5 cách đơn giản để tối ưu Landing Page

Theo xu hướng SEO mới , sau khi tạo website bán hàng, bạn cần xây dựng thêm nhiều landing page xoay quanh để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Việc thiết kế một landing page đẹp, thu hút chưa đủ giúp bạn convert được khách hàng của mình. Tuy nhiên, việc tối ưu tỉ lệ chuyển đổi không phải là quá phức tạp. Sau đây, OPP Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa landing page của mình:
1. Vạch ra mục tiêu chính của Landing Page
Điều này có vẻ chung chung nhưng là một việc làm cần thiết để đảm bảo mọi thiết kế của bạn đều phục vụ cho mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Hãy xem lại toàn bộ campaign của bạn và đánh giá xem liệu landing page đó có phù hợp với quảng cáo mà bạn đang chạy hay không.
Bạn đang cố gắng thu hút nhiều người cùng đăng ký subcribe và đăng ký dùng thử hay download tài liệu?
Phạm vi quá rộng có thể sẽ khiến campaign của bạn bị sai lệch so với mục tiêu, vì thế hãy đảm bảo rằng landing page cần khớp với quảng cáo để tăng tỉ lệ chuyển đổi.
2. Phải kiểm tra liên tục
Chúng ta không thể phủ định rằng A/B testing là rất cần thiết để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi, . Kiểm tra dữ liệu hằng ngày để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp.
3. Không bỏ qua mạng xã hội
Nếu bạn đang sử dụng các kênh mạng xã hội, hãy tận dụng chúng để quảng bá về landing page của mình. Điều này không chỉ làm tăng tính tương tác, tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ trên mạng xã hội mà còn giúp Google đánh giá cao landing page của chúng ta. Khách hàng sẽ có nhiều sự ưu tiên, lựa chọn khác nhau, điều này có nghĩa rằng bạn không thể sao chép y nguyên nội dung trên landing page lên mạng xã hội và link về landing page.
Khi share landing page lên mạng xã hội cần chú ý về nội dung để phù hợp với đặc điểm riêng của từng trang. Để tăng hiệu quả convert, bạn cũng cần chú ý bỏ đi những phần cần khách hàng cung cấp thông tin không thật sự cần thiết. Bạn chỉ cần chọn lọc những thông tin cốt lõi từ mục đích của landing page này mà thôi. Nếu bạn bắt người dùng điền quá nhiều thông tin, tỉ lệ chuyển đổi sẽ giảm sút rõ ràng
4. Đảm bảo Landing Page của bạn được thiết kế Responsive
Số lượng tìm kiếm qua mobile tăng lên chóng mặt trong thời gian gần đây,ngoài ra, khách hàng sẽ sử dụng rất nhiều thiết bị để truy cập. Theo như dữ liệu mà tổ chức Conversioner công bố, trung bình một khách hàng tương tác với 1 website, họ sẽ sử dụng khoảng 2,6 thiết bị khác nhau để truy cập vào website.
Con số này đã chứng tỏ rằng khách hàng sử dụng mỗi một phương tiện với mục đích riêng của mình để tương tác với nội dung website. Hơn nữa, sự phát triển của smartphone và máy tính bảng, việc có 1 giao diện website phù hợp và thân thiện với kích thước của tất cả các thiết bị là vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp Google đánh giá cao website của bạn mà còn giúp bạn tăng tính tương tác và khả năng chuyển đổi một khách hàng.
5. Sử dụng các gợi ý trực tiếp
Bạn không có nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng trên landing page. Khi vào website, họ sẽ xem xét việc sẽ ở lại landing page của bạn lâu hơn hay thoát ra ngay lập tức.
Điều này sẽ phụ thuộc vào sự trùng khớp với thông tin mà bạn đã quảng bá hay không. Bởi vì, khách hàng họ click vào landing page, có nghĩa họ quan tâm tới những gì chúng ta đã quảng cáo. Tiếp tới là về nội dung của landing page có thật sự đầy đủ, đáp ưng điều họ đang mong muốn và thiết kế trang web có thân thiện với người dùng hay không.
Một landing page với thiết kế và trình bày thu hút để hướng người dùng tới mục đích cuối cùng.
Ví dụ:
Những khoảng trống sẽ thu hút được sự chú ý, vì thế bạn hãy đặt form đăng ký trên nền trắng
Những mùi tên và các đường nối có thể giúp nút call-to-action của bạn thu hút hơn
Tối ưu hóa những điều này sẽ giúp landing page của bạn được chú ý nhiều hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Chúc bạn tạo web thành công với OPP Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *