Làm sao để “lấy lòng” khách hàng trong kinh doanh online?

Kinh doanh online không còn là điều mới mẻ, dù có rất nhiều điểm khác biệt so với kinh doanh truyền thống nhưng cả hai hình thức kinh doanh này đều không thể thiếu được nhân tố quan trọng là khách hàng.
lam-sao-de-lay-long-khach-hang-online
Thế nhưng, ít ai biết được rằng nghệ thuật “lấy lòng” khách hàng trong kinh doanh online có rất nhiều điểm khác biệt so với kinh doanh truyền thống. Doanh nghiệp không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên khó mà nắm bắt tâm lý, thái độ của khách hàng ra sao? Nếu khách hàng không được thỏa mãn nhu cầu ngay lúc đó thì họ sẵn sàng bỏ qua bạn và tìm đến doanh nghiệp khác hoặc chạy ngay xuống siêu thị mua cho lẹ.
Vậy, làm sao để có thể “lấy lòng” khách hàng online?

  1. Phản hồi nhanh

Đa số chúng ta đều mong muốn được hồi đáp ngay nếu mua hàng tại một website hoặc một trang facebook nào đó. Và nhu cầu này còn cấp thiết hơn nếu như bạn đang có phàn nàn hoặc trách móc về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nắm được điều này để có thể phản hồi thông tin của khách hàng nhanh nhất có thể. Đây cũng có thể là một thế mạnh giúp doanh nghiệp, cửa hàng của bạn tạo ra sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác.

  1. Sẵn sàng lắng nghe

Khách hàng nào cũng mong muốn được lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của bản thân. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần tập trung nhiều để có thể lắng nghe, tập trung vào những điều khách hàng nói tới.

Sẵn sàng lắng nghe
Vì bạn không thể gặp trực tiếp khách hàng ở ngoài nên cần phải lắng nghe thông quan ngôn từ, giọng nói và cảm giác của họ. Nếu có thể, hãy dùng những trực giác, kỹ năng của mình để cảm nhận được điều mà khách hàng mong muốn.
Kỹ năng lắng nghe cũng rất quan trọng, bạn cần: Tập trung cho cuộc nói chuyện. hãy lắng nghe những điều quan trọng và cả cảm giác của khách hàng, ghi chú lại những điều mà khách hàng nói.

  1. Dùng ngôn ngữ tích cực

Ngôn ngữ có một sức mạnh rất lớn trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Cách dùng ngôn ngữ có thể giúp bạn chốt đơn hàng thành công hay không. Hãy nhấn mạnh vào những điều mà doanh nghiệp có thể đáp ứng cho khách hàng và khéo léo với những thứ doanh nghiệp chưa thể đáp ứng.
Dùng ngôn ngữ tích cực còn tạo một thiện cảm lớn cho khách hàng, giúp khách hàng định vị hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp và từ đó xây dựng lòng trung thành cho khách hàng. Khi đó, khách hàng chính là một kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả mà doanh nghiệp sẽ không phải mất một đồng nào cho chi phí quảng cáo.

  1. Hãy gọi tên khách hàng

Trong cuốn sách Đắc Nhân Tâm, Dale Carnegie nói rằng: “Luôn nhớ rằng tên một người là âm thanh êm đềm, ngọt ngào và quan trọng nhất đối với họ”.

Hãy gọi tên khách hàng
Chắc chắn là vậy rồi, bạn có cảm thấy mình quan trọng hơn khi được gọi tên thay vì chỉ là danh từ xưng hô chung chung nào đó không?
Trong kinh doanh online, việc cá nhân hóa thông điệp marketing, email hay các tin nhắn cũng giúp góp phần tạo nên sự thành công của giao dịch. Đây cũng là cách hiệu quả giúp mang doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.
Trên đây là 4 cách hiệu quả giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng và giúp cho những giao dịch diễn ra hiệu quả, nhanh chóng hơn. Chúc bạn thành công!