LANDING PAGE là gì ?

Landing page là trang duy nhất nhằm mục đích giới thiệu 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ trên Internet.Thực tế có thể hiểu 1 cách đơn giản là Trang đích .Đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng hoặc sử dụng sản phẩm.

Thử tưởng tượng Website của bạn là 1 cửa hàng lớn và nó có rất nhiều lối vào,rất nhiều quầy hàng,Cửa chính là trang chủ.Và các danh mục sản phẩm – dịch vụ giống như những lối vào từng quầy hàng – dịch vụ để đón một nhóm khách hàng nhất định, ví dụ: cửa vào mua Camera, mua Laptop,.. Landing pages giống như Quầy hàng của một siêu thị.Mục đích chính của Landing Page là đưa khách hàng vào thẳng quầy hàng mà khách hàng muốn mua 1 cách nhanh nhất

Landing pages đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong kinh doanh trên Internet. Nếu để ý, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại trang bán hàng khác nhau đã và đang được sử dụng cho từng chiến dịch.

3 loại landing page phổ biến nhất

Là 1 trang con bên trong 1 website, ví dụ Internet Marketing

Pop-up quảng cáo. Nó thường là cửa sổ mở ra khi truy cập vào trang chủ website.

Microsite – website chỉ có 1 page với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain)

Ưu điểm của Landing page là gì

Landing Page thường là 1 file html có nội dung tĩnh và chạy độc lập nên tốc độ tải trang sẽ nhanh hơn rất nhiều những website thông thường.

Landing page tập trung sử dụng cho 1 đối tượng khách hàng cụ thể vì vậy nội dung của nó được viết và phục vụ cho 1 nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

Landing Page thường có kết cấu đơn giản nên khả năng ổn định cao.

Phát triển landing page

Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm của các marketer là quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..) và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.

Vì sao việc dẫn khách hàng qua các công cụ truyền thông về trang chủ lại là sai lầm lớn ?

Tất nhiên nếu trang chủ của bạn dành cho đối tượng khác hàng tương đối nhỏ và trên trang chủ của bạn cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho khách hàng thì nó vẫn tuyệt vời

Thế nhưng : Hầu như các Trang chủ của bạn thường là những trang không có đầy đủ thông tin cần thiết cho từng đối tượng khách hàng của bạn,và nhiều khi họ chẳng thể tìm được thứ họ muốn – Quá phiền phức và mất thời gian – Họ thoát ra tìm trang khác cung cấp sản phẩm dịch vụ họ cần.

Kết quả là bạn đốt đi 1 số tiền quảng cáo mà chả đem lại thứ lợi ích gì ngoài việc làm giầu cho các nhà quảng cáo cả.

Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.

Các bài học truyền thông đã chỉ ra rằng phục vụ cho đối tượng khách hàng càng nhỏ, càng chi tiết thì quảng cáo của bạn càng hiệu quả.(Còn nó có hiệu quả đối với tài chính của bạn không thì bạn phải tự cân đối nhé)

Tuy nhiên, để thiết kế 1 landing page tốt với nội dung được tối ưu SEO thì không hề đơn giản. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thiết kế trang bán hàng giúp bạn có được hiệu quả bán hàng cao:

Thiết lập MỤC TIÊU cụ thể cho trang web bán hàng (mục tiêu chính là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn,họ là ai,họ muốn gì?………)

Nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng

Tạo ra TIÊU ĐỀ hấp dẫn để lôi kéo lượng truy cập

Tối ưu hóa NỘI DUNG phù hợp với khách hàng mục tiêu

Đưa ra chính sách tốt như : giá tốt nhất, liên hệ rõ ràng, bảo hành mạnh tay,..

Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện kết quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *