5 Xu hướng Digital Marketing sẽ biến mất trong năm 2017

Các marketers và chủ doanh nghiệp luôn quan tâm đến vấn đề làm sao thu hút được nhiều nhất các khách hàng mục tiêu của mình. Họ không ngừng cập nhật những xu hướng mới trong giới marketing cũng như loại bỏ đi một số xu hướng đã trở nên lỗi thời. Hãy cùng điểm qua các xu hướng Digital Marketing không còn phù hợp cho năm 2017

Xu hướng Digital Marketing 2017

1. Twitter!

Twitter sẽ sớm trở thành một MySpace thứ hai?

Có thể là quá sớm để nói lời tạm biệt với Twitter, nhưng thật sự thì Twitter đang gặp khá nhiều khó khăn. Trái ngược với Instagram và Pinterest đang phát triển nhanh chóng, Twitter đang mất dần vị thế của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ có 27,3% số người đang sử dụng mạng xã hội là có dùng Twitter, một con số thấp hơn rất nhiều so với những năm trước đây.

Mặc dù sự trở lại của Jack Dorsey có thể sẽ đem lại những luồng gió mới, nhưng với các vấn đềmà  Twitter đã gặp phải trong nhiều năm nay, gần như không có một giải pháp nào khả thi cả. Công ty cũng đã thực hiện một số thay đổi nhỏ vào năm ngoái, ví dụ như không đếm hình ảnh, video giới hạn ở 140 ký tự, gợi ý thay đổi nhiều hơn, nhưng tất cả đều không quá hiệu quả.

2. Banner quảng cáo lớn

Có một thời gian mà những banner quảng cáo lớn xuất hiện trên tất cả các website. Điều này có thể khiến cho đọc giả cảm thấy khó chịu vì gây mất tập trung vào mục đích truy cập website của mình. Bởi vậy, xu hướng này đang ít hẳn  đi khi các Marketers dần quan tâm hơn đến các công cụ digital marketing khác. 

3. Stock images

Việc sử dụng  Stock images không còn quá phổ biến nữa, khi mà các doanh nghiệp đều có xu hướng chuyển sang hình ảnh và video mang đậm dấu ấn của Brand.  Phần lớn Stock images không tạo được sự liên quan lớn giữa hình ảnh và nhãn hàng sử dụng chúng. Ngược lại, thực tế chứng minh được rằng hình ảnh của riêng thương hiệu sẽ giúp cải thiện được hiệu quả content vì lượt click, like và share đều tăng cao.

4.Fake reviews

Theo một nghiên cứu thực hiện bởi Agency Mintel vào năm 2015, 70% người Mỹ sẽ xem review online trước khi mua hàng. Và khoảng 88% khách hàng tin tưởng vào các review này và luôn nghĩ chúng là ý kiến chính xác của từng cá nhân một. Vì thế, đã xuất hiện một ngành công nghiệp sản xuất “fake review” cho những doanh nghiệp có nhu cầu. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang dần trở nên thông minh và hiểu biết hơn, một khi fake review không còn tạo được niềm tin cho khách hàng, các công ty sẽ dừng mua chúng.

5. Quảng cáo Pop-up

Vào tháng Tám năm 2016, Google công bố rằng đã tìm ra cách để phạt các website sử dụng cửa sổ  quảng cáo pop up gây phiền nhiễu. Vậy những cửa sổ pop up vẫn sẽ hoạt động chứ? Chắc chắn rồi, nhưng Google vẫn có cách riêng của mình. Đó là Google có những data cho thấy rằng những ai không thích các trang quảng cáo Pop up hay những website không có lợi cho họ. Đây sẽ là cơ để Google có thể tăng hoặc giảm ranking của các website này

Tình hình chung về chiến lược Digital Marketing trong năm 2017 sẽ là như vậy. Nếu bạn đang có kế hoạch sẽ sử dụng quảng cáo Pop up hay fake review thì lời khuyên là, hãy tìm những giải pháp khả thi khác để thay thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *