7 Câu Hỏi Giúp Phát Triển Content Marketing Hiệu Quả

Chìa khóa chiến thắng trong chiến lược của bạn hay chính xác là cách giúp nội dung marketing có cơ hội thành công lớn nhất, là bạn cần tài liệu hóa chiến lược content marketing của mình. Thực tế, có một chiến dịch được tài liệu hóa rất quan trọng, bởi vì đó là một yếu tố cốt lõi phân biệt và so sánh những người làm content marketing hiệu quả với những người kém hơn.

Theo những nghiên cứu thường niên của các chuyên gia Marketing, chúng tôi nhận thấy những ai có chiến lược content marketing được tài liệu hóa thường mang những yếu tố sau:
– Tự đánh giá bản thân là hiệu quả cao trong content marketing
– Cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều trong mọi khía cạnh của content marketing
– Thường cảm thấy bản thân sử dụng hiệu quả tất cả những kỹ thuật content marketing và các kênh truyền thông
– Có thể giải thích tại sao lại dùng nhiều tiền hơn từ ngân sách marketing vào content marketing
Dưới đây là 7 câu hỏi phổ biến để giúp bạn bắt đầu tạo ra một chiến lược content mới, hoặc cải thiện nó.
1. Chiến lược bạn đã có sẵn bản mẫu nào không?
Không có “bản mẫu” nào để sáng tạo chiến lược content marketing. Mỗi công ty phải tiếp cận nó từ khía cạnh riêng của mình, dựa trên nhu cầu và yêu cầu marketing cụ thể.
2. Chiến lược của tôi có cần phải tài liệu hóa?
Chiến lược không nhất thiết phải được tài liệu hóa, tuy nhiên có nhiều lợi ích khi bạn bắt đầu đặt bút. Các ý tưởng dễ dàng xuất hiện hơn, và mọi người dễ hiểu ý nhau.
3. Loại hình thông tin nào chiến lược content marketing nên có?
Kế hoạch kinh doanh để cải cách: đây hoàn toàn là tùy chọn, không bắt buộc. Tuy nhiên nếu tổ chức của bạn chưa quen thuộc với việc kết hợp các quy trình mới như content marketing vào trong công việc, bạn cần bắt đầu bằng việc thuyết phục các cổ đông cho phép bạn cải cách mô hình kinh doanh. Đơn giản là vì nó cho phép bạn làm những gì cần làm để thành công, và chi trả thiệt hại nếu bạn thất bại.
Cải cách là làm những gì chưa bao giờ thực hiện, vì thế không có gì đảm bảo là có thu hồi từ đầu tư ROI trước khi bạn có cơ hội thử nghiệm. Bằng cách bao gồm một bản kế hoạch cải cách trong chiến lược content marketing, bạn phải chắc chắn rằng tất cả mong đợi của mọi người là như nhau.
4. Có nên phát triển khách hàng và sơ đồ content ?
Bước này giúp đội ngũ content nhìn nhận người mua với những nhu cầu về thông tin, và giúp họ tạo ra content đáp ứng những nghi vấn của khách hàng với mỗi bước trong vòng đời mua hàng.
5. Câu chuyện thương hiệu của bạn là gì?
Bạn cần phải xác định “content cốt lõi” – câu chuyện mà bạn muốn kể cho khách hàng. Đây không phải là một bản mẫu hay một danh sách việc cần làm cụ thể, mà là một khung sườn giúp bạn phát triển những phương thức hiệu quả nhất để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn ( hoặc để phát hiện những gì còn thiếu trong câu chuyện đang có) Một kế hoạch kênh truyền thông: phần này tập trung vào việc bạn lên kế hoạch “dàn” content ra các kênh như thế nào? Nói cách khác, những kênh nào mang lại lợi ích lớn nhất cho kế hoạch phân phối content của bạn?
6. Trình bày chiến lược trong nội bộ như thế nào?
Điều này phụ thuộc vào tổ chức của bạn. Trong một vài trường hợp, cần phải có những báo cáo riêng biệt dành cho những cổ đông khác nhau. Cũng có lúc, bạn cần phát triển các chương trình cỡ nhỏ cho phép bạn kiểm tra một vài lựa chọn, chứng minh thành công, và từ đấy xây dựng chương trình content marketing.
Bất kể là bằng phương thức nào, bạn cũng nên áp dụng các nguyên tắc content marketing vào để quảng bá kế hoạch của mình. Nói cách khác, hãy làm kế hoạch thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng: Họ quan tâm đến việc gì nhất, và thông tin nào họ cần biết để đi đến quyết định và cho phép nỗ lực content marketing tiến lên phía trước
7. Chiến lược content marketing có cần khác với chiến lược content không?
Chiến lược content: những người làm content đào sâu vào lĩnh vực “sáng tạo, sản xuất và quản lý những content hữu ích và có thể sử đụng được. Chiến lược content giúp bạn quản lý content như một nguồn tài nguyên kinh doanh.
Chú ý là sự phân biệt này là những gì phát triển theo quãng thời gian dài, nhưng trong môi trường thông tin hiện tại, buộc phải không nhầm lẫn 2 khái niệm này với nhau.