60 thống kê về ngành quảng cáo trong năm 2020 mọi Marketer nên biết (P3)

Qua hai phần của bài viết, chúng ta đã đi qua những số liệu thống kê về tổng quan của ngành quảng cáo, cũng như từng lĩnh vực riêng biệt của ngành như mạng xã hội hay Digital. Trong phần cuối của bài viết sẽ là những sự thật về ngành quảng cáo được MarketingAI tổng hợp ngay dưới đây:   

>>> Đọc thêm:

Những sự thật và số liệu chung về ngành quảng cáo

49. Khoảng một phần tư số CMO nói rằng thách thức nội bộ lớn nhất của họ với chi tiêu quảng cáo là nhu cầu thể hiện ROI.

Một khảo sát với 700 CMO được thực hiện trên nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Nhật Bản và khu vực Tây Âu đã chỉ ra những thách thức lớn nhất với họ chính là kỳ vọng trong việc Marketing sẽ dẫn dắt doanh nghiệp với những xu hướng công nghệ mới. Những áp lực từ chính nội bộ công ty dường như dần trở thành mối quan ngại lớn với các CMO, với những kỳ vọng lớn hơn về việc có được những kỹ năng toàn diện trên nhiều lĩnh vực, bao gồm sự thành thục với trải nghiệm khách hàng, dữ liệu cho đến công nghệ.

(Theo Domo)

50. Thống kê về quảng cáo nhắm mục tiêu chỉ ra rằng: Gần 60% quảng cáo Digital của FMCG bị lãng phí

Trong một khảo sát trên hơn một ngàn lãnh đạo toàn cầu, 58,3% trong số họ tiết lộ rằng những đầu tư vào quảng cáo Digital gần như không có chỉ số ROI hoặc đạt số âm. Mức lãng phí này có giá trị tới 35 tỷ đô, trong đó một phần là do các vấn đề như gian lận quảng cáo trực tuyến, an toàn thương hiệu, nhưng một phần cũng là do hoạch định sai về chiến lược và kế hoạch.

(Theo AlixPartners)

(Nguồn: The Drum)

51. Sử dụng song song hai nền tảng quảng cáo có thể nâng chỉ số ROI lên 19%

Một trong những khám phá quan trọng nhất từ một nghiên cứu trên 5.000 chiến dịch khác nhau từ 35 doanh nghiệp, từ 45 quốc gia trong suốt 12 năm qua đó là: Marketing kênh chéo là chiến lược hiệu quả và ngày càng trở nên quan trọng hơn. Số liệu thống kê từ ngành quảng cáo đã chứng minh rằng, một chiến lược Marketing Mix hiệu quả cần phải được hiệu chỉnh để đáp ứng các mục tiêu Marketing cụ thể, với các kênh khác nhau hoạt động cùng nhau. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng tăng trưởng tăng tốc khi mỗi nền tảng bổ sung được thêm vào, với ROI cao hơn tới 35% với năm nền tảng.

(Theo Advertising Research Foundation)

52. 32% số Marketer trong năm 2018 đã phối hợp được linh hoạt các thông điệp trên nhiều kênh khác nhau

Đây là mức tăng khá đáng kể so với 2017. Điều này đã chỉ ra việc các Marketer đã dần chủ động chuyển hướng từ đơn kênh sang tương tác đa kênh để cải thiện ROI. Nghiên cứu của The Salesforce cũng đã chỉ ra rằng, Marketer nhận thấy việc tích hợp các phương pháp mới như trợ lý giọng nói, nhắn tin trên thiết bị di động vào hệ thống đa kênh là một việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, dựa trên các thông tin về quảng cáo được nhắm mục tiêu, việc phân tích dữ liệu tốt ​​sẽ giúp các doanh nghiệp thực hiện cá nhân hóa các thông điệp nhất quán hơn trong bối cảnh quảng cáo vào năm 2019.

(Theo eMarketer)

53. Một đứa trẻ trung bình sẽ nhìn thấy hơn 40,000 quảng cáo trên TV mỗi năm

Trong nhiều hộ gia đình ngày nay, trẻ con gần như không gặp phải sự ngăn cản nào trong những nội dung chúng xem trên TV, đặc biệt là quảng cáo. Ngày càng có nhiều nghiên cứu về tác động tiêu cực lâu dài lên suy nghĩ của con trẻ khi xem những nội dung này. Lấy ví dụ, suy nghĩ sai lệch về hình ảnh của cơ thể con người là một mối lo ngại tiềm ẩn – số liệu thống kê trong quảng cáo của Adobe đã minh chứng điều đó. Chính vì vậy, những thương hiệu như Dove hay CVS đã cam kết tránh sử dụng những hình ảnh đã qua chỉnh sửa trên Photoshop vào trong quảng cáo của mình.

(Theo Mom Junction)

54. Ngành quảng cáo có mức chênh lệch khoảng cách về lương theo giới tính là 4,2%

Theo báo cáo của Glassdoor Gender Pay Gap 2019, ngành quảng cáo có mức chênh lệch khoảng cách về lương giữa các giới tính là 4,2%. Con số này có phần khá hơn nếu so với những ngành như truyền thông hay bán lẻ (cả hai đều ở mức 6,4%), tuy nhiên đây vẫn là mức kém và cách xa mức lý tưởng. Bình đẳng giới trong số liệu thống kê ngành quảng cáo chỉ ra rằng, điều này có liên quan sâu sắc với việc thiếu vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong quảng cáo. Dù vậy, nạn phân biệt giới tính trong ngành dường như không chỉ dừng lại ở việc loại trừ các quyền lợi của phụ nữ, mà bao gồm cả nạn quấy rối. Trong đó phụ nữ chiếm tới 80% trong quyết định mua hàng, thậm chí là đến từ góc độ kinh doanh thuần túy. Chính vì vậy, các Agency quảng cáo cần tập trung vào sự đa dạng hơn, nhờ vậy họ có thể kết nối với khách hàng của họ một cách ý nghĩa hơn.

(Theo Quartz)

55. Mức chi tiêu cho ngành dược phẩm tại Mỹ đã tăng gấp đôi từ năm 1997 đến 2016, lên mức 17,7 tỷ đô

Số liệu thống kê về quảng cáo ngành dược phẩm trong năm 2019 đã chỉ ra rằng, tổng mức chi tiêu cho Marketing về nhận thức tình trạng sức khỏe, dịch vụ y tế, xét nghiệm và thuốc đã tăng lên con số gần 30 tỷ đô trong năm 2016. Phần lớn trong số đó (26,9 tỷ đô) là để Marketing cho các đơn thuốc theo toa. Mặc dù việc Marketing cho các bác sĩ đã chiếm phần lớn chi phí Marketing, thì mức chi phí cho quảng cáo trực tiếp tới khách hàng cũng đã tăng lên đáng kể.

Mỹ và New Zealand là những quốc gia duy nhất cho phép quảng cáo thuốc nhắm vào người tiêu dùng mà không bị pháp luật cấm. Và hiện có dấu hiệu cho thấy FDA có thể đang lên kế hoạch để thắt chặt hơn vấn nạn kiểm soát quảng cáo thuốc lỏng lẻo tại Mỹ. Tình cờ thay, số liệu thống kê quảng cáo thuốc theo toa cho thấy mức tăng chi tiêu quảng cáo này trùng khớp với tổng chi tiêu của Mỹ cho thuốc theo toa tăng vọt từ mức 116,4 tỷ đô la năm 1997 lên tới 329 tỷ đô la vào năm 2016.  

(Theo Quartz)

(Nguồn: healthcareadvertising)

56. 70% thế hệ Gen Z coi việc uống rượu là một hành động nguy hiểm, 41% liên tưởng rượu đến các vấn đề như lo âu, lạm dụng hay nguy hại đến cơ thể

Giới trẻ được dự đoán rằng sẽ chiếm tới 40% sức mua trong năm 2021, khiến họ trở thành một nhóm khách hàng quan trọng cần được các thương hiệu để mắt và quan tâm. Các nghiên cứu về xu hướng đã chỉ ra, người tiêu dùng trẻ tin vào việc kiểm soát tất cả các khía cạnh của cuộc sống mọi lúc, trong đó bao gồm cả việc uống ít rượu hoặc không uống rượu. Mặc dù điều này sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh rượu, dù vậy thống kê về quảng cáo rượu đã cho thấy các công ty đang sử dụng những chiến lược mới, điển hình là Social Marketing, Marketing trải nghiệm và cá nhân hóa, nhằm mục đích vượt qua những khó khăn này.

(Theo Think with Google)

57. Năm 2017, đồ ăn vặt chiếm 86% chi tiêu quảng cáo truyền hình nhắm tới người da màu và 82% nhắm tới cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha

Mặc dù tổng mức chi tiêu cho quảng cáo trên TV của các doanh nghiệp thực phẩm có dấu hiệu giảm trong năm 2013 và 2017, quảng cáo đồ ăn vặt nhắm vào những người da màu lại đạt mốc tăng trưởng 50%. Điều này có nghĩa là những thanh niên da màu xem những quảng cáo đồ ăn vặt nhiều gấp đôi so với trẻ em da trắng trong năm 2017. Trong khi đó, những quảng cáo cho những thực phẩm bổ dưỡng hơn như nước khoáng, nước ép hay các hạt ngũ cốc chỉ là 195 triệu đô trong năm 2017, tương đương với 3% tổng mức chi tiêu cho quảng cáo thực phẩm. 

(Theo New York Post)

58. 91% mọi người nói rằng quảng cáo ngày nay phiền phức hơn 2-3 năm trước

Không chỉ vậy, 87% mọi người nói rằng giờ đây quảng cáo xuất hiện nhiều hơn so với 2-3 năm trước, trong đó 79% trong số họ cảm thấy bị theo dõi bởi những quảng cáo nhắm mục tiêu. Việc ngày nay có nhiều quảng cáo hơn là một điều khá phổ biến, bởi lẽ chúng xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông hơn nhiều so với ngày xưa. Trong đó, những định dạng quảng cáo mà nhiều người tiêu dùng thấy phiền phức chính là: Pop-up, video tự động phát, những quảng cáo gây hiểu lầm.

 (Theo VIEO Design)

59. 30% lượng người dùng Internet ngày nay sử dụng công cụ chặn quảng cáo

Chính vì những lý do đã nêu ở trên, giờ đây người dùng Internet ngày càng “nhạy cảm” hơn với các quảng cáo trực tuyến, vậy nên họ sẽ tìm đến những công cụ chặn quảng cáo để loại bỏ chúng hoàn toàn. Dĩ nhiên điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các Marketer, dù thông điệp họ muốn truyền tải là có ý nghĩa và hữu ích. Theo số liệu thống kê về quảng cáo, năm 2020 sẽ có khoảng 35 tỷ đô bị lãng phí mỗi năm trong ngân sách chi tiêu quảng cáo, điều này là do mức gia tăng trong độ phổ biến của việc sử dụng các công cụ chặn quảng cáo.

 (Theo Social Media Today)

60. 83% mọi người đồng tình rằng dù họ muốn loại bỏ những quảng cáo gây phiền phức, nhưng không phải tất cả quảng cáo đều ảnh hưởng xấu

Vẫn còn nhiều người tiêu dùng lựa chọn không sử dụng công cụ chặn quảng cáo, dù rằng họ biết mình đang bị theo dõi và có thể bị doanh nghiệp khai thác thông tin. Thậm chí có nhiều người thực sự hứng thú xem những quảng cáo đó, miễn sao chúng không phiền phức và đặc biệt là nhắm tới đúng đối tượng. Một trong những yếu tố quan trọng khiến người xem hứng thú với việc xem quảng cáo đó là: Thông điệp trong quảng cáo cần thú vị cũng như cung cấp được thông tin. Khách hàng sẽ sẵn sàng tiếp nhận nội dung, thông điệp mà Marketer muốn truyền tải nếu họ thấy bản thân được lắng nghe, được đáp ứng đúng nhu cầu.

 (Theo HubSpot)

Tạm kết

Trải qua ba phần của bài tổng hợp thống kê về ngành quảng cáo, có thể rút ra một điều quan trọng là: Sự thống trị ngày càng tăng của quảng cáo Digital (kỹ thuật số) với chi phí của một số kênh thông thường. Dù vậy, vẫn còn quá sớm để phụ thuộc hoàn toàn vào những kênh quảng cáo mới này, mà bỏ đi những kênh truyền thống. Thay vào đó, Marketer cần cân bằng mức chi tiêu cho đồng thời quảng cáo theo hình thức cũ và mới, tích hợp được việc truyền đạt thông điệp theo đa kênh để chúng bổ trợ lẫn nhau. Đồng thời, những số liệu này còn chỉ ra rằng: Người tiêu dùng hy vọng doanh nghiệp sẽ cẩn trọng hơn, có trách nhiệm hơn trong cách truyền thông tiếp thị của mình.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo 99firms

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *