Cách quảng cáo tốt nhất: Thoát khỏi các công cụ quảng cáo

Nhưng thoát như thế nào?


Thời gian gần đây, một số anh, chị, bạn bè kinh doanh của tôi đều phản hồi rằng, các công cụ quảng cáo không hiệu quả, các kênh quảng cáo không tối ưu và giá quảng cáo thì quá đắt. Mọi thứ gần như thật khó khăn với người làm kinh doanh, như ngồi trên trống lửa!
Tôi đã nghĩ thật nhiều về chuyện này.
Làm thế nào để chúng ta không còn phụ thuộc vào các công cụ quảng cáo nữa? Nó khiến chúng ta mất quá nhiều tiền, nhưng đổi lại lúc nào cũng là sự nơm nớp lo sợ. Lo die thẻ, ads không cắn tiền, lo like nhiều mà không có cmt, lo đổ tiền cũng khổ mà không đổ tiền cũng khổ.
Vậy đâu mới là lối thoát?
Hãy đầu tư vào NỘI DUNG & XÂY DỰNG HỆ THỐNG!
1. ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NHỮNG NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG
Nội dung chất lượng là thế nào?
Là những nội dung thật sự thu hút với khách hàng, cần có 1 tổ hợp nội dung như thế để update thường xuyên.
Có nội dung chất lượng, mới có khả năng tạo ra sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường Facebook gần như “nát” và quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Sự khác biệt chính là chìa khóa nhận diện giải thích cho hành vi của khách hàng tại sao chọn đơn vị này mà không phải là đơn vị kia.
“Vì nội dung của nó hấp dẫn”
“Vì nó giới thiệu sản phẩm hay, tao bị thu hút”
“Vì tao nghĩ nên ủng hộ bên này”
Ở thời điểm mà tư duy của khách hàng khi đọc/xem quảng cáo đều gần như bỏ qua các đặc điểm lý tính (sản phẩm tốt tnao, công dụng ra sao) thì việc gây cảm hứng, thiện cảm, tinh thần, sự tận tâm, dịch vụ tối ưu… là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thiết phải nghĩ đến ngay từ bây giờ và phải làm được!
2. TỐI ƯU CÁC HỆ THỐNG
HỆ THỐNG – ở đây có nhiều phương diện.
1 là Hệ thống các kênh, với xu hướng Đa Kênh của Digital Marketing, đảm bảo các doanh nghiệp phải xây dựng được “hệ sinh thái” các kênh marketing mới có thể trụ được. Mỗi kênh có 1 mục đích:
– Fanpage để tiếp cận khách hàng, làm thương hiệu
– Kênh profile để giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn, mang dấu ấn cá nhân
– Kênh website để khách hàng tìm hiểu kỹ về sản phẩm, hình thức mua hàng
– Kênh Landingpage để chạy chiến dịch
– Kênh Youtube để tối ưu video
– Instagram để tối ưu hình ảnh, vv
– Kênh GoogleAds để quảng cáo sản phẩm đúng đối tượng có nhu cầu.
Khi có một “hệ sinh thái” các kênh để điu nhau lên, tối ưu hóa lượt view content cho nhau sẽ khiến cho hoạt động branding, marketing tối ưu, content phát huy được sức mạnh triệt để. Uy tín của thương hiệu cũng rất tăng. Và điều quan trọng là khiến cho khách hàng nhìn được một tổng thể toàn diện, và chuyên nghiệp – 1 nơi đáng để phục vụ họ!
2 là Hệ thống bán hàng – Online lẫn Offline. Dù bất cứ kênh nào được khẳng định là hiệu quả thì nó cũng không thể nào là 100%. Quy luật “đừng bỏ trứng vào 1 giỏ”. Kết hợp vừa bán online, vừa sale offline. Vừa bán cá nhân, vừa xây dựng hệ thống CTV hỗ trợ bán hàng, hoặc nếu làm lớn thì phân bổ cho các Hệ thống đại lý cấp 1, cấp 2….
Kênh online giúp đưa lại data KH, kênh offline support khách hàng, dựa vào hiệu quả truyền thông của online cộng với lợi thế địa điểm & tâm lý muốn trực tiếp mua hàng mà sẽ bán tốt hơn. Hình ảnh từ các store offline đưa lên online cũng giúp tạo niềm tin và tăng hiệu quả truyền thông.
3 là Hệ thống quản lý, nhiều khi chuyện bán hàng không hiệu quả còn là do việc điều hành quản lý kém. Nhân sự tư vấn chưa khéo, các đội marketing làm việc uể oải, kế toán tài chính thì lãng phí vào những khoản không đáng. Cuối cùng khiến cho lợi nhuận giảm sút, mọi hoạt động vận hành trì trệ. Cần chỉnh đốn lại, chuyên nghiệp hóa quy trình, truyền năng lượng và tinh thần làm việc.

Điều sau cùng là nếu đã làm mọi thứ mà chưa hiệu quả, vấn đề mấu chốt sẽ nằm ở SẢN PHẨM. Khách hàng có thực sự cần sản phẩm đó không? Thị trường có nhu cầu lớn không?
Giá cả vậy đã hợp lý chưa? Các chính sách đã thuận tiện giao dịch chưa?
Anh, chị, em thay vì đau đầu, stress vì quảng cáo không hiệu quả. Hãy nghiền ngẫm lại bài post này và tìm ra hướng giải quyết đúng đắn nhất nhé!
Có định hướng đúng đắn, sáng tỏ, tránh bỏ mọi quả trứng vào cái giỏ gọi là “FacebookAds” sẽ tìm ra con đường kinh doanh thành công thôi ^^
Chúc mọi người năm mới vui vẻ! Và nếu chưa có định hướng đúng đắn, cần hợp tác về Truyền thông thương hiệu & Outsource Content marketing trên các kênh thì contact em nhé!