9 Thủ thuật và mẹo để tạo ra các mô tả sản phẩm hoàn hảo

Mô tả sản phẩm hoàn hảo là khi khách hàng của bạn mua sắm trực tuyến và họ ghé thăm cửa hàng của bạn, không giống như các cửa hàng truyền thống, thực tế, bạn không có mặt để giao tiếp và hướng dẫn khách hàng đó thông qua quy trình mua hàng. Thay vào đó, mô tả sản phẩm hoàn hảo của bạn phải làm điều đó cho bạn.

Tạo ra các mô tả sản phẩm hoàn hảo có thể là một công việc khó khăn và mất thời gian nhưng, bằng cách sử dụng chín thủ thuật và mẹo dưới đây, bạn có thể vượt qua cuộc cạnh tranh bằng cách tạo ra các mô tả thực sự tác động đến người đọc của bạn. Sau đây là các thủ thuật và mẹo để tạo ra các mô tả sản phẩm hoàn hảo

Khám phá đối tượng mục tiêu của bạn

Hình ảnh: Khám phá đối tượng mục tiêu

Hình ảnh: Khám phá đối tượng mục tiêu

Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm là xác định ai sẽ mua sản phẩm của bạn, không có vấn đề gì trong việc viết mô tả kỳ nghỉ bằng cách sử dụng tiếng lóng và ngôn ngữ kỹ thuật số nếu bạn bán những ngày nghỉ cho những người trên 50 tuổi. Tìm ra người bạn muốn bán trước khi bất cứ điều gì khác.

Giao tiếp trực tiếp với đối tượng của bạn

Hình ảnh: Giao tiếp trực tiếp với đối tượng

   Hình ảnh: Giao tiếp trực tiếp với đối tượng

Luôn nhớ rằng mô tả của bạn sẽ được đọc bởi một người chứ không phải là một cái máy. Bạn có thể kết nối với những người này ở mức độ cảm xúc. Cung cấp cho họ một cái gì đó để nhớ về sản phẩm của bạn. Làm cho nó buồn cười hoặc làm cho nó buồn. Một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất là tạo câu chuyện về ai đó sử dụng sản phẩm của bạn để mô tả sản phẩm của bạn. Điều này cho phép người đọc của bạn cảm xúc với tình cảm, làm cho họ có nhiều khả năng mua.

Tiếng nói doanh nghiệp của bạn

Hình ảnh : Tiếng nói doanh nghiệp

Hình ảnh : Tiếng nói doanh nghiệp

Ngay cả những chi tiết nhỏ trong mô tả sản phẩm của bạn, các mô tả này vẫn phản ánh hình ảnh doanh nghiệp của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn và trang web của họ và các phương tiện truyền thông in đều có một cảm giác chuyên nghiệp, màu xanh-đen, bạn sẽ thất vọng nếu bạn tạo ra các mô tả để cố gắng hài hước. Giữ hình ảnh thương hiệu của bạn và giữ mọi thứ, đặc biệt là tiếng nói, sự nhất quán.

Đánh dấu các tính năng của mô tả sản phẩm hoàn hảo

Không ai muốn đọc về mọi tính năng của một sản phẩm trong danh sách bản tin dưới một trang web, khách hàng muốn biết sản phẩm của bạn có thể thay đổi cuộc sống của họ và thay đổi bằng cách nào. Nếu họ không thích nó, họ sẽ không muốn mua nó. Chúng tôi khuyên bạn nên liệt kê các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm trong danh sách và bên cạnh mỗi tính năng, biến điều này thành lợi ích cho khách hàng. Bây giờ lấy thông tin về lợi ích này và biến nó thành mô tả sản phẩm hấp dẫn.

Hãy ngắn gọn và chính xác

Theo thống kê, người dùng internet chỉ đọc trung bình khoảng 16% nội dung trên một trang web. Điều này có nghĩa là mô tả sản phẩm hoàn hảo của bạn phải được nhìn một cách thân thiện và sẽ dễ dàng giành được sự chú ý của người đọc của bạn. Và điều đó không chỉ có ý nghĩa về phông chữ và đồ hoạ, mà còn có nghĩa là bạn nên sử dụng các từ khóa quan trọng sẽ thu hút mắt người đọc của bạn và thu hút họ vào sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang bán những kỳ nghỉ trên bãi biển, ‘Cát vàng’ là một cụm từ buzz nổi bật và giúp thu hút khách hàng đó.

