Landing page hay con gọi là trang đích giống như tên gọi của nó – Trang đích thúc đẩy khách truy cập đến một trang web. Landing page là đích đến của khách truy cập từ các nguồn khác nhau như email, bài đăng trên mạng xã hội, quảng cáo trên Facebook, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo trực tiếp hoặc quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột. Trang đích tạo ra khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp bằng cách lôi kéo người dùng quan tâm điền vào biểu mẫu hoặc gọi cho doanh nghiệp.
Bạn có thể tự hỏi về sự khác nhau giữa trang web và trang đích. Một trang web có các mục đích khác như trang giới thiệu cty, giới thiệu chi tiết sản phẩm, tin tức, liên hệ…có quá nhiều thứ trên đó. Trang đích thì ngược lại, nó chỉ tập trung vào một mục tiêu chụ thể mà bạn muốn khách truy cập thực hiện trên đó.
Các trang đích tốt có những lợi ích cụ thể làm cho nó tách biệt khỏi trang web kinh doanh và làm cho nó trở thành một công cụ tiếp thị và tạo ra hiệu quả. Trang web doanh nghiệp của bạn chứa các đường dẫn khác nhau để thực hiện, trong khi trang đích cung cấp một hành động cụ thể hơn. Tính đặc hiệu này là động lực thúc đẩy các trang đích. Trong bài đăng này, OPP Việt Nam sẽ đi qua bảy lợi ích của các trang đích cho doanh nghiệp của bạn.
1. Các trang Landing Page trực tiếp hỗ trợ mục tiêu kinh doanh của bạn
Một trong những lợi ích chính của các trang đích là nó trực tiếp hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn, chẳng hạn như tiếp cận đến thị trường ngách mới, quảng bá sản phẩm mới, thu hút khách hàng mới hoặc tăng thêm doanh số bán hàng. Trang đích mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn vì chúng có thể được phục vụ cho đối tượng hoặc mục tiêu cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu và cho phép bạn đo thành công liên quan đến mục tiêu đó.
Được thiết kế xung quanh hành động cụ thể có thể được điều chỉnh để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn, trang đích có thể khuyến khích mọi người hành động như đăng ký danh sách gửi thư của bạn, cung cấp thông tin liên lạc, đăng ký bản tin, mua hàng hoặc yêu cầu tư vấn.
2. Các trang đích tăng chuyển đổi
Trong khi trang web của bạn chứa quá nhiều thông tin ảnh hưởng đến quyết định hoặc hành động của khách truy cập, trang đích tốt sẽ cải thiện được điều này. Trang đích thiết lập một hành động rõ ràng để người dùng thực hiện và làm cho nó càng dễ dàng càng tốt để người dùng thực hiện hành động đó. Đây được gọi là lời kêu gọi hành động của bạn. Do đó, bạn sẽ thấy nhiều hành động đang được thực hiện (còn được gọi là chuyển đổi). Trang đích mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn vì nhiều chuyển đổi thường dẫn đến nhiều khách hàng hơn và nhiều tiền hơn cho doanh nghiệp của bạn.
3. Các trang đích tạo dữ liệu và thông tin chi tiết
Khi bạn liên kết trang đích với một chiến dịch, đoạn nội dung, hành động hoặc nguồn cụ thể, bạn có thể biết những kênh nào đang mang nhiều khách hàng tiềm năng nhất, những chủ đề và dịch vụ nào được nhiều người quan tâm nhất hoặc những chiến dịch nào có hiệu suất cao nhất. Theo dõi hành vi của người dùng là một trong những thực tiễn tốt nhất cho các trang đích có thể tạo ra những hiểu biết có giá trị. Những loại thông tin chi tiết này có thể giúp bạn tinh chỉnh kiến thức của bạn về đối tượng mục tiêu và chiến lược chiến dịch của bạn và cải thiện tổng thể hiệu quả của bạn.
Ngoài ra, nếu trang đích của bạn chứa một biểu mẫu, bạn có thể sử dụng thông tin được yêu cầu trong biểu mẫu để tìm hiểu thêm về khách truy cập của bạn, chẳng hạn như những thách thức cụ thể của họ, ngày và thời gian ưa thích để tham vấn, hoặc thông tin cụ thể họ muốn bạn biết.
Một cách cuối cùng mà các trang đích mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn thông qua dữ liệu và thông tin chi tiết liên quan đến thử nghiệm A / B. Thử nghiệm A / B là một công cụ cực kỳ hiệu quả cho thành công của chiến dịch. Với dữ liệu và phân tích có sẵn cho các trang đích của bạn, chẳng hạn như thông qua Google Analytics, bạn có thể kiểm tra các phần tử trang đích khác nhau để xem những gì hiệu quả nhất. Bạn có thể so sánh hiệu quả của video so với hình ảnh, thử các tông màu, phong cách và từ vựng khác nhau, hoặc tinh chỉnh màu sắc các nút.
