Nội dung trí tuệ giống như việc điều hướng xe cho tiếp thị

Hình ảnh : Tầm quan trọng của nội dung trí tuệ

Hình ảnh : Tầm quan trọng của nội dung trí tuệ

Nội dung trí tuệ đề cập đến các hệ thống và phần mềm biến đổi dữ liệu thành những hiểu biết có thể thực hiện được cho chiến lược nội dung và chiến thuật. Các công ty hiện đang sử dụng nội dung trí tuệ để cung cấp cho phần mềm của họ bao gồm: Salesforce đã sử dụng  Salesforce Einstein để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, OneSpot  sử dụng nhận diện hình ảnh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tự động phân loại nội dung và hình ảnh, và Conversica sử dụng AI để tự động hóa Quá trình chứng nhận và liên lạc khách hàng tiềm năng.

Nội dung trí tuệ cung cấp cho nhà tiếp thị toàn bộ bối cảnh của từng phần nội dung. Nó giúp nhà tiếp thị hiểu nội dung là gì, nó liên quan đến cái gì, và nó được thực hiện như thế nào trong quá khứ. Điều này bao gồm sự hiểu biết về nội dung của đối thủ cạnh tranh có thể đã thực hiện như là một phần của ngữ cảnh rộng hơn nó nằm trong đó.

Công nghệ nội dung trí tuệ cho phép bạn hiểu tất cả mọi thứ có thể biết về một mẩu nội dung. Nó phân tích nội dung đã được thực hiện trong quá khứ để giúp dự đoán tương lai và đưa ra các khuyến nghị. Nó có thể giống như một giấc mơ, nhưng khi so sánh với sự tiến bộ của công nghệ trong các ngành công nghiệp khác, đó là một sự tiến triển tự nhiên. Hãy nghĩ hệ thống định vị xe. Nội dung trí tuệ bao gồm những vấn đề sau :

Bản đồ: Bảng tính hoặc Không có gì cả

Ba mươi năm trước, nếu bạn bị mất lái trong một thành phố, bạn sẽ tìm kiếm các biển hiệu đường phố, tham khảo một bản đồ, nhìn vào lưới điện và có được một ý tưởng sơ bộ về nơi bạn ở.

Thông tin mà một bản đồ cung cấp cho bạn, hữu ích nhưng không đầy đủ; Giống như sử dụng bảng tính cho nền tảng tiếp thị nội dung của bạn. Bạn không biết bất kỳ giới hạn tốc độ nào, hoặc nơi có đèn dừng. Hãy quên đi những điều kiện thay đổi theo thời gian thực như đường xá hoặc giao thông. Tương tự, bảng tính không mang bất kỳ thông tin bổ sung nào bên ngoài những gì bạn đã có trong tay, không cập nhật trong thời gian thực và không cung cấp cho bạn thông tin về phương hướng phía trước với chiến lược của bạn.

Nhiều nhà tiếp thị nội dung hiện đang ở giai đoạn bản đồ hoặc bảng tính khi nói đến chiến lược nội dung. 68% các nhà tiếp thị nội dung không có chiến lược tiếp thị nội dung được tài liệu hóa , và chỉ có 8% nhà tiếp thị tự cho rằng mình “rất thành công” hoặc “cực thành công” khi theo dõi ROI tiếp thị nội dung .

Một phần lý do tại sao nhiều nhà tiếp thị không hiểu họ ở đâu là vì họ nhìn vào ‘các chỉ số tính toán’ chẳng hạn như lượt xem trang hoặc chia sẻ xã hội. Họ không đo lường nội dung thấp hơn trong kênh hoặc hiển thị ảnh hưởng của nội dung đối với doanh nghiệp của bạn.

GPS: Công cụ Phân tích Tiếp thị

Tiếp theo trong sự phát triển của hệ thống định vị xe hơi là sự xuất hiện của GPS, cho phép bạn xác định chính xác nơi bạn đang trên hành trình của mình, mặc dù nó không nhất thiết phải cho bạn biết con đường bạn cần phải thực hiện.

Tương tự như vậy, một số nhà tiếp thị ngày nay vượt quá bảng tính và kết nối tất cả các dấu chấm bằng cách sử dụng công nghệ để thu thập số lượng đáng kể dữ liệu mà thật khó cho một người biên soạn, hãy để một mình tính toán. Các công ty này kéo dữ liệu từ nhiều nguồn khác biệt và áp dụng vào nội dung để có được sự hiểu biết đầy đủ hơn, được thể hiện dưới dạng phân tích và báo cáo.

Giống như GPS đã làm về định vị, họ có thể xem xét một báo cáo và có được một cái nhìn toàn diện vào nơi họ đang có mặt. Họ có thể đưa ra một quyết định thông minh và thông báo về một hành động, mà trước đây không thể. Những nhà tiếp thị này đang sử dụng công nghệ để hiểu họ ở đâu, nhưng đang quyết định làm thế nào để tiến lên một mình.

Điều hướng xe hơi: Nơi nền tảng tiếp thị nội dung nâng cao đang có mặt.

Bây giờ Google Maps đã tồn tại cho trình điều khiển. Công nghệ này cho bạn biết bạn đang ở đâu, và làm thế nào để có được nơi bạn muốn đi. Các nền tảng này có lưu lượng dữ liệu truy cập thời gian thực – không kể đến điều hướng qua vệ tinh như Sirius, cung cấp hiểu biết động về thời gian thực về luồng và mẫu lưu lượng truy cập.

Khi tiến bộ công nghệ tiếp thị của AI, các nền tảng tiếp thị nội dung đang phát triển theo hướng tương tự với các hệ thống định vị . Analytics cung cấp cho bạn một hình ảnh chính xác hơn về vị trí của bạn, trong khi AI sẽ cung cấp các đề xuất để giúp bạn đạt được vị trí mong muốn về doanh thu và các KPI khác. (Hiện nay, đây là nơi các nhà tiếp thị áp dụng trực giác của họ.) Những đề xuất này có thể bao gồm việc có nên hay không hoặc khi để làm mới một bài báo thường xanh, hoặc tư vấn cho dù để chi tiêu tiền cho quảng cáo trả tiền cho một bài báo đó phổ biến và có thể lan truyền.

Xe tự lái: Bước tiếp theo trong công nghệ tiếp thị nội dung

Tương lai của AI trong vận chuyển là xe tự lái. Ở giai đoạn này của công nghệ, bạn không chỉ biết bạn đang ở đâu và làm thế nào để có được nơi bạn muốn đi-AI sẽ đưa bạn đến đó. Nó hoàn toàn tự động.

Phần mềm thông tin nội dung từ Khoa học tự thuật đã có thể tự động viết những câu chuyện đơn giản. Trong khi đó Persado sử dụng trí nội dung thông minh để tạo ra các quảng cáo trên Facebook và giới thiệu nội dung tới độc giả trên trang web của bạn. Nội dung trí tuệ sẽ sớm có quyền tự động đề xuất nội dung nào tạo, định dạng để tạo ra nó, và tự động quảng cáo và phân phối nó một cách tối ưu cho tác phẩm đó. Lý do chính mà nó không thể là vì thiếu dữ liệu – đang thay đổi nhanh.

Thật dễ dàng để thấy tại sao nội dung trí tuệ sẽ trở thành một phần không thể tách rời của ngành công nghiệp tiếp thị nội dung trong 2-3 năm tới. Nó sẽ tự động hóa quá trình đo lường nội dung, chứng minh nội dung nào đang hoạt động và hợp lý hóa chiến lược nội dung và ý tưởng. Người chấp nhận sớm về trí tuệ nội dung sẽ có lợi thế cạnh tranh đáng kể trong việc dẫn dắt khách hàng và doanh thu. Nếu bạn bị hấp dẫn về những gì nội dung trí tuệ có thể cung cấp cho doanh nghiệp của bạn, hãy đọc Nội dung trí tuệ.movan marketing automation