Sử dụng Công cụ Hỗ trợ

Hình ảnh : Sử dụng các tính năng hỗ trợ

Hình ảnh : Sử dụng các tính năng hỗ trợ

Nếu bạn đang cố gắng tạo ra các mô tả sản phẩm toàn diện, hấp dẫn và có tính thuyết phục hoặc bị mắc kẹt tại một giai đoạn nhất định, dưới đây là danh sách các công cụ sẵn có giúp bạn hoàn thiện văn bản của mình;

  • Paper Fellows – Cộng đồng viết trực tuyến này cho phép bạn tải lên các mô tả sản phẩm của mình mà có thể được các nhà văn chuyên nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới kiểm tra, những người có thể cung cấp phản hồi và lời khuyên về cách cải tiến.
  • Proofread Bot – Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và miễn phí để kiểm chứng bản mô tả sản phẩm của bạn, ứng dụng trực tuyến này là hoàn hảo cho việc nhập hoặc sao chép và dán để có phản hồi và chỉnh sửa của chuyên gia.
  • Ox Essays – Nếu bạn đang tìm kiếm một sự liên lạc của con người hơn khi nói về việc đọc lại, Ox Essays cho phép bạn gửi bản mô tả sản phẩm bằng văn bản của mình tới nhà chuyên môn, người mà sẽ thực hiện những thay đổi liên quan.
  • WriteURL – Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm chỉnh sửa văn bản tùy chỉnh, bạn có thể sử dụng bất cứ đâu trên thế giới, không chỉ dừng lại ở WriteURL. Trình biên tập văn bản phong phú cho phép bạn thực hành và tạo mô tả sản phẩm với khả năng tuỳ chỉnh và chỉnh sửa khi bạn thực hiện
  • Big Assignments – Như với bất kỳ loại văn bản nào, chỉnh sửa có thể là phần khó nhất.Sau khi bạn đã tạo mô tả sản phẩm của riêng mình, hãy gửi chúng tới Big Assignments, nơi mà họ có thể được biên tập viên chuyên nghiệp và chuyên gia biên soạn.
  • Write Box  – Một trình soạn thảo văn bản trực tuyến hoàn chỉnh khác, bạn có thể dễ dàng nhập và tạo các mô tả hoàn hảo của mình, cho dù bạn ở đâu trên thế giới, miễn là bạn có kết nối internet.Điều này cho phép bạn thực sự tự do khi viết mô tả sản phẩm.
  • Academized – Nếu bạn vẫn bị mắc kẹt và không biết phải chuyển sang đâu, Academized luôn sẵn sàng để xử lý các tác vụ viết tùy chỉnh của bạn theo yêu cầu, cho phép bạn đặt hàng nhiều hay ít như bạn muốn trong khi đảm bảo chất lượng cao nhất.

Bản thảo, Chỉnh sửa, Sửa đổi

Một trong những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ trong bài viết sản phẩm là làm cho nó đúng. Mô tả này có thể là hình thức giao tiếp duy nhất mà doanh nghiệp của bạn có với khách hàng này và đó là lý do tại sao nó cần cung cấp mọi thứ nó phải cung cấp. Sau khi bạn hài lòng với bản nháp đầu tiên của mình, hãy quay lại mô tả vào ngày hôm sau và chỉnh sửa lại. Hãy lặp lại điều này cho đến khi bạn không sửa nữa!

Tối ưu hóa

Cuối cùng, khi mô tả sản phẩm hoàn hảo của bạn trên trực tuyến, liên tục tinh chỉnh và phát triển chúng. Hãy kiểm tra những sản phẩm thành công nhất của bạn chống lại sự phổ biến nhất của bạn và xem xét sự khác biệt trong mô tả. Bạn cũng có thể thêm các yếu tố của SEO vào mô tả sản phẩm của bạn, tăng cả thứ hạng trang công cụ tìm kiếm và sau đó là lưu lượng trang web của bạn!