Những nhà tiếp thị bán lẻ và thương hiệu nào cần biết về AI và Hành trình của Khách hàng?

Những nhà tiếp thị bán lẻ và thương hiệu nào cần biết về AI và Hành trình của Khách hàng?

Ba trong số bốn khách hàng mong đợi thương hiệu sẽ cung cấp trải nghiệm phù hợp bất cứ nơi nào họ tham gia. Điều này gây áp lực lớn cho các nhà lãnh đạo tiếp thị thương hiệu bán lẻ và người tiêu dùng để biến đổi các chiến lược của họ trong một kỷ nguyên kỹ thuật số mới tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Nghiên cứu mới, vừa được xuất bản trong ” Các xu hướng Tiếp thị trên Bán lẻ và Hàng tiêu dùng “, cho thấy các xu hướng tiếp thị bán lẻ hiện tại và những gì nó cần để thương hiệu thích nghi với thực tế mới này .

Dưới đây là một số phát hiện về các xu hướng tiếp thị bán lẻ được đưa ra trong báo cáo.

Các nhà tiếp thị bán lẻ và hàng tiêu dùng dẫn đầu trong kinh nghiệm khách hàng

Hình ảnh : Các nhà tiếp thị bán lẻ và hàng tiêu dùng dẫn đầu trong kinh nghiệm khách hàng

Hình ảnh : Các nhà tiếp thị bán lẻ và hàng tiêu dùng dẫn đầu trong kinh nghiệm khách hàng

Có lẽ nhiều hơn bất kỳ ngành công nghiệp nào khác, thương hiệu bán lẻ và người tiêu dùng phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là gặp gỡ khách hàng trên mọi điểm tiếp xúc, từ web và truyền thông xã hội đến người hoặc di động.

Tuy nhiên, tiếp thị không thể tự giải quyết được dữ liệu khách hàng bị ngắt kết nối. Từ dịch vụ khách hàng để lưu trữ liên kết tới thương mại điện tử, mỗi đơn vị kinh doanh đóng một vai trò quan trọng trong cách thức người tiêu dùng nhận thức được thương hiệu.

Tuy nhiên, tiếp thị bán lẻ ngày càng mong muốn sở hữu trải nghiệm của khách hàng kỹ thuật số và đòi hỏi phải làm việc với nhiều đơn vị kinh doanh khác để nuôi dưỡng sự nhất quán.

Hành trình của khách hàng rất quan trọng đối với lòng trung thành của người tiêu dùng

Hình ảnh : Hành trình của khách hàng rất quan trọng đối với lòng trung thành của người tiêu dùng

Hình ảnh : Hành trình của khách hàng rất quan trọng đối với lòng trung thành của người tiêu dùng

Phần lớn các nhà lãnh đạo tiếp thị bán lẻ và hàng tiêu dùng (71%) tin rằng các hành trình của khách hàng là phương tiện chính để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Họ cũng đúng – các đề xuất và khuyến nghị cá nhân đã làm cho người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm khách hàng siêu cá nhân hóa trong mọi trải nghiệm. Đổi lại, họ sẽ cho sự trung thành của họ.

Tuy nhiên, việc tạo ra các cuộc hành trình kết nối với khách hàng trở nên khó khăn đặc biệt vì sự phụ thuộc vào điện thoại của người tiêu dùng, khiến họ mong muốn truy cập thông tin bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu. Điện thoại di động đã làm giảm hoàn toàn trải nghiệm mua sắm và các thương hiệu đang nỗ lực theo kịp cách thức người tiêu dùng đánh giá và mua sản phẩm mới.

Sự phổ biến ngày càng tăng của hành vi tiêu dùng đa dạng của kênh làm cho các nhà tiếp thị trở nên quan trọng hơn để tăng sự hiện diện kênh quanh các điểm tiếp xúc vật lý và kỹ thuật số.Để thực hiện các hành trình khách hàng kết nối thực sự, điều quan trọng là các nhà tiếp thị hàng bán lẻ và hàng tiêu dùng cung cấp sự liên tục và bối cảnh làm cầu nối giữa thực tế/ kỹ thuật số.

Trí tuệ nhân tạo(AI) là công nghệ phát triển số 1 cho các nhà tiếp thị bán lẻ và thương hiệu

Hình ảnh: Trí tuệ nhân tạo(AI) là công nghệ phát triển số 1 cho các nhà tiếp thị bán lẻ và thương hiệu

Một làn sóng công nghệ mới đang nổi lên trong vòng hai năm tới sẽ ảnh hưởng lớn đến tiếp thị trong ngành bán lẻ và hàng tiêu dùng. Mặc dù các nhà tiếp thị hàng bán lẻ và hàng tiêu dùng hiện đang sử dụng một số công nghệ mới nổi, nhưng trí tuệ nhân tạo (AI) vẫn đứng đầu danh sách để tăng trưởng, tăng gấp đôi tiềm năng tăng trưởng của người khác.

AI sẽ không chỉ cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng với khả năng dự đoán chính xác hơn, đề xuất và vượt quá mong đợi của khách hàng, mà còn cung cấp cho các nhà lãnh đạo hàng lẻ và hàng tiêu dùng cơ hội để cạnh tranh với những kẻ phá rối trong ngành như Amazon.

Đây là tin vui cho người tiêu dùng (51%), người nói rằng vào năm 2020, họ mong đợi các công ty dự đoán nhu cầu của họ và đưa ra những gợi ý phù hợp trước khi họ cần liên lạc với họ. Đối với các nhà bán lẻ trong bối cảnh kỹ thuật số ngày càng tăng, điều này giống như cung cấp trải nghiệm web phản ánh dịch vụ được cá nhân hóa, chủ động mà khách hàng mong đợi từ các cộng sự tại cửa hàng – với sự khác biệt chính là dựa vào dữ liệu thay vì tín hiệu thị giác.movan marketing automation