7 cách cải thiện số lượng Backlink cho doanh nghiệp trong năm 2020

Trong kỷ nguyên số ngày nay, việc thu hút lượng truy cập cho trang web doanh nghiệp là điều thiết yếu nếu muốn tạo ra doanh thu. Trong đó, một cách thông dụng nhất để tăng lượng truy cập cho trang web là việc nâng cao xếp hạng trên Google. Để có được một thứ hạng tốt, đồng thời thu hút được nhiều lượng truy cập tự nhiên, thì việc có các Backlink từ những trang web uy tín trong lĩnh vực là điều cần thiết. Tuy nhiên việc nhận được Backlink từ những trang nguồn tên tuổi, hay các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện số lượng Backlink cho doanh nghiệp trong năm 2020? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của MarketingAI nhé.

1. Tạo ra những bài viết liên kết Roundup

Bài viết liên kết Roundup, trong đó chưa những ý kiến từ các chuyên gia trong ngành có thể giúp thu hút rất nhiều lượng truy cập. Với người xem, ai cũng muốn tìm đến các ý kiến từ chuyên gia trong lĩnh vực mình quan tâm, dù đó là sở thích, hay để phục vụ công việc hay kinh doanh. Thông qua việc bổ sung các ý kiến, nhận định từ chuyên gia thì bài viết của bạn có thể cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích tới độc giả của mình. Một lợi thế nữa từ những bài viết Roundup chính là việc các chuyên gia được đề cập cũng sẽ thường chia sẻ lại, thậm chí là dẫn lại đường link bài viết trên trang của bạn về trang web của họ. Tất cả sẽ giúp thu hút lượng truy cập lớn về trang web của bạn.

Backlink

Một cách khác nếu bạn chưa đủ khả năng tự tạo ra những bài viết Roundup chính là: Xuất hiện trong những bài viết Roundup, chuyên mục từ các bên khác. Đây là cách đơn giản để doanh nghiệp của bạn có được Backlink từ nguồn uy tín, giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu nhanh chóng, từ đó sẽ có nhiều người biết đến trang web của bạn hơn.

2. Trả lời phỏng vấn

Hiểu đơn giản, trả lời phỏng vấn ở đây chính là bạn trở thành nguồn thông tin, cung cấp cho các nhà báo để họ viết bài và đăng tải lên các trang báo uy tín. Để nâng cao nhận diện cho thương hiệu, các doanh nghiệp cần xuất hiện trên càng nhiều trang báo, thông tin sẽ càng tốt. Tuy nhiên, việc được các bên báo chí tìm đến và đưa thông tin độc quyền không hề đơn giản, thường tốt khá nhiều thời gian và chi phí.

Backlink

Một cách để bạn có thể giải quyết được vấn đề này chính là, tìm đến những nơi là kết nối giữa doanh nghiệp và các nhà báo. Tại đó sẽ có những nhà báo đang đi tìm các nguồn thông tin để có thể viết bài, vậy nên trang web của bạn sẽ có cơ hội cao hơn để tìm được nhà báo phù hợp, từ đó sẽ được xuất hiện trên trang một trang báo uy tín, hoặc là được đề cập hoặc nhận được Backlink về trang web. Hiện nay trên thế giới có The New York Times, Mashable, TIME và Reuters là những dịch vụ miễn phí đáp ứng được yêu cầu này. 

3. Đăng bài viết dưới dạng khách truy cập

Guest Blogging (tạm dịch: Đăng tải dưới danh nghĩa khách truy cập) là một cách tuyệt vời để xây dựng Backlink, tuy nhiên để thực hiện lại không hề đơn giản như tên gọi của nó. Sẽ khá vất vả để bài viết của bạn có thể được đăng tải trên những trang web uy tín, bởi lẽ sẽ còn vô vàn yêu cầu tương tự như vậy gửi đến trang web của họ hàng ngày. Kể cả khi bài viết của bạn rất tốt, chủ đề phù hợp với định hướng của phía trang web, thì bạn vẫn có thể phải đợi cả tháng để nhận được phản hồi từ phía ban biên tập.

Backlink

Vậy nên thay vì gửi đi những yêu cầu mà không biết bao giờ mới được hồi âm, hãy tìm đến những nền tảng có thể kết nối bạn với những tác giả uy tín. Ví dụ như nền tảng Link-able, có thể kết nối bạn với rất nhiều tác giả lớn, những người đã có những bài viết được đăng tải trên các trang nổi tiếng như Forbes hay Entrepreneur. Việc kết nối với những độc giả uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc tiếp cận đến ban biên tập của trang web. Bởi lẽ những tác giả họ đã có quan hệ từ trước với phía biên tập, vậy nên những bài viết của bạn sẽ dễ dàng được đăng tải hơn.

