SERI HƯỚNG DẪN SEO – Bài 8: Tìm hiểu hành vi của khách hàng trên internet

Tìm hiểu hành vi của khách hàng , thật ra cũng khó vì người mua hàng mỗi người 1 tính cách, Mỗi người có nhu cầu khác nhau Nhưng tất cả họ đều sẽ có một điểm chung duy nhất. Đó là trước khi mua một sản phẩm gì đó họ thường search google để tìm hiểu thông tin giá cả của sản phẩm trước đã. Theo nghiên cứu của các chuyên gia Marketing thì hành vi đại đa số chung sẽ như nhau và các chuyên gia đã đưa ra 5 bước để khách hàng mua một sản phẩm họ gọi đó là AISAS. AISAS là gì và tại sao người ta lại có tên AISAS?
Thực chất AISAS là chữ cái đầu của 5 từ : Attention -> Interest->Search->Action->Share
– Attention là gì : Attention tiếng anh là (……. ) để dấu chấm cho nó huyền bí. Những sản phẩm đã quen thuộc, lâu đời trên thị trường rồi thì không sao thế còn những sản phẩm mới thì làm thế nào để khách hàng biết đến để mà search.Hãy để ý vingroup khi họ ra mắt một tòa nhà mới hay Iphone , Samsung ra mắt một sản phẩm mới. Họ đã quảng cáo rầm rộ trước đó cả tháng trời nào thì bang rôn, phướn, báo đài, tivi rồi các bài viết giật tít mây xanh “ Lộ hình ảnh Iphone 8” vân vân. Họ làm vậy để làm gì ? Họ làm vậy là để gây sự chú ý của khách hàng của họ chính là những người Idol iphone .Làm cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm iphone 8 sắp ra mắt hay tòa biệt thự đẳng cấp nhất vịnh bắc bộ của vingroup.
-> Chốt lại: Attention là sự gây chú ý đến sản phẩm, hình ảnh thương hiệu của mình
– Interest : Interest là gì ? Nói luôn là sự thích thú , sự yêu thích . Sau đợt ra mắt rầm rộ Họ lại tung ra các chiêu , các bài viết Pr về sản phẩm của họ rồi cho khách hàng dùng thử nếu có thể . Làm cho người dùng họ mê mẩn , điên cuồng vì sản phẩm của họ. Tôi đã bắt gặp cảnh tượng hàng trăm người phải xếp hàng từ đêm hôm trước ở cổng royal city để chờ đến hôm mở bán điện thoại samsung s8.
-> Chốt lại : Interest là làm cho khách hàng yêu thích sản phẩm của mình.
Ví dụ : cho trải nghiệm sản phẩm, Quà tặng hấp dẫn…
– Search : Đây mới là bước quan trọng .Sau khi tìm hiểu chán chê, dùng thử tẹt bộ rồi. Khách hàng bảo tôi thích rồi. Tôi bồ kết rồi Nhưng… Họ vẫn chưa mua ngay đâu các bạn ạ. Những người mua ngay lúc đấy thì chắc tầm u50 trở lên không dùng internet. Còn thanh niên tính cứ cẩn thận phải lên Google tìm phát nữa để xem cùng sản phẩm ấy chỗ nào bán rẻ hơn, chính sách bảo hành tốt hơn rồi chỗ nào có nhiều quà hơn … Đến đây, Mình mà không nằm trên top thì coi như “cốc mò cò xơi”. Thế nên cố gắng lên top bạn nhé. Nếu SEO chưa lên được ngay thì cố gắng là trả tiền cho google để lên top ngay lúc đấy không mất khách đấy. Tham khảo cách lên top ngay: Quảng cáo google adword
– Action : Trong lúc xem quay phim thấy đạo diễn hay hô action. Tức là hành động.Sau khi search search click vài 3 ông trên cùng tham khảo rồi lúc này họ mới quyết định mua. Kể ra thằng cha khách này cũng khó tính phết nhỉ. Nhưng không phải đâu, Giờ đa số là như vậy đấy . Bạn đừng trách họ khó tính mà đại đa số chung là như vậy. Vì các chuyên gia nghiên cứu cả mà.
– Cuối cùng là Share : Ở bước này sẽ quyết định bạn tồn tại trên thị trường lâu hay không này. Một là lên voi hai là xuống chó. Bởi vì sao, Nếu khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn rồi họ sẽ chia sẻ cho người thân bạn bè của họ.  Người dùng người ta ích kỉ lắm tốt đẹp thì họ chỉ khoe cho có 3,4 người thôi. Nhưng xấu xa thì thôi rồi phút chốc cả làng họ biết hết nhất là thời đại facebook như hiện nay thì chỉ cần răm phút bạn nổi ngay như ngôi sao hạng A. Chính vì thế mình khuyên các bạn đừng bán hàng rác, bán hàng lướt song không dùng được nhé. Sản phẩm cũng phải tương tương một tý. Như mình , Mình không dám hô OPP là công ty thiết kế web số 1 tại việt nam nhưng về dịch vụ , chăm sóc  thì là hàng đầu thật đấy . Không tin bạn cứ liên hệ với chúng tôi mà xem