Hướng Dẫn Sử Dụng Quảng Cáo Retargeting Facebook Thiết Lập Phễu Bán Hàng và Marketing

Chạy traffic cho website sẽ giúp bạn thu hút khách hàng. Nhanh chóng đem về số vốn đã bỏ ra và khi đã thu hút được đúng đối tượng chính là lúc bạn biết công sức của mình đã được đền đáp. Bạn sẽ biết được những sản phẩm/ dịch vụ mà mình cung cấp có nhận được phản hồi tốt hay không.

Tại OPP VIỆT NAM, chúng tôi xây dựng và chia sẻ mọi người cách thiết lập phễu bán hàng và marketing.

Chúng tôi chạy traffic (mua traffic) đến một trang đích. Đầu tiên gửi một số lời đề nghị cho những người truy cập trang đích đó. Họ có thể lựa chọn chấp nhận hoặc không.
Khi lời đề nghị đầu được chấp nhận, chúng tôi tiếp tục gửi lời đề nghị thứ 2. Và nó sẽ diễn ra như thế này…

Có X đối tượng sẽ opt-in vào mồi câu.
X người sẽ mua sản phẩm giá rẻ. X người sẽ mua sản phẩm chính. X người mua thêm sản phẩm khác, ..v..v…

Trường hợp không chấp nhận lời đề nghị opt-in vào mồi câu thì sao?

Xảy ra điều gì khi những người opt-in vào mồi câu rồi nhưng không mua sản phẩm giá rẻ?
Hoặc là mua sản phẩm giá rẻ nhưng không mua sản phẩm chính? Cứ tiếp tục như thế.

Quảng cáo nhắm lại mục tiêu- thiết lập phễu bán hàng và marketing

Có không ít người làm quảng cáo không chăm sóc những khách hàng tiềm năng đã rời bỏ phễu của họ. Điều này thực sự rất sai lầm.

Việc quảng cáo nhắm lại mục tiêu (ad retargeting) sẽ giúp việc theo dõi đó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khi một ai đó truy cập trang mồi câu nhưng họ lại không bao giờ truy cập vào trang bán sản phẩm giá rẻ. Tức là họ đã KHÔNG LẤY mồi câu? Hợp lý chứ?

Lấy mồi câu là cách duy nhất để đến được với sản phẩm giá rẻ. Các nhà quảng cáo thông minh sẽ luôn có cách đưa khách hàng tiềm năng quay trở lại mồi câu mà họ đã bỏ qua.

Quảng cáo nhắm lại mục tiêu- Thiết lập phễu bán hàng và marketing
Quảng cáo nhắm lại mục tiêu- Thiết lập phễu bán hàng và marketing

Phễu Nhắm Lại Mục Tiêu

Nếu một khách hàng tiềm năng truy cập các trang bán sản phẩm giá rẻ. Bạn sẽ biết họ đã opt-in vào trang mồi câu. Trong trường hợp không truy cập vào trang bán sản phẩm chính, quảng cáo sẽ được chạy tới để nhắc nhở họ mua sản phẩm giá rẻ.

Khách hàng đang ở trang sản phẩm chính tức là họ đã mua sản phẩm giá rẻ từ bạn. Nhưng lại chưa truy cập trang sản phẩm bán thêm. Lúc này một quảng cáo nữa sẽ được chạy tới để nhắc nhở họ mua sản phẩm chính.

Tương tự, khi đã mua sản phẩm chính họ sẽ có mặt trên trang sản phẩm bán thêm có. Nhưng lại chưa truy cập vào trang cảm ơn. Tiếp theo một quảng cáo nữa sẽ lại được chạy tới những người này để nhắc nhở họ mua các sản phẩm bán thêm.

Về cơ bản, chúng tôi đang chạy 4 quảng cáo khác nhau để chuyển đổi mọi người tới các bước tiếp theo của việc thiết lập phễu bán hàng và marketing nếu như họ dừng ở một điểm nào đó.

Tạo “đối tượng tùy chỉnh” hệ thống hoá quá trình nhắm lại mục tiêu

Đối tượng tùy chỉnh giúp bạn chạy quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của bạn. Hoặc các trang cụ thể trên trang web của bạn.

Cài đặt mã pixel theo dõi của Facebook lên tất cả các trang trên website là việc đầu tiên cần làm.

Việc cài đặt mã pixel này sẽ khác nhau phụ thuộc vào việc các website đã được cấu hình như thế nào. Bạn cần phải cài đặt mã pixel này vào Header Template trên trang của bạn. Hãy nhớ điều này.

Bắt đầu tạo đối tượng nhắm lại mục tiêu sau khi mã pixel được cài đặt.

Bạn sẽ thấy được rằng chúng tôi chọn “Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác”.

Tiếp theo, chúng tôi copy phần của URL phía sau .com, .net, .org…

Bạn có thể giữ pixel người truy cập lên đến 180 ngày. Tạo ra một loạt các đối tượng (3 ngày, 7 ngày, 1 tháng…) tùy theo mục tiêu quảng cáo lại của bạn.
Bạn sẽ thấy tập đối tượng của mình trong bảng điều khiển sau khi nhấn “Tạo đối tượng”.

Để cập nhật đối tượng truy cập vào website của bạn Facebook cần có thời gian. Để xây dựng được danh sách đối tượng bạn cần phải có trên 20 lượt truy cập.

Thiết lập quảng cáo

Với loạt quảng cáo này, chúng tôi thường tối ưu hóa và đấu thầu giá lượt nhấp chuột cho chiến dịch. Nguyên nhân là do quy mô đối tượng thường nhỏ hơn so với một chiến dịch quảng cáo bình thường. Chiến thuật tối ưu hóa và đấu thầu hiệu quả hơn.

Điều quan trọng nhất cần lưu ý là nội dung quảng cáo.

Ví dụ
Trong bài quảng cáo này chúng tôi nhắc nhở họ xem cho hết nội dung video của chúng tôi và tải xuống những tài liệu mà chúng tôi cung cấp cho họ. Thực hiện sử dụng đối tượng tùy chỉnh của Facebook và các bước chúng tôi đã nêu ở trên. Từ đó bạn có thể tự động nhắm lại mục tiêu và đưa người truy cập đi qua phễu bán hàng và marketing của mình theo  từng bước. Những người này có thể sẽ không bao giờ chuyển từ người đăng ký thành khách hàng và thậm chí mua thêm sản phẩm khác nếu bạn không thể nhắc nhở họ về lời đề nghị của bạn. Quá trình này thiết lập rất dễ dàng và hầu như miễn phí. Thế nên bạn hãy lên kế hoạch làm điều này ngay hôm nay nhé.

Hay like/ share bài viết đến mọi người và để lại bình luận bên dưới để cùng trao đổi với chúng tôi.