4. Kết nối với khách hàng 

Bạn không cần phải tìm đâu xa để có được những Backlink uy tín. Hãy kết nối với chính những khách hàng sở hữu các trang web phổ biến, từ đó đăng tải những bài viết dưới danh nghĩa khách truy cập lên Blog của họ. Đây có thể coi như trao đổi có lợi cho cả đôi bên, bạn sẽ có được những Backlink chất lượng từ trang web của họ, đổi lại họ sẽ nhận được những bài viết với nội dung chất lượng.

5. Đăng tải những bài viết Case Study hoặc thống kê số liệu của ngành

Thay vì tạo backlink bằng cách tìm đến các trang web khác, bạn có thể khiến họ tự tìm đến bạn. Hãy nhớ rằng, những nhà sáng tạo nội dung thường tìm đến những số liệu hoặc các bài viết phân tích Case Study để dẫn nguồn. Vậy nên nếu bài viết của bạn có chất lượng tốt với những số liệu có giá trị, chắc chắn bạn sẽ được những bên khác tìm đến. Chính vì điều này mà những bài viết Case Study có thể giúp tăng độ nhận diện trong thị trường ngách của bạn, mang lại thêm cơ hội để tạo được Backlink.

Một ví dụ tiêu biểu cho điều này chính là Brian Dean, anh ấy đã tạo được danh tiếng cho bản thân trong ngành Marketing thông qua những bài viết Case Study, tạo ra những nội dung có giá trị trên Blog của mình. Trong đó, anh ấy đã sử dụng một kỹ thuật gọi là “Skyscraper” để tăng được lượng truy cập tìm kiếm lên 110% chỉ trong bốn ngày.

Kỹ thuật “Skyscraper” này bao gồm ba bước:

  1. Tìm những nội dung phù hợp, xứng đáng để dẫn link
  2. Cải tiến nội dung, làm bài viết trở nên tốt hơn
  3. Tiếp cận tới đúng người

Những bài viết của Dean thường bao gồm các bức ảnh chụp màn hình, hoặc những hướng dẫn từng bước. Nhờ vậy người đọc có thể tự mình thực hiện theo hướng dẫn. Anh ta cũng bổ sung số liệu thống kê có liên quan, để từ đó các chuyên gia trong ngành sẽ liên kết với các nghiên cứu được trích dẫn trong bài. Nhờ sử dụng kỹ thuật này, một bài đăng trên Blog của Dean đã thu về hơn 300,000 lượt ghé thăm trang web.

6. Quan sát đối thủ của bạn

Hãy cân nhắc tới việc quan sát động tĩnh đối thủ của bạn trên các diễn đàn hoặc trang mạng xã hội. Bạn có thể tìm đến sự trợ giúp từ những công cụ để thực hiện việc này, điển hình như Mention – công cụ sẽ giúp bạn nhận được thông báo về những đoạn hội thoại trên mạng xã hội.

Backlink

Nếu khách hàng có câu hỏi về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể trả lời trước và sử dụng cơ hội này để quảng bá sản phẩm của mình Bằng cách này, bạn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng đó quan tâm tới sản phẩm của mình, đồng thời tăng thêm khả năng thu về Backlink.

7. Kết nối với những chuyên gia trong các nhóm Facebook

Với độ phủ sóng lớn của Facebook như hiện nay, sẽ có các nhóm Facebook cho tất cả mọi thứ mọi lĩnh vực. Vì vậy bạn có thể tìm thấy ít nhất một vài nhóm liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động. Sau khi tham gia vào những hội nhóm đó, bạn có thể kết nối với các Blogger hoặc Marketer trong ngành.

Nhớ rằng, đừng chỉ kết nối với thông qua các bài đăng trên Facebook hoặc nhắn tin. Hãy thêm giá trị vào trong nhóm bằng cách chia sẻ những xu hướng của ngành, những Insights mới và có giá trị. Thậm chí bạn có thể chia sẻ cả những nội dung của chính mình – miễn sao nó đảm bảo được chất lượng và liên quan tới định hướng nội dung của nhóm. Nhờ việc kết nối với các Marketer và chuyên gia trong ngành, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để thu về Backlink và phát triển được cơ sở khách hàng.

Tạm kết

Việc sở hữu và thu về Backlink sẽ rất có ích để tăng được nhận diện thương hiệu, tuy nhiên đây không phải công việc đơn giản. Có thể bạn sẽ phải chờ đợi trong vô vọng, hoặc mãi không thấy được kết quả. Tuy nhiên, vẫn có những cách khác để bạn tạo ra được Backlink mà không phải tốn nhiều công sức như truyền thống. Thậm chí những cách mà MarketingAI vừa giới thiệu chưa được nhiều người biết đến. Có thể tóm gọn rằng, thay vì liên tục tìm đến những trang web bên ngoài một cách vô vọng. Hãy tạo ra những bài viết với nội dung chất lượng, biến nó trở thành nguồn dữ liệu mà người khác phải tìm đến. Hãy kiên trì và chắc chắn bạn sẽ thấy được kết quả.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *