6 chiến lược để chuyển sang tiếp thị từ nghề nghiệp khác.

Các chiến lược để chuyển sang tiếp thị từ nghề nghiệp khác.

Hình ảnh : Chiến kược chuyển đổi sang Tiếp thị từ ngành nghệ khác

Hình ảnh : Chiến kược chuyển đổi sang Tiếp thị từ ngành nghệ khác

Một sự nghiệp trong tiếp thị có thể là niềm vui, sáng tạo, khen ngợi và thông minh cho các doanh nghiệp dài hạn – các doanh nghiệp sẽ luôn luôn cần tiếp thị sản phẩm của họ, bất kể những thay đổi khác trong hành vi người tiêu dùng hoặc xu hướng ngành nghề.

Khi thế giới chuyển đổi nhanh chóng và các con đường sự nghiệp đang thay đổi theo tốc độ ánh sáng, bạn có thể thấy mình quan tâm đến một sự nghiệp tiếp thị ngay cả khi không được đào tạo chính thức về nó – và điều đó là bình thường. Những ngày này, không phải tất cả mọi người kết thúc trong việc tạo ra một nghề nghiệp trong trường cao đẳng của họ. Cá nhân tôi là một chuyên gia tiếng Anh và làm việc tại một công ty xuất bản trước khi tôi quyết định tham gia vào nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội.

Nhưng việc chuyển đổi nghề nghiệp có thể rất đáng sợ. Đặc biệt nếu sơ yếu lý lịch của bạn không có nhiều kinh nghiệm cụ thể về tiếp thị, bạn có thể có lo lắng nghiêm trọng về việc chuyển sang tiếp thị từ sự nghiệp khác. (Các cuộc phỏng vấn công việc cũng gây lo lắng. Kiểm tra những lời khuyên phỏng vấn việc làm cho ít căng thẳng hơn nếu bạn đang trong quá trình này ngay bây giờ.)

Dưới đây là sáu bước chính để giúp bạn chuyển sang tiếp thị từ sự nghiệp khác.

1.  Thay đổi chỉ một làn đường tại một thời điểm.

Từ quan điểm chiến lược, Katie Smith, Giám đốc điều hành của công ty Careerable , khuyên bạn chỉ nên thay đổi một làn đường của sự nghiệp ngay lập tức.

Đây là cách cô ấy đề xuất tiếp cận chuyển đổi nghề nghiệp của bạn: “Hãy suy nghĩ kỹ năng hiện tại của bạn, do đó kỹ năng có thể chuyển nhượng của bạn hoặc những gì bạn đang làm trong công việc của bạn – đó là một làn đường. Làn thứ hai là mạng lưới chuyên nghiệp của bạn; Mối quan hệ của bạn ở đâu? Làn thứ ba là kiến ​​thức ngành của bạn. Nếu bạn cố gắng chuyển đổi tất cả ba điều đó cùng một lúc, điều đó thực sự khó khăn. Nếu bạn cố gắng suy nghĩ về việc ở một trong những khu vực đó, bạn sẽ có một tỷ lệ thành công cao hơn. “

Ví dụ: nếu bạn đang bán hàng trong ngành công nghiệp ô tô, có thể thử chuyển sang vai trò tiếp thị trong ngành công nghiệp ô tô nơi bạn đã có một số liên lạc.

2.  Hãy sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn trong ngắn hạn để có được kinh nghiệm.

Hình ảnh : Hãy sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn trong ngắn hạn để có được kinh nghiệm.

Hình ảnh : Hãy sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn trong ngắn hạn để có được kinh nghiệm.

Jared Rigler đã làm việc bán hàng tại Laureate , một mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới. Ông có nền tảng bán hàng lâu dài nhưng lại quan tâm đến việc chuyển sang lĩnh vực tiếp thị – điều mà ông nghĩ sẽ cực kỳ giá trị đối với công ty, nhờ kiến ​​thức về hợp tác tiếp thị bán hàng.

Nhưng không có kinh nghiệm tiếp thị nhiều, Jared biết ông đã phải bắt đầu một nơi nào đó. Vì vậy, ông đã quản lý một công việc bán hàng toàn thời gian ngoài việc tiếp thị thực tập cho một tổ chức phi lợi nhuận mà ông đã hoàn thành trong thời gian rảnh rỗi.

Quá trình này không dễ dàng, theo Jared: “Để tôi nói với bạn, nó là khó khăn. Đã có rất nhiều đêm trôi qua những giờ hạnh phúc ở đây và ở đó, mở máy tính xách tay vào chủ nhật. Tôi đã may mắn đến nỗi sự phi lợi nhuận đã cho tôi rất nhiều giờ linh hoạt. … Đó là một năm rưỡi rưỡi trong khi tôi đã có được nền tảng của tôi về không gian kỹ thuật số. Nếu đó không phải là thực tập, tôi có lẽ sẽ được nghe podcast để xem làm thế nào tôi có thể đột nhập vào tiếp thị kỹ thuật số. “

3.  Hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt, bạn có thể độc lập

Jared giải thích, “Nếu bạn sau đó trong sự nghiệp của bạn như tôi, bạn cần phải tự hỏi mình, ‘Công việc này có đưa tôi đến nơi tôi muốn đến?‘Nếu không, vào cuối tuần, bạn có thể tìm được thực tập đó cho phép bạn học không? Hoặc bạn có thể tham gia những khóa học kỹ thuật số trực tuyến cung cấp cho bạn nền tảng mà bạn cần?