4. Các trang Landing page cải thiện chiến dịch tìm kiếm có trả phí
Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm hoặc chiến dịch tìm kiếm có trả tiền thành công phụ thuộc vào tỷ lệ nhấp chuột qua và tỷ lệ nhấp chuột qua các trang đích bị ảnh hưởng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng chiến dịch SEM để đặt giá thầu trên các từ khóa để doanh nghiệp của bạn hiển thị khi ai đó tìm kiếm “tu sửa phòng tắm” vào công cụ tìm kiếm. Liên kết từ quảng cáo đó có thể là trang chủ của trang web hoặc một trang phụ trên trang web của bạn, nhưng điều đó sẽ chỉ đưa mọi người đến trang web của bạn. Bằng cách sử dụng trang đích, bạn có thể tạo nhiều khách hàng tiềm năng hơn nếu bạn hướng mọi người đến trang chủ của trang web của bạn.
Một trang đích đặc biệt được tạo cho một chiến dịch quảng cáo, sẽ đưa những người quan tâm tới một trang web. Trên trang này, họ sẽ chỉ tìm thấy thông tin về những gì họ quan tâm, tăng khả năng họ sẽ gọi cho doanh nghiệp của bạn hoặc điền vào biểu mẫu và trở thành người dẫn đầu mới. Vì đây là chính xác những gì người đó đang tìm kiếm trong tìm kiếm của họ và trang đích tiếp tục tạo điều kiện cho mục tiêu cuối cùng của người dùng, họ có nhiều khả năng nhấp vào liên kết đó và theo dõi qua tất cả các bước.
Nếu mặt khác, quảng cáo của bạn chỉ dẫn khách truy cập vào trang chủ của trang web của bạn với thông tin chung không nhằm mục đích quảng cáo cụ thể, khách truy cập của bạn có thể bị lạc trong thông tin hoặc bị phân tán bởi các liên kết khác, làm cho họ ít có khả năng liên hệ với doanh nghiệp của bạn và trở thành Một chìa khóa mới.
5. Các trang đích có thể phát triển danh sách email của bạn
Doanh nghiệp sẽ nhận được cuộc gọi điện thoại hoặc gửi biểu mẫu từ những người quan tâm, những người sau đó trở thành những khách hàng tiềm năng. Như vậy, trang đích có thể chứa hoặc liên kết đến một biểu mẫu yêu cầu thông tin của người dùng, chẳng hạn như tên, địa chỉ email, số điện thoại hoặc công ty. Nếu bạn sử dụng biểu mẫu trên trang đích yêu cầu email, trang đích của bạn sẽ có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách phát triển danh sách email của bạn.
Khi ai đó điền vào biểu mẫu, bạn có thể có nút “chọn tham gia”, nơi ai đó cũng có thể yêu cầu nhận email và phiếu mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thêm những lựa chọn này vào người dùng vào danh sách email của bạn và gửi bản tin, thông báo, bán hàng và khuyến mãi (sẽ liên kết đến nhiều trang đích hơn!), Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn luôn ở trong tâm trí và thông tin.
6. Các trang đích nâng cao độ tin cậy
Vì các trang đích tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể, mục tiêu hoặc đường dẫn cho người dùng, bạn có thể tối ưu hóa nội dung và các yếu tố của trang đích để tạo điều kiện cho công việc càng nhiều càng tốt. Khi người dùng cảm thấy như hành động của họ là rõ ràng và bạn đang giúp họ đạt được quá trình hành động đó, họ nhận ra rằng bạn hiểu được các vấn đề của họ và đã nghĩ đến việc tạo ra quy trình tốt nhất để giải quyết chúng.
Một cách khác để gặt hái những lợi ích đáng tin cậy của các trang đích là bằng cách bao gồm các lời chứng thực trên trang đích cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó đại diện. Bằng cách chỉ ra thành công mà người khác đã có với sản phẩm hoặc dịch vụ mà trang đích của bạn tập trung, bạn giúp khách hàng cảm thấy an toàn hơn khi quyết định hành động.
7. Các trang đích nâng cao nhận thức về thương hiệu
Khi thiết kế trang đích, điều quan trọng là kiểu trang đích, giao diện, cảm nhận và bản sao của trang đích phù hợp với nội dung liên kết đến trang đó. Trang đích với việc xây dựng thương hiệu nhất quán là một cách khác để nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tiếp thị. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách tăng cường tính nhất quán của thương hiệu thông qua nhiều hình thức truyền thông và tạo cho người dùng nhiều cơ hội hơn để nhận biết và gắn kết với thương hiệu của bạn. Khi ai đó đến trang đích của bạn, họ sẽ quen thuộc hơn với thương hiệu của doanh nghiệp và có nhiều khả năng nhận ra doanh nghiệp của bạn trở lại. Vì khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ từ một doanh nghiệp mà họ biết, điều quan trọng là đảm bảo họ nhớ bạn.
Các trang đích nhằm tạo điều kiện cho hành động cụ thể mà bạn muốn người dùng thực hiện liên quan đến mục tiêu kinh doanh của bạn. Họ giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng, thông tin tình báo về doanh nghiệp của bạn và thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Hãy thử sử dụng một trong chiến dịch tiếp theo của bạn và xem kết quả từ chúng!