênh tiếp thị khác vào tiếp thị email của bạn.
Tích hợp thực sự có thể giúp thực hiện các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn tới cấp độ tiếp theo và cung cấp thêm tính hữu dụng và kết nối cho khách hàng. Đây là bốn lĩnh vực chính cần xem xét khi bạn bắt đầu tích hợp tiếp thị qua email. Sau đây là 4 Chiến thuật tích hợp tiếp thị qua email:
1. Email và Mạng xã hội
Việc áp dụng các nền tảng truyền thông xã hội trong tiếp thị qua email của bạn có thể cải thiện hiệu quả các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn. Các email bao gồm các nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 158% hơn email được gửi đi mà không có chúng.Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email làm cho nó dễ dàng để thêm các nút chia sẻ xã hội trong các chiến dịch email. Bạn cũng có thể phân chia các danh sách email của bạn theo mạng xã hội đa phương tiện để nhắm tới mục tiêu các kiểu người dùng cụ thể tốt hơn, cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân hoá hơn.
Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy đăng ký email. Các tính năng Tweet Pin của Twitter cho phép người dùng đính kèm một thẻ Twitter ở trên cùng của một hồ sơ, kêu gọi mọi người đăng ký một danh sách email. Chiến thuật như thế này có thể hiệu quả trong việc phát triển danh sách email của bạn.
2. Email và Di động
Ngày nay, 64% người ra quyết định đọc email của họ trên thiết bị di động của họ.Con số này sẽ tăng lên. Đảm bảo nỗ lực email của bạn được tối ưu hóa cho điện thoại di động. Khi bạn tạo các chiến dịch tiếp thị qua email, điều quan trọng là thử nghiệm chúng trên các thiết bị di động khác nhau. Vì nhiều thiết bị này có kích thước màn hình khác nhau nên thử nghiệm tính tương thích là yếu tố chính.
Tối ưu hoá email không kết thúc bằng thử nghiệm cho thiết bị di động. Nếu email của bạn chứa các liên kết đưa khách hàng đến trang đích hoặc các trang web, bạn cần đảm bảo rằng những trang này cũng được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bạn đã làm việc thật chăm chỉ để khiến khách hàng nhấp qua trang đích; Bạn sẽ ghét sự thành công của mình bằng cách gửi họ đến một trang nội dung không được tối ưu hóa.
3. Email và Tìm kiếm Tiếp thị
Tích hợp email và tiếp thị tìm kiếm có thể có tác động tích cực đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trang web của bạn (SEO). Khi bạn tạo chiến dịch tiếp thị qua email, bạn cũng có thể tạo các phiên bản HTML của email và lưu trữ chúng trên miền của bạn. Bên trong hầu hết các email tiếp thị, sẽ có văn bản tiêu đề với nội dung “Không hiển thị chính xác? Xem email này trong một trình duyệt web. “ Thao tác này sẽ đưa bạn đến phiên bản HTML của email. Bằng cách tạo trang web có nội dung email, miền của bạn sẽ trở nên có liên quan hơn đến Google đối với các cụm từ tìm kiếm được kết hợp trong văn bản email. Thực hiện điều này cho phép tăng thêm tính hữu ích cho khách hàng của bạn và cũng có thể giúp thúc đẩy SEO trên trang web của bạn.
4. Email và Google Analytics
Theo dõi các sáng kiến tiếp thị của bạn cũng quan trọng như việc triển khai chúng. Chỉ có 22% các công ty hạng trung sử dụng phân tích để quản lý các chiến dịch tiếp thị của họ.Nếu không có phân tích, bạn không thể thu thập được nếu chiến dịch thành công hay thất bại.
Nền tảng tiếp thị qua email của bạn sẽ cung cấp cho bạn các dữ liệu cụ thể xung quanh danh sách email của bạn. Các mục như tỷ lệ mở và nhấp chuột phải được nghiên cứu và sử dụng để nâng cao nội dung và cách bạn truyền đạt nó.
Một cách dễ dàng khác để theo dõi thành công là bằng cách thực hiện Google Analytics trong chiến dịch email của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tạo các URL duy nhất cho trang đích của bạn bằng cách sử dụng trình tạo URL của Google. Chúng sẽ hiển thị trong Google Analytics và cho phép bạn dễ dàng theo dõi khách truy cập và chuyển đổi. Với loại theo dõi này, bạn cũng có thể thử nghiệm A/B chiến dịch tiếp thị qua email của mình để hiểu loại thông điệp, hình ảnh và nội dung mà người dùng của bạn thích nhất.
Bằng cách tích hợp các sáng kiến tiếp thị qua email của bạn với các kênh tiếp thị khác, bạn có thể tạo trải nghiệm khách hàng tinh gọn hơn và bắt đầu xây dựng một chương trình tiếp thị độc đáo cho tất cả khách hàng của bạn.