Bạn cũng có thể trở thành một chuyên gia nhỏ trong tiếp thị của công ty đơn giản chỉ từ góc độ bên ngoài. “Ví dụ, nếu bạn đang làm việc trong một ngành công nghiệp tài chính hoặc ngân hàng ở phía bán hàng, bạn muốn tiếp cận thị trường, chỉ cần bắt đầu xem xét và nhìn vào đối thủ cạnh tranh và những gì họ đang làm [trong tiếp thị] . Các kênh xã hội của họ trông như thế nào? Trang web của họ trông như thế nào? Gửi một số dẫn kiểm tra giả mạo. Kinh nghiệm làm thế nào các nhà tiếp thị muốn bạn lấy trong thương hiệu của họ. “

4.  Tìm thêm nhiều trách nhiệm tiếp thị trong vai trò và công ty hiện tại của bạn.

Hôm nay, Brooke Bates đang điều hành cơ quan thành công của riêng mình, BantaMedia , nơi cô quản lý tất cả mọi thứ từ viết, bản tin email, trang web, SEO, truyền thông xã hội, PR, và viết sách cho khách hàng của cô. Nhưng đây không phải là con đường sự nghiệp của cô. Brooke bắt đầu viết báo, viết cho một tạp chí, khi cô quan tâm đến khả năng của một sự nghiệp tiếp thị.

Đây là cách cô mô tả các bước đi ban đầu của mình đối với vai trò tiếp thị: “Một người bạn tốt và người cố vấn của tôi đã được thăng từ các nhân viên biên tập cho người quản lý hoạt động kỹ thuật số, vì vậy anh bắt đầu thiết lập công ty trên các phương tiện truyền thông xã hội , Blog, email và video “. Người cố vấn này đã nhận thấy rằng Brooke rất quan tâm đến tiếp thị và sớm cô nhận những dự án phụ mới trong các bài báo trên mạng xã hội và bản tin qua email và sản xuất video tại các sự kiện của chúng tôi.

Công ty hiện tại của bạn có khả năng có cơ hội tiếp thị, vì vậy hãy tận dụng lợi thế đó. Xem bạn có thể thêm một vài trách nhiệm kỹ thuật số vào những gì bạn đã làm. Người quản lý của bạn có thể sẽ rất biết ơn vì bạn đang quan tâm đến việc ở lại với công ty và phát triển kỹ năng của bạn.

5. Tận dụng mạng hiện tại của bạn – nhưng cũng tạo các kết nối mới.

Hình ảnh : Tận dụng mạng hiện tại của bạn, nhưng cũng tạo các kết nối mới.

Hình ảnh : Tận dụng mạng hiện tại của bạn, nhưng cũng tạo các kết nối mới.

Brooke chia sẻ, “Tôi nghĩ rằng mạng lưới có thể là bước quan trọng nhất để thực hiện bất kỳ chuyển đổi nghề nghiệp như thế này.Tôi nghĩ rằng nó thực sự là nhiều hơn về những người bạn biết hơn những gì bạn biết. Vì vậy, đối với tôi, việc có người quản lý kỹ thuật số tại công ty xuất bản đó để cố vấn tôi về mặt kỹ thuật số là điều tối quan trọng. … Nhưng tôi cũng biết rằng tôi thực sự may mắn có được một người như thế. “

Nếu bạn không có người sẵn sàng hướng dẫn bạn về phía tiếp thị, đừng lo lắng, Brooke nói. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm những người tương tự trong mạng số của bạn hoặc tạo các kết nối mới trực tuyến. Internet làm cho nó dễ dàng hơn bao giờ hết khi kết nối với những người có một con đường sự nghiệp mà bạn quan tâm. Cô ấy khuyên :“Bắt đầu đánh bóng các nhà tiếp thị những người bạn ngưỡng mộ trong ngành công nghiệp để xem những gì họ đang làm để thành công. Và rất nhiều lần, những người đó thậm chí còn cung cấp các khóa học trực tuyến sẽ cho bạn thấy từng bước những gì họ đã làm để xây dựng thương hiệu của họ “.

6. Nhận ra rằng bạn không cô đơn.

Katie, cố vấn nghề nghiệp, nói rằng việc chuyển đổi giữa công việc ngày càng trở nên phổ biến – vì vậy nếu bạn đang đọc cuốn sách này và nghĩ rằng bạn liên quan đến mong muốn chuyển đổi giữa nghề nghiệp, bạn sẽ không đơn độc.

Katie chia sẻ: “Nếu bạn nghĩ bức tranh toàn cảnh, tất cả chúng ta sẽ làm việc trong một thời gian dài, dù chúng ta có muốn hay không, nhưng tôi chỉ nghĩ rằng mọi người đang sống lâu hơn. Họ khỏe mạnh hơn rất nhiều, vì vậy mọi người muốn làm việc lâu hơn. Điều đó có nghĩa là tại một số điểm, tất cả chúng ta sẽ được thực hiện chuyển đổi hoặc xoay theo một cách nào đó hoặc thời trang. Nó đang xảy ra.”