Sử dụng đánh giá và lời chứng thực như thế nào để tiếp thị có hiệu quả ?
Các nhà tiếp thị biết Yelp, TripAdvisor, Amazon, Google và các bài đánh giá & lời chứng thực là một phần rất lớn trong việc mua chuyến đi.
Nhưng làm thế nào bạn có thể sử dụng đánh giá của khách hàng hiện tại trong nội dung tiếp thị của bạn để làm cho những điều mà công ty của bạn nói có vẻ đáng tin hơn? Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ở trong B2B và không có nhiều địa điểm xem xét truyền thống để thu hút?
Trong tập tiếp theo của Tiếp thị Cloudcast, podcast quảng cáo từng đoạt giải thưởng từ Salesforce, hãy tìm hiểu cách sử dụng các đánh giá và lời chứng thực của khách hàng để mang lại mức độ tin cậy mới từ tiếp thị của bạn.
Hãy lắng nghe ở đây. Đối với cuộc trò chuyện đầy đủ với nhiều thông tin chi tiết hơn, hãy đăng ký vào Podcast của Apple , Google Play Music , Stitcher hoặc bất cứ nơi nào bạn nghe podcast.
Chúng tôi đang phỏng vấn hai chuyên gia hàng đầu trong các bài đánh giá và lời chứng thực của khách hàng:
Daniel Lemin , tác giả của Manipurated và là người đứng đầu của tư vấn về thuyết phục và chuyển đổi của Jay Baer
Andy Crestodina , đồng sáng lập và giám đốc chiến lược của Orbit Media Studios và lên kế hoạch cho hàng trăm trang web
Đối với tất cả các lời khuyên, hãy lắng nghe các tập đầy đủ của Cloudcast. Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu cập nhật nội dung lời chứng thực hiện tại của bạn để làm cho tiếp thị của bạn trở nên đáng tin cậy và cộng hưởng hiệu quả hơn với khách hàng tiềm năng.
1. Lưu ý đề cập đến các phương tiện truyền thông xã hội.
Theo Andy, đánh giá và lời chứng thực của khách hàng giúp nhà tiếp thị ” khắc phục tất cả những yêu cầu tiếp thị không được hỗ trợ có thể xuất hiện trên trang web của bạn. Mục đích của một lời chứng thực là để thêm bằng chứng để hỗ trợ tất cả những tuyên bố tiếp thị mà chúng tôi làm trong tất cả các thời gian. ”
Một điểm quan trọng để bắt đầu công việc đó cho các thương hiệu B2B và B2C là phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể có tweets tích cực hoặc Facebook ý kiến nổi qua các dòng của bạn tất cả các thời gian. Nhưng nếu bạn không khuyến khích các nhà quản lý truyền thông xã hội bắt đầu thu thập chúng, những câu chuyện khách hàng tuyệt vời đó chỉ là một bước đột phá trong hệ thống radar.
2. Sử dụng phản hồi tích cực từ email.
Sau khi bạn hoàn thành tương tác dịch vụ khách hàng từ email, khách hàng có thể cảm ơn bạn về dịch vụ tuyệt vời của bạn và để giải quyết vấn đề của họ. Một lần nữa, mẹo này hoạt động bất kể bạn có trang Yelp địa phương phong phú cho các công ty thuộc mọi ngành công nghiệp. Bạn có đang tiết kiệm bằng chứng xã hội này để tiếp thị có thể tin tưởng hơn không?
Andy giải thích, “Tất cả mọi thứ chúng tôi nói là tiếp thị.Tất cả mọi thứ mà khách hàng nói đều là bằng chứng xã hội “. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn đào tạo nhân viên qua email, hãy đào tạo họ không chỉ giải quyết vấn đề mà còn lưu lại những phản hồi tích cực và hỏi khách hàng nếu có thể sử dụng từ của họ trên trang web của bạn.
3. Tránh trang chứng thực sợ hãi.
“Nơi tồi tệ nhất để đưa ra một lời chứng thực là trên một trang chứng thực bởi vì khách truy cập có xu hướng không đi đến những trang đó . Có vẻ và mùi giống như tiếp thị. Họ có thể nhìn thấy nó cách đó một dặm, và họ biết rằng chỉ cần điền vào bằng chứng xã hội tích cực, và nó không có khả năng trả lời bất kỳ câu hỏi hàng đầu nào của họ. Vì vậy, tôi không khuyên bạn nên làm trang lời chứng thực. ”
Vì vậy, nếu lời chứng thực không đi trên một trang chứng thực, họ nên ở đâu? Điều đó dẫn chúng ta tới cách tiếp theo để sử dụng chúng.
4. Làm cho mỗi trang web một trang chứng thực.
“Có lẽ câu trả lời tốt nhất cho nơi để đưa những lời chứng thực mạnh mẽ, chân thực nhất, chính xác nhất của bạn sẽ chỉ đơn giản là các trang lưu lượng truy cập cao nhất. Vì vậy, hãy nhìn vào phân tích của bạn và xem những trang được truy cập nhiều nhất và đó chính là xa lộ của bạn. Lời chứng thực của bạn giống như bảng quảng cáo. Đặt bảng quảng cáo trên các đường cao tốc – đó là cách bạn sẽ có được tác động tối đa và số lần xem tối đa cho họ, “chia sẻ Andy.
5. Đánh dấu các bài đánh giá tốt nhất của bạn trong email.
Daniel nói rằng điều quan trọng là nên đặt các bài đánh giá bất cứ nơi nào trong “nhiều nơi người tiêu dùng mua sắm cho các sản phẩm của bạn. Xem kênh mua hàng hoặc các điểm tiếp xúc mà họ có trước khi họ mua hàng từ bạn và suy nghĩ về cách bạn có thể giới thiệu các bài đánh giá trong càng nhiều các thiết lập càng tốt về mặt logic hoặc hợp lý. ”
Ông chia sẻ một ví dụ tuyệt vời của việc sử dụng đánh giá trong email: “Tôi có bảo hiểm vật nuôi cho con chó của tôi và mỗi tháng, tôi nhận được một bản tin từ công ty bảo hiểm. Trong bản tin điện tử, họ sẽ xem xét lại một tháng trong bản tin của họ. “Chỉ cần xem các bài đánh giá của khách hàng khác khuyến khích mọi người viết riêng cho chính họ. Bất cứ nơi nào hành trình khách hàng của bạn sẽ được hưởng lợi từ một chút bằng chứng xã hội, đó là một nơi tuyệt vời để giới thiệu đánh giá.
6. Thu thập các cuộc xem xét công khai một cách chiến lược hơn.
Nếu bạn không có đủ các bài đánh giá tốt trên các trang web như Google hay TripAdvisor, Daniel nói “bạn phải nhìn vào lý do bạn không có đánh giá tốt. Nếu mọi người tiếp tục nhắc đến những điều tương tự nhiều lần, có thể là đậu xe hoặc điều hòa không khí, nếu đó là điều bạn cần khắc phục và bạn có thể thực hiện hành động đó. Nếu bạn không thể sửa được, ít nhất hãy tìm ra một số giải thích hợp lý cho nó, bởi vì nếu bạn tiếp tục yêu cầu đánh giá và bạn không khắc phục được những điều đó, bạn sẽ tiếp tục nhận được phản hồi tương tự. Kết quả sẽ không thay đổi chỉ vì bạn hỏi nhiều người hơn. ”
7. Để có nội dung tốt hơn, hãy tập trung vào luật số lượng lớn.
Daniel nói rằng bạn sẽ có những lời chứng thực tốt hơn, tích cực hơn từ khách hàng nếu bạn tập trung vào luật số lượng lớn. “Đơn giản chỉ cần tăng số lượng các bài đánh giá bạn có là một cách tuyệt vời để tự vệ chống lại những nhược điểm của bất kỳ đánh giá tiêu cực bất thường mà có thể đi vào Đó là điều tôi luôn nói với các doanh nghiệp: bạn phải nghĩ về điều này như một trò chơi số.
Nếu bạn có xếp hạng trung bình 4,3 trên Yelp và bạn có 100 đánh giá, sẽ rất dễ dàng cho một nhóm khách hàng khó chịu tác động đến điều đó. Nếu bạn có 1.000 bài đánh giá, đó là một chút khó khăn hơn. Nếu bạn có 10.000 bài đánh giá, nó rất nhiều, khó hơn nhiều. Luật lệ số lớn là sự ủng hộ của bạn ở đó. ”
Tôi hi vọng bài viết trên sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.