Tại sao Tích hợp SEO & PPC là một sự cần thiết cho B2B vào năm 2018

Tại sao tích hợp SEO & PPC là một sự cần thiết cho B2B vào năm 2018?

Khách hàng cuối cùng của bạn không đi từ khám phá> xem xét> mua hàng trong một kênh tiếp thị bị cô lập.

Mặc dù đây là một thực tế hiếm khi được tranh cãi và được hiểu rộng rãi trong cộng đồng tiếp thị và kinh doanh nhưng cộng đồng tiếp thị tìm kiếm vẫn hoạt động rất đơn lẻ. Các nhà tiếp thị tìm kiếm tự xác định mình là SEO hay PPC và hiếm khi làm cho cả hai bên giao tiếp hiệu quả.

Đây là một sai sót và khiếm khuyết kinh khủng trong bộ tiếp thị hiện đại.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải nén thực tế về công cụ tìm kiếm vào năm 2018 và tại sao các công ty B2B phải tích hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột.

Thực tế của Công cụ Tìm kiếm vào năm 2018

Năm 2018, rất nhiều thay đổi trong thế giới tiếp thị tìm kiếm. Google đã liên tục xoay sở tìm kiếm của họ thành ưu tiên cho các lựa chọn quảng cáo của họ. Bây giờ chúng ta có bốn quảng cáo trong màn hình đầu tiên. Chúng tôi cũng có một số truy vấn địa phương kéo quảng cáo trong Google kết quả kinh doanh của tôi. Với điều này trong tâm trí, ngay cả khi bạn xếp hạng # 1 cho một thuật ngữ hữu cơ, bạn về mặt kỹ thuật là kết quả có thể nhấp thứ tám trên trang.

Bởi vì điều này, nhiều SEO đã được thuyết giảng giá trị của đuôi dài. Đây là những từ khóa “dài hơn” và có nhiều từ thường bao quanh một truy vấn rất cụ thể. Ví dụ: “phần mềm erp tốt nhất cho thương mại điện tử”. Ngay cả trên một truy vấn như vậy, bạn vẫn sẽ là kết quả số 5 nếu bạn xếp hạng số 1 hữu cơ do quảng cáo trong màn hình đầu tiên. Bạn có thể thấy bất kỳ kết quả không phải trả nào trong màn hình đầu tiên không?

Với tất cả điều này trong tâm trí, kết quả # 1 cho hữu cơ vẫn có tỷ lệ click qua từ 20-30%. Không tệ, nhưng chắc chắn không phải là toàn bộ thị trường. Ngược lại, vị trí tìm kiếm trả phí số 1 có tỷ lệ nhấp qua từ 2-5%. Do đó, chúng ta cần phải bắt đầu suy nghĩ ngoài việc chỉ tìm kiếm các quảng cáo tìm kiếm và xếp hạng trang web của riêng mình nếu chúng ta muốn tối ưu hóa thương hiệu của chúng tôi cho các công cụ tìm kiếm.

Tại sao chúng ta phải Tích hợp SEO và PPC?

Hình ảnh : Tích hợp SEO & PPC

             Hình ảnh : Tích hợp SEO & PPC

Với sự hiểu biết về tình trạng hiện tại của công cụ tìm kiếm, trường hợp hội nhập trở nên hấp dẫn hơn. Chúng tôi không chỉ xếp hạng nội bộ mà còn phải trả quảng cáo tìm kiếm, vị trí được quản lý trên Mạng Hiển thị của Google và trả tiền cho các trang web đánh giá của bên thứ ba nếu chúng ta muốn sở hữu thị trường.

Nhưng làm thế nào để bạn biết được những từ khóa để theo đuổi? Cái nào có giá trị nhất?

Để xác định điều này, bạn cần dữ liệu. Bạn cần phải biết chi phí cho mỗi chuyển đổi, giá mỗi nhấp chuột, giá mỗi chuyển đổi, v.v … Dữ liệu này đã bị xoá khỏi bảng xếp hạng hữu cơ của Google trong một thời gian nhưng có sẵn trong Google Adwords nếu bạn trả tiền cho các từ khoá này.

Với dữ liệu đó trong tay, bây giờ bạn có thể chiếm thị phần và đưa ra các quyết định tiếp thị tìm kiếm có giáo dục.Dựa vào điều này, tôi đã phác thảo quy trình của chúng tôi để tích hợp đúng SEO và PPC cho các công ty B2B.

Bước 1: Khởi chạy Quảng cáo Tìm kiếm hoặc thông cáo về cụm từ tìm kiếm

Hình ảnh : Khởi chạy quảng cáo tìm kiếm

      Hình ảnh : Khởi chạy quảng cáo tìm kiếm

Nếu bạn hiện đang chạy quảng cáo tìm kiếm, tôi khuyên bạn nên khai báo báo cáo tìm kiếm của bạn và rút ra từ khoá có giá trị nhất của bạn. Đây truyền thống đang thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất hoặc có chi phí mỗi lần mua thấp nhất.

Nếu bạn không chạy quảng cáo tìm kiếm, tôi khuyên bạn nên khởi chạy quảng cáo tìm kiếm thông qua Bing xung quanh 5 chủ đề từ khóa hàng đầu của bạn xung quanh hành trình mua hàng của khách hàng lý tưởng của bạn. Từ đây, bạn có thể thu thập dữ liệu trước khi khởi chạy SEO, nội dung của bạn và liên kết các nỗ lực xây dựng.

Bước 2: Tìm kiếm cơ hội khác trong SERP

Bây giờ bạn đã biết từ khóa nào là có giá trị nhất, bạn có thể bắt đầu mở rộng thị phần tìm kiếm của mình.

Dưới đây là một số cơ hội hàng đầu để xác định:

  1. Bạn có trên 90% tỷ lệ hiển thị trên mạng tìm kiếm cho các từ khoá có lợi tức phù hợp với chi tiêu quảng cáo trong Adwords?
  2. Bạn đã nhắm mục tiêu tất cả trang web trong 10 kết quả không phải trả tiền hàng đầu mà cũng có quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google trên trang web của họ với vị trí được quản lý?
  3. Có bất kỳ trang web quảng cáo của bên thứ ba như: capterra, g2crowd, getapp, phần mềm tư vấn, yelp, v.v mà bạn có thể được liệt kê hoặc quảng cáo trên?
  4. Bạn có xếp loại hữu cơ? Nếu không, loại nội dung nào bạn cần phải tạo và liên kết nào bạn cần phải kiếm được?

Với bốn bước này, giờ đây bạn có thể cải thiện đáng kể MQL của mình.

Bước 3: Rửa và Lặp lại

SERP (trang kết quả tìm kiếm) đang liên tục thay đổi. Các đối thủ cạnh tranh mới bước vào thị trường, Google thay đổi thuật toán của họ … Bạn cần liên tục khai thác báo cáo cụm từ tìm kiếm và SERP để xác định các cơ hội mới và trao quyền cho nhóm SEO và nội dung với sự hội nhập rõ ràng và có giá trị.